Header Ads

  • Breaking News

    BÁO BÌNH PHƯỚC: Bản chất phản động của Trương Huy San (Kỳ I)

    BP - Cư dân mạng thỉnh thoảng lại được đọc những bài “nhận định”, “phân tích” tình hình chính trị trong nước; những “đánh giá” về thế sự Việt Nam; những cáo buộc này nọ đối với lãnh đạo Đảng, Nhà nước ta của facebooker có cái tên rất Tàu - “Trương Huy San”. Vậy, Trương Huy San là ai mà nắm trong tay nhiều thông tin “giật gân”, được các cư dân mạng xếp vào hàng “thâm cung bí sử” như vậy?

    Facebooker có cái tên rất Tàu - “Trương Huy San”
    TRƯƠNG HUY SAN LÀ AI?

    Xin thưa, facebooker “Trương Huy San” hay blogger “Osin Huy Đức” chính là những nickname của Trương Huy San, biệt danh “San vẩu”, “San hô”. Trương Huy San, người gốc Hà Tĩnh, sinh năm 1962, nhập ngũ năm 1979. Từ năm 1984-1987, San đứng trong hàng ngũ quân tình nguyện Việt Nam tại Campuchia chống Khơme Đỏ, với vai trò phóng viên của Tạp chí Văn nghệ Quân đội. Với sự “nhạy bén” của một kẻ lưu manh chính trị, Trương Huy San đã giải ngũ, xin làm cộng tác viên cho các tờ báo lớn để có đất “làm ăn” thời mở cửa.

    Thông qua những lời nói, việc làm của ông ta cho thấy, Trương Huy San chính là kẻ cơ hội chính trị, một kẻ “buôn thần bán thánh”, “bán trời không văn tự”, một tay “bồi bút chuyên nghiệp”. Những thông tin ông ta đưa ra chứa đựng những mưu mô xảo quyệt, đó là “bới lông tìm vết”, “vạch lá tìm sâu” nhằm làm nhiễu loạn thông tin, làm rối ren tình hình, làm chệch hướng dư luận hòng dẫn dắt nhân dân vào những tư duy và hành động mù quáng, tạo thời cơ cho các thế lực thù địch, phản động chống phá, thậm chí lật đổ chế độ ở Việt Nam hiện nay. Và đến giờ phút này, có thể khẳng định Trương Huy San chỉ là một kẻ cơ hội, chuyên dùng ngòi bút “ma quỷ” của mình để theo đuổi lợi ích cá nhân. Hãy xem bộ mặt thật của Trương Huy San sau lớp mặt nạ đạo đức mà ông ta cố tình che đậy bấy lâu nay là gì?

    NHỮNG BÀI VIẾT SẶC MÙI “KIM TIỀN”...

    Sau khi phục viên, bước chân vào làng báo xã hội, Trương Huy San đã đưa ra quan điểm rất kêu, rất chuẩn về nghề báo “Mọi người làm báo chúng ta phải mài ngòi bút của mình”. Những kỹ năng mài bút kết hợp với những thông tin ít người biết, đặc biệt là “tin nội bộ” không chỉ giúp tạo ra các bài báo hiệu quả, đi vào lòng công chúng, mà nó còn là công cụ giúp Trương Huy San kiếm được nhiều tiền, thậm chí còn tiến tới thực hiện các tham vọng chính trị. Tên tuổi Osin Trương Huy San bắt đầu nổi đình nổi đám sau loạt bài “Đường Sơn Quán” - một quán bia ôm tại khu rừng cao su ở Thủ Đức, gần nghĩa trang thành phố Hồ Chí Minh và Khu công nghiệp Linh Trung bây giờ.

    Chưa hết, lợi dụng chủ trương triệt phá các điểm ăn chơi, các băng nhóm tội phạm để chuẩn bị Đại hội Đảng lần thứ VI do Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Linh khởi xướng khi đó, Năm Cam đã mua chuộc Trương Huy San, Hoàng Linh và một số “nhà báo” để tấn công, triệt hạ, hủy hoại thanh danh bản thân và gia đình Trung tá Phan Thanh (Ba Tung) - Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an TP. Hồ Chí Minh cùng người thân trong gia đình, vì Ba Tung là người rất giỏi trong truy quét tội phạm hình sự, khiến Năm Cam mất nguồn thu tài chính. Cô con gái 16 tuổi của Ba Tung đang học tại Trường Lê Quý Đôn đã không chịu nổi những lời đàm tiếu cay độc qua những bài báo đầy tanh tưởi của Trương Huy San nên đã uống thuốc tự tử. Còn người vợ của Ba Tung thì không chịu nổi sức ép đã vĩnh viễn xa rời cuộc sống bình thường, phải vào điều trị trong bệnh viện tâm thần. Chưa dừng lại, Trương Huy San còn kết hợp với Lê Văn Ba (Báo Đại Đoàn Kết) “giết chết lần hai” cô con gái tội nghiệp của Ba Tung khi tung lên mặt báo bản chụp lá thư tuyệt mệnh của cô để khoe chiến tích.


    Vào thời điểm đó, Đường Sơn Quán cũng chỉ bình thường về hình thức lẫn quy mô, nhưng vì sao lại là Đường Sơn Quán mà không phải nơi khác? Vì đây là nơi gặp gỡ, chơi bời, đổi chác, hối lộ dành cho những kẻ lắm tiền nhiều của và có quyền lực trong xã hội, trong đó có trùm xã hội đen Trương Văn Cam (Năm Cam). Trong nhóm người lân la và tiệc tùng thác loạn ấy có cả Trương Huy San và Hoàng Linh của Báo Tuổi trẻ. Vụ Đường Sơn Quán kết thúc với ánh hào quang đối với Trương Huy San. Sự việc gây bức xúc làng báo một thời, khiến Anna Huỳnh, trong loạt bài “Vụ án bia ôm Đường Sơn Quán và những con kền kền cầm bút”, đăng ngày 7-6-2013 trên báo mạng “TRƯỜNG SA - HOÀNG SA VIỆT NAM”, đề cập đến những “nhà báo đen” của xã hội đã, đang làm xấu đi hình ảnh và uy tín báo chí, phải chỉ đích danh Trương Huy San, Hoàng Linh là những con kền kền chuyên đi “săn phong bì, săn quà, vé mời vào cửa”...

    Không dừng lại ở đó, Năm Cam liên tục bắn tin cho Trương Huy San tung ra nhiều bài viết triệt hạ đối thủ để Năm Cam thao túng toàn bộ thế giới ngầm, nâng Năm Cam trở thành ông trùm của các ông trùm trong cuộc tranh giành quyền lực tanh mùi tiền và máu. Sự có mặt của Trương Huy San là chiếc cầu gắn kết quan hệ 3 bên cùng có lợi (xã hội đen - nhà báo - quan chức). Là người ăn cửa giữa, khi mắt xích nào bị đứt, Trương Huy San đu bám vào kẻ sống sót để tiếp tục tung hứng cuộc chơi mới. Chỉ đến khi vụ án kinh tế Epco-Minh Phụng của Liên Khui Thìn và Tăng Minh Phụng bị phanh phui, dư luận mới biết được bộ mặt thật của Trương Huy San. Hoàng Linh khi bị bắt đã khai rằng: Được Liên Khui Thìn cho tiền nhiều lần, đồng thời giúp Liên Khui Thìn chuyển rất nhiều tiền cho Trương Huy San, Huỳnh Sơn Phước, Quang Thắng và Hoàng Quý vì bị đe dọa viết bài phản ánh. Sau vụ việc này cả 3 người: Huỳnh Sơn Phước, Hoàng Quý và Trương Huy San đều phải cuốn gói khỏi Báo Tuổi Trẻ trong tủi nhục.

    Không còn chỗ bấu víu, Trương Huy San chạy vạy, xin làm cộng tác viên cho các báo: Thanh Niên, Diễn đàn Doanh nghiệp, Nông thôn ngày nay...Tại Thời báo Kinh tế Sài Gòn, dưới sự giật dây của các ông trùm kinh tế, Trương Huy San đã “nhả đạn” với loạt bài viết về các PMU đầy màu sắc đấu đá. Và, cuối cùng là “nhả đạn” trên Báo Sài Gòn tiếp thị trước khi bị tước thẻ nhà báo. Để trả thù Báo Tuổi Trẻ, Trương Huy San đã nhào nặn ra bài viết “Sự phản bội bạn đọc của báo Tuổi Trẻ”, khiến nhà báo Bạch Hoàn phải thốt lên: “Chính anh Osin đã biến ngòi bút của mình trở nên dơ bẩn. Ngòi bút của anh Osin đã không thể nào giấu nổi mục đích nữa rồi. Cho ai? Mục đích gì? Ai là kẻ ăn cháo đá bát? Các anh chị chắc đã biết”. Không một tờ báo nào dám sử dụng lâu dài Trương Huy San bởi họ cảm thấy không an toàn.

    Vậy, vì sao gọi Trương Huy San là kẻ phản động? Bản chất phản động của hắn bộc lộ khi nào? Mời độc giả đón đọc kỳ sau.

    Nhất Huy (Bộ CHQS tỉnh)

    (Báo Bình Phước Online) 

    Không có nhận xét nào