Header Ads

  • Breaking News

    Trung Quốc đưa máy bay không người lái giám sát Biển Đông

    Trung Quốc triển khai mạng lưới máy bay không người lái để giám sát các đảo tại Biển Đông. South China Morning Post đưa tin hôm 10/9.

    Trung Quốc triển khai mạng lưới máy bay không người lái để giám sát các đảo tại Biển Đông.
    Theo SCMP, mạng lưới máy bay không người lái do Bộ Tài nguyên Trung Quốc vận hành với mục tiêu được nói nhằm giúp nâng cao khả năng giám sát của nước này trên Biển Đông.

    Các máy bay không người lái này sẽ hỗ trợ cho hệ thống cảm biến từ xa của vệ tinh Trung Quốc, được trang bị camera chụp được từ nhiều góc độ cùng các thiết bị liên lạc di động đóng vai trò như các trạm chuyển tiếp và mạng lưới viễn thông hàng hải dựa trên vệ tinh.

    SCMP trích thông tin từ trang web của Bộ Tài nguyên Trung Quốc cho hay: “Hệ thống này được sử dụng trong việc quản lý hàng hải, bao gồm giám sát các vùng biển có dấu hiệu đáng ngờ, kiểm tra các địa điểm hay xảy ra bất ổn và theo dõi các đảo và các vùng biển theo thời gian thực. Hệ thống sẽ đóng vai trò quan trọng trong các trường hợp theo dõi thảm họa và ứng phó khẩn cấp, chẳng hạn các sự cố tràn dầu hay hiện tượng bùng phát tảo biển gây thủy triều đỏ”.

    Cũng theo SCMP, Trung Quốc cũng đang phóng hệ thống vệ tinh để thiết lập chòm sao vệ tinh Hải Nam nhằm giám sát hoạt động diễn ra hàng ngày trên Biển Đông. Dự án này dự kiến sẽ hoàn tất vào năm 2021, bao gồm 6 vệ tinh quang học, 2 vệ tinh siêu phổ và 2 vệ tinh radar.

    Bên cạnh đó, Trung Quốc cũng xây dựng mạng lưới cơ sở hạ tầng hàng hải quy mô lớn, thiết lập các hệ thống radar thời tiết, theo dõi hàng hải, các trạm giám sát môi trường, cung cấp thông tin cho các lực lượng hoạt động trên biển.

    (RFA)

    Không có nhận xét nào