Header Ads

  • Breaking News

    Điểm tin thế giới ngày Thứ bảy 21 tháng 9 năm 2019

    Cảnh sát Hồng Kông bắn hơi cay giải tán người biểu tình

    Theo Reuters, cảnh sát Hồng Kông đã bắn vô số hơi cay để giải tán những người biểu tình trong cái nóng ngột ngạt hôm thứ Bảy, 21/9/2019.

    Nhiều người đã tập trung tại các văn phòng chính phủ ở thị trấn Tuen Mun, phía tây Lãnh thổ Mới, ở đó một số người đốt cờ Trung Quốc trong khi những người khác xé hàng rào bằng gỗ, kim loại và các cột giao thông.

    Một số người đang dọn rác tại nhà ga Light Rail Transit, đào gạch và nhặt đá ở hai bên đường ray. Những người khác quay bình chữa cháy vào cảnh sát.

    Các cơ sở ngầm được xác định ở khu phức hợp Yongbyon

    Yonhap News đưa tin, hai khu phức hợp ngầm chưa được xác định trước đây, hiện đã được xác định tại Tổ hợp hạt nhân chủ lực của Triều Tiên ở Yongbyon, phía Bắc Bình Nhưỡng.

    Trong một phân tích chuyên môn về hình ảnh vệ tinh của Frank V. Pabian, 38 North hôm thứ Năm đã tiết lộ các khu phức hợp dưới lòng đất, nằm ở phía Đông và Đông Nam Yongbyon qua sông Kuryong.

    Những phát hiện này dựa trên sự hiện diện của các lối vào đường hầm và các đống hư hỏng, 38 North cho biết.

    “Mặc dù, không thể phân biệt được mục đích của họ từ xa, vị trí của họ trong phạm vi an ninh của Yongbyon và việc ngụy trang sau đó đủ điều kiện để họ trở thành đối tượng quan tâm của các nhóm kiểm tra trong tương lai”, trang web phân tích.

    Hoa Kỳ điều quân tăng cường phòng thủ Arab Saudi sau vụ tấn công

    Theo Reuters, Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm thứ Sáu đã điều quân đội Mỹ tới tăng cường phòng thủ tên lửa và không quân cho Arab Saudi sau cuộc tấn công lớn nhất từ ​​trước đến nay vào các cơ sở dầu mỏ của vương quốc.

    Lầu Năm Góc cho biết việc triển khai sẽ liên quan đến một số lượng quân đội vừa phải – không đến hàng ngàn người – và chủ yếu là phòng thủ trong ngoài trời. Hoa Kỳ cũng có kế hoạch chi tiết để đẩy nhanh việc cung cấp thiết bị quân sự cho cả Arab Saudi và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.

    Trước đây, Reuters báo cáo rằng Lầu Năm Góc đang xem xét việc gửi thiết bị chống tên lửa, máy bay không người lái và nhiều máy bay chiến đấu khác. Hoa Kỳ cũng đang xem xét duy trì vô thời hạn một tàu sân bay trong khu vực.

    Mỹ trừng phạt ngân hàng trung ương Iran sau vụ tấn công dầu của Arab Saudi

    Theo Reuters, Hoa Kỳ hôm thứ Sáu đã áp đặt một vòng trừng phạt khác đối với Tehran, bao gồm cả ngân hàng trung ương Iran và một quỹ phát triển, sau các cuộc tấn công tuần trước vào các cơ sở dầu mỏ của Arab Saudi mà các quan chức Riyadh và Hoa Kỳ nhận định là do Iran.

    Tổng thống Donald Trump đã nói về hành động này với các phóng viên tại Nhà Trắng vào thứ Sáu, sau tuyên bố sẽ tiếp tục trừng phạt vào hồi đầu tuần.

    Iran phủ nhận có liên quan đến các cuộc tấn công, mà hậu quả là đã làm giảm một nửa sản lượng dầu của Arab Saudi, nước xuất khẩu dầu mỏ lớn nhất thế giới.

    Tìm thấy những con tàu bị đắm năm 1878 ở hồ Michigan


    Theo AP, một thợ lặn đã tìm thấy hai tàu ngầm va chạm và chìm sâu xuống phía bắc hồ Michigan hơn 140 năm trước.

    Ông Bernie Hellstrom, ở Boyne City, Michigan, cho biết ông đang tìm kiếm một xác tàu đã đắm khoảng 10 năm, thì một thợ lặn sâu trên thuyền của ông ghi nhận một vật cản lớn khoảng 60 mét dưới đáy hồ gần đảo Beaver.

    Ông quay lại khu vực vào tháng 6 với một hệ thống camera được chế tạo riêng và phát hiện ra tàu Peshtigo và St. Andrew cách nhau khoảng 10 feet (3 mét) với cột buồm của chúng nằm trên đỉnh. Vỏ của một trong những con tàu có một vết thương rất lớn.

    Võ Thái Hà tóm lược

    Không có nhận xét nào