Header Ads

  • Breaking News

    Hoa Kỳ tập huấn cho cán bộ VN nâng cao nhận thức tình huống trên biển

    Hoa Kỳ vừa hỗ trợ Việt Nam trong việc huấn luyện nâng cao nhận thức các tình huống trên biển. Đây là một phần trong cam kết của Washington để giúp Hà Nội “độc lập, vững mạnh và thịnh vượng”.

    Các giảng viên của Trung tâm Tác chiến Thông tin Hải quân Hoa Kỳ vùng Thái Bình Dương (NIWC Pacific) đã tiến hành khoá tập huấn nâng cao về hệ thống SeaVision cho 16 học viên đến từ các cơ quan hàng hải khác nhau của Việt Nam. Photo Facebook US Embassy Vietnam.
    “Các giảng viên của Trung tâm Tác chiến thông tin Hải quân Hoa Kỳ vùng Thái Bình Dương (U.S. Naval Information Warfare Center Pacific - NIWC) đã tiến hành khoá tập huấn nâng cao về hệ thống SeaVision cho 16 học viên đến từ các cơ quan hàng hải khác nhau của Việt Nam”, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam loan tin hôm 27/11.

    Tuần trước, tại trụ sở Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam (MRCC) tại Hà Nội, các học viên của Cục Hàng hải Việt Nam, Cục Kiểm ngư, Cảng vụ đã thực hiện các bài tập thực hành về việc sử dụng nâng cao công cụ nhận thức tình huống trên biển nhằm cải thiện các hoạt động của các cơ quan này.

    Cũng theo đại sứ quán, khoá tập huấn này là bước tiếp theo của khoá học trước đó đã diễn ra hồi tháng 5 và “thể hiện cam kết của Hoa Kỳ hỗ trợ một nước Việt Nam độc lập, vững mạnh và thịnh vượng”.

    Trung tâm Tác chiến Thông tin Hải quân (NIWC) vùng Thái Bình Dương của Hoa Kỳ, có trụ sở ở thành phố San Diego, bang California, và các biệt đội ở Hawaii, đảo Guam, Nhật, và Singapore. NIWC có nhiệm vụ cung cấp cho Hải quân và quân đội Hoa Kỳ những khả năng thiết yếu trong các lĩnh vực chỉ huy và kiểm soát, thông tin liên lạc, máy tính, tình báo, giám sát và trinh sát (gọi chung là C4ISR), không gian mạng, và không gian.

    (VOA) 

    Không có nhận xét nào