Header Ads

  • Breaking News

    Chặt đầu Rắn độc

    NHỮNG NGƯỜI LÍNH 4 CHÂN ...

    Baghdadi chết đi nhưng tàn dư của IS vẫn còn
    Baghdadi được mệnh danh là quỷ dữ, hắn đã ra lệnh thực hiện nhiều vụ giết người tập thể, chặt đầu người như chặt bắp chuối, gây ra những vụ tấn công đẫm máu ở cả năm châu lục. Sau khi nắm được nơi giấu thân của tên này, CIA đã dùng vệ tinh và thiết bị máy bay không người lái để giám sát địa điểm này suốt 5 tháng qua. Cách đây hai ngày, Baghdadi rời ngôi nhà cùng gia đình lần đầu tiên và di chuyển trên một chiếc minibus sang làng kế bên. Đó là khoảnh khắc sống cuối cùng của hắn trước khi bàn tay lông lá của tử thần “Uncle Sam” sờ đến. Ngay khi xem xong đoạn phim phát đi trực tiếp chứng thực tên trùm IS đã bị tiêu diệt, Trump phát đi trên Twitter một dòng chữ:” Mới có một sự kiện lớn xẩy ra”(Something very big has just happened!). Mọi người đoán già đoán non không biết chuyện gì xảy ra và cho đến tối 27-10 (giờ Việt Nam), Trump mới đưa ra tuyên bố tại Nhà Trắng xác nhận thông tin thủ lĩnh IS bị tiêu diệt tại vùng Idlib ở tây bắc Syria. Trump nói: " Hắn ta là người sáng lập và lãnh đạo IS, tổ chức khủng bố tàn nhẫn và bạo lực nhất trên thế giới. Mỹ đã truy lùng Baghdadi trong nhiều năm. Bắt giữ hoặc giết Baghdadi là ưu tiên an ninh quốc gia hàng đầu của Hoa Kỳ. Quân đặc chủng của ta đã thả chó Becgie truy đuổi hắn đến cuối đường hầm, hắn vừa chạy, vừa kêu, vừa khóc như một kẻ hèn hạ, cuối cùng hắn đã kích hoạt chiếc áo khoác gắn chất nổ tự sát cùng ba người con, hắn chết như một con chó, thế giới sẽ an toàn rất nhiều...”

    Trump còn tiết lộ trong hành động đặc biệt này, quân Mỹ đã điều 8 trực thăng đổ bộ xuống nơi ẩn mình của Baghdadi nhưng không ập vào chính diện bởi trước cửa có gài đặt rất nhiều cạm bẫy. Trump hứng thú nói “tôi đã được xem cả một quá trình như xem phim hành động. Sau này sẽ công bố đoạn phim này để cả thế giới được biết Baghdadi đã chết nhục nhã không giống như một anh hùng”. Trump thổ lộ tiếp, trong nhiệm vụ này, quân Mỹ không có thương vong, chỉ một chú chó bị thương. Quân Mỹ còn tiêu diệt nhiều tên IS khác gồm các phụ tá cao cấp của Baghdadi như Abu Omar al-Shishani, Abu Muslim al-Turkman, Abu Ali al-Anbari, Abu Sayyaf và người phát ngôn của tổ chức này là Abu Mohammed al-Adnani. Đồng thời đã thu được nhiều tài liệu nhạy cảm ghi chép về kế hoạch hành động của IS trong tương lai. Trong lúc hành động, 11 em bé trong khu vực đó được đảm bảo an toàn về tính mạng và đã được di dời đến nơi an toàn. Trump cũng khen ngợi phía quân đội Nga đã hợp tác tuyệt vời với quân đội Mỹ trong việc mở một không phận an toàn nơi Nga đang kiểm soát tại Syria cho quân Mỹ sử dụng. Ngoài Nga, Trump còn cảm ơn Syria, Thổ Nhĩ Kỳ và I-rắc đã có sự trợ giúp trong chiến dịch này. Đồng thời Trump tỏ ra thất vọng với ba ông bạn đồng minh ở châu Âu là Anh - Pháp - Đức. Chắc ba tay này chẳng giúp được cái con mẹ gì! Hay sợ bị báo thù?

    Viết đến đây nhớ rằng có đệ tử từng hỏi:” Sư phụ ơi, sao Mỹ không thủ tiêu con mẹ nó Kim Jong Un có phải đơn giản, giải quyết xong vấn đề Triều Tiên không?”. Vấn đề đâu phải đơn giản vậy. Vào năm 2017 khi Mike Pompeo còn là giám đốc cục tình báo trung ương Mỹ, lão này đã nóng gáy muốn chặt đầu Kim trong vụ thử tên lửa đạn đạo vào ngày mùng 4 tháng 7 năm ấy. Quan chức quân đội Mỹ và quan chức cục tình báo trung ương đã theo dõi đến 70 phút quá trình thử nghiệm tên lửa có mặt Kim Jong Un ở hiện trường. Khi ấy Mỹ có cả một tiếng đồng hồ để phá hủy chuẩn xác tên lửa đạn đạo của Triều Tiên và thủ tiêu luôn Kim Jong Un, nhưng nhà Trắng đã không làm vậy. Ngay ngày hôm sau, Mỹ - Hàn lập tức tập trận, đặc biệt có tiết mục biểu diễn năng lực tập kích từ xa để tiêu diệt bất kỳ một mục tiêu nào một cách chính xác và hiệu quả. Nghe nói sau đó thông qua một thuyết khách, Kim đã hú vía biết được chuyện Mike Pompeo muốn lấy mạng mình hôm đó và cũng nhận rõ được tính năng ghê tởm của quân Mỹ có thể “lấy đầu tướng giặc trong ba quân như chốn không người”, hoặc nói trắng ra, Mỹ có thể lấy thủ cấp của Kim như thò túi lấy kẹo. Chính thế nên Kim mới ngoan ngoãn nghe theo Trump trong hai lần gặp mặt và không còn táo tợn hung hăng như trước nữa.

    Viết vậy để 500 nông hộ đọc cho khoái chí, nhưng trên thực tế Kim đã lường trước sự thể này và tuyên bố ta đéo sợ chết, chết vinh còn hơn sống nhục, ta đã ra lệnh cho ba quân và hàng vạn nòng pháo nhắm thẳng vào Tokyo và Seoul, nếu như ta bị ám sát, “hãy nhằm thẳng quân thù mà bắn”, hãy nhấn chìm hai thành phố này xuống biển. Quân đội ta hãy tràn sang biên giới hủy diệt hoàn toàn Nam Triều Tiên...Một cuộc phục thù cho thủ lĩnh có một không hai trong lịch sử sẽ diễn ra. Đó chính là rút giây động rừng, và cũng là nguyên nhân chính mà quân Mỹ không dám thủ tiêu Kim Jong Un.

    Quay lại chiến dịch giết chết tên trùm IS, Cố vấn An ninh Quốc gia Hoa Kỳ Robert O`Brien ngày 17 có cho biết rằng, chiến dịch này Tổng thống Trump cho lấy tên là “Chiến dịch Kayla Mueller” nhằm trả thù cho cái chết của một nữ thiện nguyện công dân Mỹ Kayla Mueller. Kayla Mueller bị IS bắt làm con tin vào năm 2013, chị bị tra tấn, cưỡng hiếp, và cuối cùng bị chặt đầu. Sau khi nghe tin tên Baghdadi bị tiêu diệt, gia đình Kayla Mueller đã khen ngợi và cảm kích Trump và quân đội Mỹ.

    Kayla Mueller lớn lên tại thị trấn Prescott, tiểu bang Arizona. Sau khi tốt nghiệp đại học Bắc Arizona. Cô đã làm tình nguyện viên bôn ba khắp thế giới để làm những công việc thiện nguyện. Cô và ba người Mỹ nữa bị IS bắt trong khi làm việc tại một bệnh viện ở Thổ Nhĩ Kỳ. Sau 18 tháng, vào năm 2015, cô bị chặt đầu nhưng không tìm được xác và đầu nằm ở đâu. Bố của Kayla Mueller kể lại, Baghdadi đã bắt cóc con gái ông, cô bị di chuyển đến nhiều nhà tù, bị nhốt đơn độc, bị đánh đập tra hỏi, đe doạ và bị chính tên Baghdadi cưỡng hiếp và ra lệnh chặt đầu. Mẹ cô cảm động cám ơn Tổng thống Donald Trump đã không quên cái chết của con mình và những người Mỹ khác. Bà nói nếu Tổng thống Obama cũng quả cảm hành động như Tổng thống Trump thì có lẽ con gái bà không chết, có thể vẫn còn sống. Gia đình bà ngày đêm chờ đợi câu đáp án, và nay đã được trả lời - Chính Tổng thống Trump và ê kíp của ông đã trả thù cho con gái họ. “Không một lý do nào có thể cản trở Tổng thống Donald Trump ngừng lại hành động truy giết Baghdadi” bà ứa lệ khẳng định.

    Baghdadi chết đi nhưng tàn dư của IS vẫn còn, hiểm họa phục thù vẫn còn. Với tính cách của Trump thì không ngán bất kể kẻ nào dám ngo ngoe đương đầu với Mỹ. Trump có trong tay bộ máy chiến tranh khổng lồ nhất, một đội quân “trảm thủ”tinh nhuệ nhất. Muốn chơi với lửa thì cứ thử, kết cục rồi như Baghdadi và Osama bin Laden, tàn bạo mấy cũng không thoát khỏi bàn tay Donald Trump - Một con diều hâu vĩ đại lượn bay trên bầu trời để săn lùng ác thú, bảo vệ cho tự do, hoà bình và công lý trên toàn thế giới.
     
    Peter Pho
     
    (FB Peter Pho) 

    Không có nhận xét nào