Header Ads

  • Breaking News

    Chủ động "xin" Thanh tra - Ván cờ cao tay của tập đoàn Hoa Lâm

    Mạng xã hội xuất hiện bài viết của một phóng viên khá tai tiếng tên Đào Tuấn, hiện đang công tác tại Báo Lao Động, trong bài viết của mình thì phóng viên Đào Tuấn cho biết công ty TNHH Y Tế Hoa Lâm - Shangri - La do ông Yip Chong Kuan, phó TGĐ đại diện) ngày 30 tháng 9 năm 2019 vừa qua đã ký văn bản gửi cho Thành Ủy, UBND Thành Phố Hồ Chí Minh yêu cầu được thanh tra dự án "Khu Y Tế Kỹ Thuật Cao" tại tại Quận Bình Tân của mình! Tiếp theo sau đó là các bài viết ăn theo của các Facebooker là phóng viên, cựu phóng viên khác như: Võ Đức Phúc (SN 1973, bút danh Linh Đan hay còn gọi là Mệ, Ngọc Bảo Châu), Hoàng Linh (từng có tiền án đi tù trong vụ án 5 Cam trước kia).

    Chủ tịch Tập đoàn Hoa Lâm: Bà Trần Thị Lâm
    Trong các bài viết của mình thì cựu phóng viên Hoàng Linh, một Facebooker có hơn 50,000 follows định hướng dư luận bằng cách đưa lên những bình luận của một số bạn đọc khen "dịch vụ" của bệnh viện tại dự án này tốt nhằm mục đích lèo lái dư luận rằng Hoa Lâm đã làm đúng và làm rất tốt dự án này để lôi kéo sự ủng hộ của dư luận và truyền thông trong khi bản chất vấn đề không nằm ở chỗ dịch vụ ở đây tốt hay không mà vấn đề chính nằm ở hai điểm:

    1. Việc cắt đất để nhượng lại cho đối tác Nhật Bản xây dựng khu Trung tâm Thương Mại Aeon Mall là đúng hay sai? Việc này có phù hợp với chủ trương sử dụng đất đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngay từ ban đầu hay không?

    2. Việc cắt khu D2, D3 xây căn hộ thương mại để bán là đúng hay sai? Có hay không việc tập đoàn Hoa Lâm lợi dụng các chính sách ưu đãi về dự án xã hội hóa để thu lợi ích "khủng" từ việc cắt khu D2, D3 làm căn hộ thương mại để bán.

    Và hơn nữa, tập đoàn Hoa Lâm đã rất khôn ngoan khi hướng dư luận chỉ tập trung vào "dịch vụ" của bệnh viện nằm trong khuôn viên dự án mà 'lờ' đi dấu hiệu sai phạm trong việc thay đổi mục đích sử dụng đất của không chỉ riêng dự án này mà trong rất nhiều dự án "khu đất vàng" khác giao cho tập đoàn Hoa Lâm không thông qua đấu giá, và đây chính là mục đích chính của tập đoàn Hoa Lâm trong việc chủ động "xin" thanh tra rồi cũng chủ động tuồn những văn bản "xin" thanh tra cho các hot Facebooker trên mạng xã hội nhằm định hướng, lèo lái dư luận có lợi cho mình; nhưng thử hỏi một Đào Tuấn nhân cách đốn mạt khi trước kia từng miệt thị màu da của Hoa Hậu H' Hen Niê liệu có đáng tin? Một Hoàng Linh từng nhúng chàm vì lợi ích và có tiền án trong chuyên án 5 Cam liệu có công tâm, một Võ Đức Phúc có nhân cách khốn nạn chuyên đánh đấm doanh nghiệp để kiếm tiền, từng theo "phò" rồi phản, sau đó lại quay lại "phò" bà Trần Thị Lâm thì liệu có đủ tư cách nói 2 chữ "công tâm"? Những người khác không dám lạm bàn, còn những kẻ có nhân cách khốn nạn như những Đào Tuấn, Hoàng Linh, Võ Đức Phúc thì liệu có dám chắc họ viết bài không vì lợi ích? Về phần tay phóng viên có nhân cách khốn nạn như Võ Đức Phúc, chúng tôi sẽ có một bài viết riêng phân tích lý do tại sao tay này trước kia cùng Nguyễn Tường Minh theo phò Hoa Lâm nhưng sau đó tay Võ Đức Phúc này lại quay lại phản bà Lâm? Và vấn đề này liên quan đến những suy tính lợi ích của kẻ điếm đàng, sống hai mặt, phản trắc Võ Đức Phúc cùng lợi ích 2 đứa con gái của mình nên Võ Đức Phúc suy tính "lợi dụng" một nữ doanh nhân khác, và nữ doanh nhân này chính là người Võ Đức Phúc đang "chấm" làm mục tiêu để "lợi dụng" làm mẹ nuôi cho 2 đứa con gái của mình nên trong tương lai bằng mọi giá Võ Đức Phúc sẽ "tấn công" nữ doanh nhân này, nếu không được thì Võ Đức Phúc sẽ lại tiếp tục tấn công những nữ doanh nhân giàu có khác như cái cách mà tay "trai bao" Nguyễn Tường Minh đã từng làm trước kia để đạt được mục đích bẩn thỉu của mình.

    Về phần tập đoàn Hoa Lâm: Bà Trần Thị Lâm đã rất cao tay khi chủ động "xin" thanh tra, vì: Chưa thanh tra nhưng cũng có thể đoán được kết quả và kết luận thanh tra (nếu Thành Ủy và UBND Tphcm cho thanh tra theo yêu cầu của tập đoàn Hoa Lâm) vì với quan hệ thân thiết của bà Lâm với chị Thu (vợ anh 7 Phúc), anh 2 Nhân, 4 Phong...và các nhân vật khác trong hệ thống Đảng bộ, Chính quyền Thành Phố Hồ Chí Minh thì liệu Thanh tra Tphcm có dám kết luận tập đoàn Hoa Lâm sai phạm trong việc sử dụng đất (cả dự án bệnh viện ở Bình Tân lẫn các dự án "khu đất vàng" khác của tập đoàn Hoa Lâm)? Chắc chắn là không.

    Và nói trắng ra thì ngay cả (nếu) Thanh tra Chính phủ vào cuộc cũng chẳng dám kết luận Hoa Lâm sai phạm vì đương kim phó Tổng Thanh tra Chính Phủ Trần Văn Minh (cựu phó Bí thư Quảng Ngãi, đồng hương với bà Lâm) là đệ tử ruột của bà Lâm, do một tay bà Lâm "lobby" và dựng lên cái ghế phó Tổng Thanh tra Chính Phủ nên đừng trông mong gì Thanh tra Thành Phố hay Thanh tra Chính phủ dám kết luận tập đoàn Hoa Lâm sai, nên nếu vụ việc này đích thân Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chỉ đạo UBKTTW vào cuộc thì may ra nhưng khả năng này dường như là bất khả thi vì với tình hình sức khỏe như hiện tại chính là "lực cản" vô hình ngăn Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tiếp tục công cuộc "chống tham nhũng không có vùng cấm" như ông đã từng tuyên bố, và hơn hết có vẻ Hoa Lâm không chỉ đơn giản là vùng cấm mà còn là "vùng kín" nên trong thời điểm hiện tại việc đụng đến Hoa Lâm gần như là không thể./.

    Trung Kiên.

    - Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả, không thể hiện quan điểm của "Ban quản trị Page Secret Information".

    (Secret Information) 

    Không có nhận xét nào