Header Ads

  • Breaking News

    Điểm tin báo ngày Thứ hai 21 tháng 10 năm 2019


    Thư ngỏ gửi Quốc hội (BoxitVN) - Nguyễn Đình Cống - Kỳ họp thứ 8 của Quốc hội từ 21 tháng 10- 2019 sẽ bàn nhiều chuyện đại sự của Quốc gia, nhưng có chuyện bức xúc của đại đa số nhân dân không được thấy trong dự kiến, đó là tình hình căng thẳng ở Biển Đông. Hội nghị TƯ ĐCS lần thứ 11 đã không thảo luận, chứng tỏ sự vô trách nhiệm trước vận mệnh đất nước, lẽ nào Quốc hội cũng im lặng luôn. Vẫn biết rằng Quốc hội gồm phần lớn các nghị gật, nhưng ...


    ĐÁNH HỘI ĐỒNG? (BoxitVN) - Đinh Đức Long - Bản tin thời sự của VTV1 lúc 19h hôm nay có phần “bệnh công thần” với mục đích tấn công trực diện, lên án tướng Lê Mã Lương và giáo sư Chu Hảo. Một lực lượng áp đảo gồm nhiều thành phần, từ các vị tướng lĩnh cũng được gọi là “anh hùng “và quan chức đều đã về hưu, chỉ duy nhất tổng bí thư, chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng là còn đương nhiệm thôi, tất cả đều kết án tướng Lương là “kích động”, giáo sư ...


    Quốc hội cần làm ngay những việc gì? (*) (BoxitVN) - LS Nguyễn Danh Huế - Ngày mai, kỳ họp thứ 8 Quốc hội lại khai mạc. Đất nước đang có quá nhiều vấn đề từ chủ quyền quốc gia bị xâm phạm đến các vấn đề dân sinh bức bối cần giải quyết nhưng thật khó để kỳ vọng vào Quốc Hội hiện nay. Theo tôi, để Quốc hội thực sự phát huy được hiệu lực, hiệu quả hoạt động và phát huy được vai trò là cơ quan quyền lực cao nhất thì Quốc hội phải làm ngay những việc sau: 1. Nâng ...


    Biển Đông: Ngoại giao Mỹ dùng lời cực nặng tố cáo Trung Quốc bắt nạt (BoxitVN) - Trọng Nghĩa - Ngày thứ 109 ở khu vực Hải Dương Địa Chất 8. Ngày 18/10/2019: ngày thứ 109 ở khu vực Hải Dương Địa Chất 8. Tàu Hải Dương Địa Chất 8 đã hoàn thành đường khảo sát 4.3.11 và hiện giờ đang thực hiện đường 4.3.12 hướng về bờ biển Việt Nam trong khu vực tỉnh Bình Định, sắp gần sang khu vực tỉnh Quảng Ngãi. Cùng ngày, hiện lên trên bản đồ AIS vệ tinh một tàu mới với danh xưng "Undefeated" và thông tin khai báo là tàu cá. Cùng lúc, ...


    VNTB- Bộ Ngoại giao VN gián tiếp xác nhận cuộc gặp Trump - Trọng chưa thể diễn ra (VNTB) - Thường Sơn (VNTB) - Tục ngữ ‘lực bất tòng tâm’ ngày càng nở rộ trên cửa miệng các quan chức dưới trướng Trọng. Nhiều kẻ đã thấu cáy rằng ‘cụ tổng’ chẳng còn mấy hơi sức để tiếp tục ‘cống hiến cho sự nghiệp cách mạng’ nữa. Tại buổi họp báo chiều 17/10/2019 của Bộ Ngoại giao Việt Nam, với câu hỏi về “khả năng thăm Mỹ của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng”, Người phát ngôn bộ ngoại giao Lê Thị Thu Hằng trả lời: “Như tôi đã nói ở các lần họp báo trước đây, hoạt động đối ngoại của Việt Nam, trong đó có hoạt động của lãnh đạo cấp cao, sẽ được thông báo vào thời gian thích hợp”. Phát ngôn trên của Bộ Ngoại giao Việt Nam đã gián tiếp xác nhận cuộc gặp Trump - Trọng chưa thể diễn ra.


    VNTB - Nhìn từ vụ án truyền hình An Viên: khi những ông chủ tư nhân đầu tư vào báo chí (VNTB) - Thảo Vy (VNTB) - Tự do báo chí ở Việt Nam được hiểu theo nghĩa giới hạn của báo chí thuộc cơ quan, hội đoàn nhà nước. Tư nhân không được trực tiếp sản xuất báo chí. Tuy nhiên với vụ án vừa công bố cáo trạng, cho thấy vẫn có báo chí tư nhân, nhưng phải biết luồn lách chữ - nghĩa; tương tự như kiểu của nền kinh tế thị trường định hướng XHCN.


    VNTB - Về ứng dụng đo không khí của Bộ Tài nguyên và Môi trường (VNTB) - An Viên (VNTB) - Người dân thủ đô sắp có một "nguồn chính thức" để nhận biết ô nhiễm không khí say khi Bộ Tài nguyên và Môi trường cập nhật mức độ ô nhiễm không khí, hiển thị thời gian trên ứng dụng điện thoại để kịp thời cảnh báo đến người dân.


    Nước máy bẩn: “Sống trong sợ hãi”, giờ làm thế nào? (BoxitVN) - Quốc Phương - BBC News Tiếng Việt - Vụ nước máy ô nhiễm ở Hà Nội cho thấy năng lực quản lý rất kém của các nhà quản lý và chính quyền, tuy nhiên để xử lý triệt để vấn đề, cần phải xem xét trách nhiệm, trong đó có cả trách nhiệm hình sự, dân sự và kinh tế của các bên liên quan để xảy ra sự việc, theo khách mời Bàn tròn thứ Năm của BBC Tiếng Việt. Người dân Hà Nội dùng xô chậu nhận nước từ xe bồn ...


    Người chủ mưu đổ dầu vào nguồn nước sạch Sông Đà ra đầu thú, khai được một nữ chủ doanh nghiệp thuê (RFA) - Báo Thanh Niên trích lời đại tá Phạm Văn Lương, Phó giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, Vũ khai đã được một nữ giám đốc doanh nghiệp có tên Trang thuê đổ dầu thải. Tuy nhiên báo không cho biết thêm công ty này là công ty nào, ở đâu.


    Ai đổ chất dầu thải xuống sông Đà? (BBC) - Hai nghi phạm bị bắt giữ trong vụ đổ chất thải xuống sông Đà gây ô nhiễm nguồn nước cấp cho người dân Hà Nội đã khai gì?


    “Xin lỗi phải để anh ngồi ghế nhân viên. Ghế giám đốc hôm nay mới về” (RFA) - Hôm qua, cô nhân viên lễ tân gõ cửa phòng tôi, khuôn mặt và giọng nói rất áy náy: “Dạ xin lỗi anh, ghế của anh ngày mai mới giao về, mai em thay sớm cho anh nha anh. Anh chịu khó ngồi hết bữa nay nha”. Tôi nhìn lại cái ghế đang ngồi. Vẫn tốt, chắc chắn, không hỏng chỗ nào. Sao phải thay?


    Thấy gì qua việc công an bắt người phụ nữ chống BOT bẩn Đặng Thị Huệ? (BoxitVN) - Nguyễn Thiện Nhân - Khoảng 20h tối ngày 16/10/2019, chị Đặng Thị Huệ bị công an Sóc Sơn, Hà Nội bắt lôi lên xe biển xanh giải về nhà ở Thái Bình. Một lực lượng công an hùng hậu vài chục người khám xét và đọc lệnh bắt chị Huệ tại nhà ở tầng 11, chung cư Đam San, Thái Bình với lý do “gây rối trật tự công cộng”. Sự việc xảy ra sau khi chị livestream bức xúc về vấn đề TAND Thái Bình bác đơn khiếu nại về việc ...


    “Cú ngã” của Thứ trưởng và “trí thức tinh hoa” gặp khó (BoxitVN) - Hoàng Trúc - Gửi cho BBC News Tiếng Việt từ Sài Gòn. ĐIỀM BÁO CHO MỘT CÁI CHẾT KHÁC. Cái chết của trí tuệ và nhân cách Lê Hải An là cái chết của sự lương thiện và chân chính trong chính trường Việt Nam. Một chính trường mà người đứng đầu nội các quản trị quốc gia và điều hành nền kinh tế đất nước chỉ thấy làm công việc của hoạt náo viên, lăng xăng khắp sân khấu cuộc đời chỉ nói được những câu chọc cười rẻ tiền. Một chính trường mà Bộ ...


    Phạm Nhật Vũ ‘cần được giảm nhẹ hình phạt’ trong vụ án AVG (BBC) - Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao Việt Nam nêu quan điểm cần 'áp dụng triệt để' luật pháp để quyết định mức hình phạt cho bị can Phạm Nhật Vũ trong vụ AVG.


    Phim Abominable: Hãng sản xuất Mỹ không đồng ý cắt “lưỡi bò” (RFI) - Bộ phim hoạt hình Abominable với cảnh cho thấy bản đồ hình “lưỡi bò” của Trung Quốc tại Biển Đông rốt cuộc sẽ không được chiếu ở Malaysia. Chính hãng phim Mỹ đã cho biết tin trên vào hôm nay 20/10/2019, nêu rõ lý do là họ không thể cắt bỏ cảnh có đường lưỡi bò theo yêu cầu của chính quyền Kuala Lumpur.


    Phim có ‘đường lưỡi bò’ không thể ra rạp ở Malaysia, sau khi bị Việt Nam rút (VOA) - Bộ phim hợp tác giữa một hãng Mỹ và công ty Trung Quốc sẽ không được phát hành ở Malaysia sau khi các nhà sản xuất của phim này từ chối yêu cầu của cơ quan kiểm duyệt là phải cắt cảnh có chiếu bản đồ đứt khúc chín đoạn hay còn được gọi là “đường lưỡi bò” của Trung Quốc.


    Ác mộng của tôi và không chỉ của riêng tôi (BoxitVN) - Hoàng Hưng - Trước hết, tôi xin cảm ơn Santa Casa da Misericordia de Lisboa, là đơn vị tổ chức Tuần Văn hoá Việt Nam đầu tiên tại Bồ Đào Nha, đại diện là bà Margarida de Montenegro; bà Teresa Morna giám đốc bảo tàng Museu de Sao Rocque, nơi cho chúng ta gặp mặt; bà Thuy Tien de Oliveira, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt-Bồ, người đã góp nhiều công sức cho sự kiện; hoạ sĩ Painter Manuella de Oliveira, tác giả một phụ bản mỹ thuật của cuốn sách thơ ...


    Trịnh Cung, họa sĩ mang thông điệp ‘tử vì đạo’ (VOA) - Trịnh Cung, một trong những tài năng hàng đầu của làng mỹ thuật Việt Nam nổi danh từ trước năm 1975, được nhiều người biết đến không chỉ qua giải thưởng quốc tế mà còn qua sự sáng tạo và niềm đam mê hội họa vượt thời gian, dù nay ông đã ngoài 80.


    TIN ĐỌC NHANH (RFI) -


    Sông băng tan chảy vì biến đổi khí hậu (VOA) - Nhằm nâng cao nhận thức về biến đổi khí hậu, các nhà hoạt động môi trường đã gắn camera trên đại bàng để ghi lại hình ảnh những dòng sông băng, từng một thời hùng vĩ, tan chảy do sự nóng dần lên toàn cầu. Con đại bàng đã bay qua dãy núi Alps nhiều lần trong tuần đầu tiên của tháng 10 để quay lại những hình ảnh này.


    Mỹ rút quân khỏi một căn cứ lớn nhất ở phía bắc Syria (RFI) - Quân đội Mỹ ngày 20/10/2019 rút quân ra khỏi căn cứ lớn nhất ở phía bắc Syria, trong khuôn khổ chiến dịch triệt thoái 1.000 binh sĩ của Washington.


    TT Trump hủy kế hoạch tổ chức cuộc họp G7 tại khu nghỉ của mình (VOA) - Tổng thống Mỹ Donald Trump cuối ngày 19/10 hủy bỏ kế hoạch tổ chức cuộc họp thượng đỉnh sắp tới của nhóm G7 tại khu nghỉ dưỡng của ông ở Florida sau khi bị phe Dân chủ coi đó là bằng chứng cho thấy ông Trump sử dụng việc công để tư lợi.


    Đánh thuế người giàu Mỹ: Cử tri không có tác động nhiều (BBC) - Dù bất mãn về giàu nghèo, nhưng cử tri Mỹ không xem giảm bất bình đẳng là ưu tiên.


    Brexit: Thủ tướng Anh gởi thư xin dời ngày nhưng không ký tên (RFI) - Bị Hạ Viện Anh giáng thêm một vố đau vào hôm qua, 19/10/2019 trên hồ sơ Brexit, không bỏ phiếu về thỏa thuận mà ông đã được với Bruxelles, buộc ông phải gởi thư xin gia hạn ngày rời Liên Hiệp Châu Âu, thủ tướng Anh Boris Johnson đã không che giấu thái độ cay cú: Khuya hôm qua, ông đã gửi thư cho Bruxelles yêu cầu hoãn ngày Brexit nhưng không ký tên.


    Người Mỹ biểu tình chống Trung Quốc tại trận đấu bóng rổ NBA (BBC) - Nhiều người đến xem trận đấu bóng rổ tại Mỹ đã mặc áo thun và đeo mặt nạ ủng hộ các cuộc biểu tình ở Hong Kong.


    Hồng Kông: Hơi cay và vòi rồng đối phó biển người biểu tình phẫn nộ (BoxitVN) - Thụy My - Cảnh sát Hồng Kông hôm nay 20/10/2019 dùng hơi cay và vòi rồng để giải tán hàng chục ngàn người đã xuống đường bất chấp lệnh cấm. Người dân phẫn nộ trước việc hai người biểu tình đòi dân chủ bị hành hung dã man trong tuần này. Chính quyền cấm tụ tập tại Tiêm Sa Chủy (Tsim Sha Tsui), một khu phố rất đông dân có nhiều cửa hàng ...


    Hồng Kông : Hơi cay và vòi rồng đối phó biển người biểu tình phẫn nộ (RFI) - Cảnh sát Hồng Kông hôm nay 20/10/2019 dùng hơi cay và vòi rồng để giải tán hàng chục ngàn người đã xuống đường bất chấp lệnh cấm. Người dân phẫn nộ trước việc hai người biểu tình đòi dân chủ bị hành hung dã man trong tuần này.


    Lãnh đạo biểu tình Hong Kong kêu gọi tuần hành bất chấp nguy cơ bị bắt (VOA) - Các nhà lãnh đạo ủng hộ dân chủ kêu gọi người dân Hong Kong tham gia một cuộc tuần hành chống chính phủ vào Chủ nhật bất chấp nguy cơ bị bắt giữ, sau khi cảnh sát cấm cuộc tụ tập được coi là một phép thử đối với sức mạnh của phong trào phản kháng sau nhiều tháng bất ổn.


    Trung Quốc và Úc kết thúc diễn tập chung trên đảo Hải Nam (VOA) - Quân đội Trung Quốc và Australia đã kết thúc cuộc huấn luyện quân sự chung trên đảo Hải Nam của Trung Quốc, Reuters đưa tin, dẫn lại Tân Hoa Xã hôm 20/10.


    Thái Lan : Phuket vắng khách Trung Quốc, trông cậy vào du khách Ấn (RFI) - Tại Phuket, các khách sạn, nhà hàng, quán bar lo lắng trước mùa du lịch sắp tới. Địa điểm du lịch nổi tiếng của Thái Lan nay thưa thớt khách Trung Quốc, và đang trông chờ vào du khách Ấn Độ.


    Bốn người chết ở Bangladesh vì bài viết trên Facebook (VOA) - Ít nhất bốn người thiệt mạng và khoảng 50 người bị thương hôm 20/10 trong các vụ đụng độ với cảnh sát ở Bangladesh vì một bài viết trên Facebook bị cho là xúc phạm tín đồ Hồi giáo, theo Reuters.


    Tại sao cần biết về tâm lý? (VOA) - Tâm lý trong thời đại này ngày càng đóng vai trò quan trọng, nhất là trong vai trò lãnh đạo thuộc mọi địa hạt và mọi cấp bậc. Nếu lãnh đạo không tốt thì không chỉ giảm hiệu lực và còn hiệu năng của nhân viên, và...


    Tạp chí xe hơi - MotorWeek (VOA) - Bạn đam mê xe cộ? MotorWeek cập nhật những xu hướng 'hot' nhất về xe hơi, mẹo chăm sóc xe, và những câu chuyện thú vị xung quanh chiếc xế hộp.

    Không có nhận xét nào