Header Ads

  • Breaking News

    Điểm tin báo ngày Thứ ba 5 tháng 11 năm 2019

    Bài viết khiến dư luận Trung Quốc dậy sóng: “Nếu có tầm nhìn, chúng ta nên đứng về phía Anh, lật đổ nhà Thanh” (BoxitVN) - Thủy Thu - Thiết kế: Bạch Quả | 03/11/2019 19:18 - "Các nhà sử học Trung Quốc là một nhóm những người giảo hoạt, họ hiểu được nhân quả của việc cắt gọt các sự kiện lịch sử để phù hợp với thị hiếu của độc giả", học giả Phùng Học Vinh viết. LTS: Phùng Học Vinh là tác gia đương đại nổi tiếng Trung Quốc. Ông sinh năm 1979 tại Dương Giang, Quảng Đông, tốt nghiệp Học viện Pháp luật, Đại học Ngoại ngữ Quảng Đông, hiện đang sinh sống ...


    Phải chăng chỉ là chuyện Thủ tướng phát biểu hớ hênh? (BoxitVN) - Lưu Trọng Văn - Cuộc sống cứ toàn tin... tức, tin... buồn thì ai chịu thấu? Gã tính sáng nay đưa tin văn nghệ vui vui nhưng đọc cái tin này lại không thể không có nhời lộn... ruột. "Vừa qua có những sự việc nghiêm trọng vi phạm luật pháp quốc tế trên vùng biển khu vực và Việt Nam, tuy mới chấm dứt gần đây nhưng để lại những bài học sâu sắc cho ASEAN" Thủ tướng Phúc phát biểu như vậy khi dự Phiên toàn thể Hội nghị Cấp cao ASEAN ...


    VNTB - Việt Nam "cô đơn và rụt rè" giữa Biển Đông? (VNTB) - Nguyễn Hiền (VNTB) - Chưa đầy 0.48 giây để ra 3,3 triệu tin bài về “đường lưỡi bò” của Trung Quốc. Và riêng về tin tức báo chí, thì chỉ tính riêng trong 3 tháng gần đây, “đường lưỡi bò” đã xuất hiện ở một bộ phim, một bộ giáo trình đọc sơ cấp ở trường đại học, một bản đồ trên xe SUV Volkswagen Touareg, và một bản địa cầu được bán trên Lazada. Và trong khi người bên Cục điện ảnh phản ứng bằng quan điểm “vài giây thôi”, thì chủ nhiệm khoa tiếng Trung – tiếng Nhật trường ĐH Kinh Doanh và Công nghệ Hà Nội, nơi có giáo trình in hình lưỡi bò lại chia sẻ “bé tí, mờ mờ, không ai nghĩ đường lưỡi bò”


    VNTB - Lại lọt lưới đường lưỡi bò! (VNTB) - Khánh Anh (VNTB) - Phản đối công khai đường lưỡi bò lại bị xem là thù trong thì đố ai dám lên tiếng công khai chỉ trích ông nhà nước đã để lọt lưới cái lưỡi bò nọ. Đầu tháng 11 này, Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội bị phát hiện sử dụng giáo trình in bản đồ hình đường lưỡi bò làm tài liệu giảng dạy trong một thời gian dài. Khi phát hiện, lãnh đạo nhà trường cho thu hồi và hủy bỏ toàn bộ cuốn giáo trình này.


    DÂN TỘC, DÂN CHỦ, HOÀ BÌNH và PHÁT TRIỂN (BoxitVN) - Lê Thân - Chủ nhiệm CLB Lê Hiếu Đằng - Sau bài viết “Trao đổi nhanh về chuyện Biển Đông” đã được lan truyền nhanh chóng trên mạng, với nhiều ý kiến bình luận, đồng tình và phản biện. Ngày 20 tháng 10 vừa qua, tiến sĩ Vũ Ngọc Hoàng, ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng Sản Việt Nam khóa 11, nguyên phó ban Khoa giáo Trung ương, đã có bài viết trao đổi tiếp về chuyện Biển Đông xung quanh các ý kiến phản biện đó. Từ góc nhìn của ...


    Thành quả dân chủ và quyền con người của Việt Nam đến đâu? (BoxitVN) - Quang Nguyên - Báo Quân đội Nhân dân (1) online có bài viết: "Không thể phủ nhận thành quả dân chủ và quyền con người của Việt Nam” của TS Cao Đức Thái - nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quyền con người, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh. Bài viết có nhiều điểm sai, dưới đây chúng tôi trình bày một số trong đó. TS nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu quyền con người, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh viết: Một trong những đặc trưng ...


    Hai Facebooker Việt Nam bị kết án tù vì các bài viết chỉ trích chế độ (BoxitVN) - VOA Tiếng Việt - “Sau một thời gian Bộ Công an bắt giữ các nhà bất đồng chính kiến có tên tuổi thì xu hướng gần đây là Bộ Công an bật đèn xanh cho các địa phương để bắt giữ những người có ít tên tuổi hơn tại một số các tỉnh như Lâm Đồng, An Giang, Cần Thơ, Đồng Nai, Bến Tre… và một số tỉnh nhỏ lẻ. “Điều này chứng tỏ rằng chính quyền địa phương cũng muốn trấn áp sự phản ...


    Năm 2019: 6 trường hợp bị truy tố oan, 88 trường hợp bị truy tố thiếu căn cứ (RFA) - Trong năm 2019, đã có 6 trường hợp Viện Kiểm sát Nhân dân truy tố oan dẫn đến tòa án nhân dân cấp sơ thẩm tuyên vô tội; và 88 trường hợp truy tố thiếu căn cứ, sai tội danh, sai khung hình phạt dẫn đến tòa án nhân dân sơ thẩm phải xét xử về khoản khác trong cùng điều luật hoặc tội danh khác bằng hoặc nhẹ hơn tội danh viện kiểm sát nhân dân đã truy tố.


    VNTB - Dự luật Bảo vệ bí mật nhà nước có bảo vệ cho tham nhũng? (VNTB) -Thiên Điểu (VNTB) - “Cái gì không hiểu; không quản được thì cấm. cái gì đụng chạm tới lợi ích của đảng, của các cá nhân lãnh đạo có chức có quyền thì cấm… Có thể nói: Hầu hết các mục trong điều 10 đều có khoản nội dung có vấn đề. Thậm chí rất ngớ ngẩn khi cho thấy dự thảo được cây dựng rất cẩu thả. Không chỉ là thiếu tâm, thiếu tài mà còn thiếu cả ở mức nhận thức tối thiểu.”


    Chuyên gia: Việt Nam sắp công bố sách trắng quốc phòng lần đầu tiên sau 1 thập kỷ (VOA) - Việt Nam đang chuẩn bị công bố sách trắng quốc phòng, theo các nguồn thạo tin của hai chuyên gia về Việt Nam, trong bối cảnh căng thẳng giữa Hà Nội và Bắc Kinh tăng cao trong những tháng gần đây vì tranh chấp về khai thác dầu khí quanh Bãi Tư Chính trên Biển Đông


    VNTB - Vì sao Vũ Đức Đam im lặng? (VNTB) - Trúc Giang (VNTB) - “Tiết sinh hoạt chào cờ đầu tuần này, thầy hiệu trưởng bất ngờ nói trước sân trường là những em khối lớp 12 nếu chọn tổ hợp có môn toán để thi vào đại học, thì hãy coi chừng lúc may mắn đậu vào được rồi sẽ không theo học nổi!”. Thầy giáo Trần Tiến Sĩ, người đang giảng dạy môn toán của một trường gần khu xóm nổi tiếng giang hồ ở quận 1 Sài Gòn, kể về lời khuyến cáo đầy bất ngờ đó với người viết. Thầy hiệu trưởng nói thêm rằng, tin này của ông chỉ là nhắc lại về một khuyến cáo của người đứng đầu tổ chức toán học Việt Nam gửi cho phó Thủ tướng Vũ Đức Đam; nghĩa là nguồn tin xác tín đến cấp… Ủy viên Trung ương Đảng.


    VNTB- Nguyễn Phú Trọng không thể đi Mỹ, nhưng cũng không cho ai thay? (VNTB) - Phạm Chí Dũng - Người Việt 3/11/2019 - Trái với mong mỏi của nhiều trí thức, cựu quan chức “thân chính quyền,” Hội Nghị Trung Ương 11 của đảng cầm quyền ở Việt Nam vào Tháng Mười, 2019, đã biệt tăm nghị quyết về vụ khủng hoảng Bãi Tư Chính và lên án Trung Quốc, cũng mất tích luôn chuyện nếu “Tổng Tịch” Nguyễn Phú Trọng không thể đi Mỹ gặp Tổng Thống Donald Trump thì ai sẽ thay thế ông ta.


    VNTB - Lơ đễnh vì nhiều chuyện khác, Hoa Kỳ để mặc Trung Cộng hoàng hành ở Biển Đông (VNTB) - Vũ Quốc Ngữ dịch (VNTB) - Trong khi Tổng thống Donald Trump đắm mình trong bức ảnh giả mạo ông tặng chú chó anh hùng quân đội một huy chương danh dự và khiến Nga tức giận khi tuyên bố “Mỹ đang giữ dầu mỏ” ở Syria, ông đã bỏ quên hai hội nghị thượng đỉnh quan trọng ở Đông Á trong tuần này, mặc dù sự bành trướng ngày càng tăng của Trung Quốc tại một trong những phần nguy hiểm nhất của thế giới.


    Đặc sứ Hoa Kỳ lên án hành động đe dọa của Trung Quốc ở Biển Đông (RFA) - Đặc sứ Hoa Kỳ Robert O’Brien vào ngày 4 tháng 11 lên tiếng tố cáo hoạt động đe dọa của Trung Quốc tại Biển Đông.


    Đặc phái viên của TT Trump lên án ‘mối đe dọa’ TQ ở Biển Đông (VOA) - Hôm 01/11, Cố vấn An ninh Quốc gia Hoa Kỳ Robert O’Brien, đặc phái viên của Tổng thống Donald Trump tại hội nghị thượng đỉnh của Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) lần thứ 35, đã tố cáo Trung Quốc “đe dọa” các nước ASEAN trên Biển Đông


    Biển Đông : Mỹ trực tiếp lên án Trung Quốc hăm dọa các nước ASEAN (RFI) - Mỹ lên án chính sách « hăm dọa » của Trung Quốc tại Biển Đông. Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Robert O’Brien đã nêu đích danh Trung Quốc trong bài diễn văn đọc tại thượng đỉnh ASEAN-Hoa Kỳ lần thứ 7, diễn ra sáng 04/11/2019, tại Nonthaburi, ngoại ô Bangkok.


    Nhà quan sát: ‘Có hiểu lầm về chuyện Việt Nam ‘rút một số yêu cầu về COC’ (RFA) - Quy tắc Ứng xử của Các bên tại Biển Đông (COC) là trọng tâm của các cuộc đàm phán giữa Việt Nam, Trung Quốc và các nước có tranh chấp lãnh hải ở Biển Đông trong thời gian qua. Hôm 4/11 trên mạng xã hội có thông tin gây tranh cãi rằng Việt Nam “rút một số yêu cầu về COC”. Đài Á Châu Tự Do ghi nhận ý kiến của một nhà quan sát kỳ cựu quanh suy đoán này.


    Thượng đỉnh ASEAN 2019: Bắc Kinh nói sẵn sàng hợp tác với ASEAN để xây dựng COC (BBC) - Bắc Kinh tỏ ra hài lòng với tiến trình đàm phán COC. Điều này trái ngược với việc nước này vẫn trì hoãn quá trình đàm phán.


    ASEAN quan ngại về Biển Đông nhưng không đề cập căng thẳng Việt Trung (RFA) - Tuyên bố chung của Thượng đỉnh ASEAN ở Bangkok, Thái Lan hôm 3/11 bày tỏ quan ngại về các hoạt động xây lấp và các hoạt động liên quan ở Biển Đông nhưng không đề cập cụ thể những hoạt động của tàu Trung Quốc ở vùng biển Việt Nam trong suốt 4 tháng qua.


    Biển Đông : ASEAN lại tránh lên án Trung Quốc trong thông cáo chung (RFI) - ASEAN và Trung Quốc đã ra thông cáo chung gồm 18 điểm sau cuộc họp thượng đỉnh ngày 03/11/2019. Vấn đề Biển Đông được nhắc đến ở điểm cuối cùng, nhưng một lần nữa, những hành động Trung Quốc vi phạm vùng đặc quyền kinh tế của nhiều nước Đông Nam Á đã không được chính thức nêu lên trong văn bản.


    Nhà hoạt động: Ông Tô Lâm nói về mạng xã hội cho thấy VN ‘sợ minh bạch’ (VOA) - Mạng xã hội bị nhiều thế lực và tội phạm lợi dụng để chống phá, Bộ trưởng Công an nói hôm 4/11. Nhà hoạt động Lê Văn Dũng bình luận rằng nhà chức trách Việt Nam “sợ minh bạch”.


    Trần Quốc Vượng bắt đầu được cho ‘xuất cảnh’? (VOA) - Từ năm 2018, cái tên Trần Quốc Vượng bắt đầu xuất hiện trong vài bài viết trên mạng xã hội và những bài viết đả kích ấy kéo dài cho đến nay với tần suất ngày càng dày hơn.


    Cựu Bí thư thị xã Bến Cát bị đưa ra xét xử vì vi phạm quy định quản lý tài sản Nhà nước (RFA) - Ông Nguyễn Hồng Khanh, nguyên Bí thư Thị ủy Bến Cát, tỉnh Bình Dương, hôm 4/11 bị TAND tỉnh Bình Dương đưa ra xét xử vì vi phạm quy định quản lý tài sản Nhà nước


    Nguyên phó thủ tướng Vũ Văn Ninh bị chính phủ kỷ luật cảnh cáo (RFA) - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa quyết định kỷ luật cảnh cáo về mặt hành chính ông Vũ Văn Ninh, nguyên Phó thủ tướng chính phủ nhiệm kỳ 2011-2016 do có vi phạm, khuyết điểm nghiêm trọng trong công tác.


    Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc nói về vụ 39 thi thể người Việt (RFA) - Tại cuộc họp báo trong khuôn khổ thượng đỉnh ASEAN-Liên Hiệp Quốc tại Bangkok hôm 3/11, Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc António Guterres lên tiếng về vụ 39 thi thể người Việt trong xe container ở hạt Essex và nạn buôn người mà ông mô tả là “tội ác còn ghê tởm hơn buôn ma túy”.


    Hội chứng "Đổ lỗi nạn nhân" và những cái chết trong tâm hồn người Việt (RFA) - Thói thường, những gì xảy ra cho mình thì thường được đổ "tại, bị, do, bởi vì..." một điều gì đó. Nhưng nếu xảy ra cho người khác thì rõ ràng nó phải là lỗi của họ, vì họ sai, dốt, tham, gian... hay gì đó. Đó là một hội chứng tâm lý học, gọi là "đổ lỗi nạn nhân" khá phổ biến trong bất cứ nền văn hóa nào.


    Câu chuyện người Việt và cây cần sa ở Đức (BBC) - Ý kiến cho rằng trồng cần sa cũng đã lan sang Đức nhưng không có nhiều cơ hội phát triển như ở Canada hay Anh quốc.


    Vụ 39 người chết: Mệnh lệnh câm mồm cho báo chí Việt Nam (RFA) - Để không ảnh hưởng đến quá trình giải quyết vụ việc và hoạt động xuất khẩu lao động, đề nghị các báo KHÔNG mở rộng thông tin khi chưa có thông tin mới từ cơ quan chức năng; KHÔNG đưa tin về nhân thân, hoàn cảnh của các gia đình có người thân nghi mất tích; hạn chế đề cập tình trạng xuất khẩu lao động, di cư bất hợp pháp tại các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh trong thời điểm hiện nay.”


    Vụ 39 người chết: Nhiều người Việt tỏ ra 'lạnh lùng' (BBC) - Luật gia Nhật chỉ trích quan điểm của một số người Việt rằng ra nước ngoài "mưu cầu hạnh phúc" là "quyền con người".


    Thảm nạn Essex: ‘Đảng ta’ phải nhận nợ! (VOABLOG) - Chẳng lẽ nhà nước vô can khi công dân lũ lượt mạo hiểm, chấp nhận đem cả nhân phẩm, sinh mạng để hoán đổi cơ hội đạt tới ấm no không chỉ cho mình mà cho cả cha mẹ, vợ con mình? Lẽ nào chỉ “chia buồn sâu sắc” là “hoàn thành nhiệm vụ”?


    Nghệ An bắt 8 nghi phạm liên quan vụ nạn nhân ở Anh (BBC) - Công an tỉnh Nghệ An nói đã bắt giữ 8 đối tượng bị cho liên quan việc đưa người sang Anh trái phép.


    Nghệ An bắt 8 người liên quan đến vụ 39 người chết ngạt ở Anh (RFA) - Công an tỉnh Nghệ An tiến hành khởi tố vụ án và bắt giữ 8 người liên quan 39 người chết ngạt trong thùng lạnh chở hàng phát hiện ở Essex, Anh Quốc.


    Đưa lậu người Việt: Hà Lan điều tra băng đảng Ireland thứ hai (BoxitVN) - Trong lúc có thêm tin về vụ 39 công dân Việt Nam chết trong xe tải ở Essex, Anh Quốc, nhà chức trách Hà Lan đã mở lại cuộc điều tra một băng đảng Ireland thứ hai, bị nghi chuyển người Việt vào Anh.

    Hôm 6 tháng 8 năm nay, một lái xe tải người Ireland đã bị bắt ở Hook, Hà Lan với 29 người Việt Nam trên thùng xe.
    Cảnh sát Hà Lan cho hay 29 người đó đều trên đường di cư bất hợp pháp, nhưng người lái xe, ...


    Người Việt tại Anh cầu nguyện cho 39 người chết trong thùng xe tải (VOA) - Cộng đồng giáo dân Việt Nam ở London hôm 03/11 đã tổ chức một buổi cầu nguyện và tưởng nhớ 39 nạn nhân Việt Nam thiệt mạng trong vụ di dân lậu bằng xe tải đông lạnh ở miền đông nam nước Anh vào tháng trước.


    Giám mục phụ tá Westminster làm lễ đặc biệt ở London (BBC) - Giám mục Nicolas Hudson chủ tế buổi lễ đặc biệt tại tại London, 'cầu nguyện cho sự yên nghỉ' của 39 nạn nhân vụ xe tải đông lạnh.


    Một người Canada gốc Việt buôn ma túy bị bắt ở Bali (RFA) - Một người Canada gốc Việt buôn ma túy, tên Lê Hồng Phi vừa bị Chính quyền Indonesia trục xuất và được đưa về nhà tù Prey Sar ở Campuchia để thụ án chung thân bị tuyên hồi năm 2017.


    Bị trục xuất vì mang bánh Trung Thu nhân thịt heo vào Úc (RFA) - Một du khách Việt bị trục xuất và hủy visa vì mang bánh trung thu nhân thịt heo vào Úc nhưng không khai báo với hải quan.


    TIN ĐỌC NHANH (RFI) -


    Biến đổi khí hậu: Cơn nghiện ‘than’ của châu Á phải dừng lại, Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc cảnh báo (BoxitVN) - Người đứng đầu Liên Hợp Quốc cảnh báo các nước châu Á phải từ bỏ "cơn nghiện" than của mình để giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu. Thêm nhiều nhà máy điện than đang mọc lên ở Châu Á. Bản quyền hình ảnh REUTERS. Trong khi đó Việt Nam nằm trong top 6 nước châu Á sẽ bị ảnh hưởng nặng nề bởi tình trạng lũ ven biển do nóng lên toàn cầu, theo một báo cáo. Tổng thư ký LHQ António Guterres cho biết các quốc gia trong khu vực ...


    Mỹ : Một năm trước bầu cử, phe ủng hộ ông Trump vẫn tin tưởng tổng thống (RFI) - Đúng một năm nữa, vào ngày 04/11/2020, người ta sẽ biết tên vị tổng thống mới của Hoa Kỳ. Liệu ông Trump có trụ lại được một nhiệm kỳ nữa ở Nhà Trắng hay không ? Đó là câu hỏi đang được đặt ra vào lúc thủ tục truất phế đương kim tổng thống đã được khỏi động.


    Lãnh đạo Cuba đả kích TT Trump, phát động chống chủ nghĩa đế quốc (VOA) - Hôm 03/11, Lãnh đạo Đảng Cộng sản Cuba Raul Castro, Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel và Tổng thống Venezuela Nicholas Maduro đã lên tiếng rằng các biện pháp trừng phạt của Hoa Kỳ “chỉ làm tăng thêm quyết tâm gắn kết nhau của họ và hỗ trợ thay đổi xã hội trong khu vực."


    Người tố cáo TT Trump đề nghị trả lời trực tiếp phe Cộng hòa (VOA) - Quan chức tình báo Mỹ từng lên tiếng tố cáo về cuộc điện đàm của tổng thống Mỹ và Ukraine, dẫn tới cuộc điều tra luận tội của Hạ viện Mỹ, đề xuất trả lời trực tiếp các câu hỏi bằng văn bản của các dân biểu Cộng hòa trong Ủy ban Tình báo Hạ viện Mỹ.


    Salvador và Venezuela cắt đứt quan hệ ngoại giao (RFI) - Sau khi tổng thống Salvador, Nayib Bukele, vào tối thứ Bảy, ra lệnh trục xuất tất cả các nhà ngoại giao Venezuela trong vòng 48 giờ, hôm qua 03/11/2019 đến lượt tổng thống Venezuela Nicolas Maduro loan báo trục xuất ngoại giao đoàn Salvador với cùng thời hạn.


    Trung Quốc: Đảng Cộng Sản trên tuyến đầu chống phương Tây (RFI) - Ngày 31/10/2019, Hội nghị Trung ương Đảng Trung Quốc kết thúc sau 4 ngày họp. Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc quyết định dấn thân vào một cuộc đấu tranh tư tưởng để thay thế các giá trị dân chủ.


    Macron đi Bắc Kinh, dân Duy Ngô Nhĩ bị truy bức ở Pháp (RFI) - Chuyến công du Trung Quốc ‘‘nhạy cảm’’ của tổng thống Pháp là chủ đề chính của hầu hết các báo số đầu tuần này. Trong khi Le Figaro nhấn mạnh việc tổng thống Macron tìm kiếm cơ hội ''hợp tác'' tại Trung Quốc, La Croix cảnh báo Trung Quốc vừa là ''cơ hội'', cũng vừa là ''đe dọa''. Bắc Kinh không phải là mối đe dọa xa xôi: Libération nêu bật trên trang nhất tình trạng người Duy Ngô Nhĩ tị nạn bị chính quyền Trung Quốc truy bức ngay trên đất Pháp.


    Paris thiếu chiến lược đối phó trước những thách thức từ Bắc Kinh (RFI) - Từ ngày 04/11 đến ngày 06/11/2019, tổng thống Pháp Emmanuel Macron công du Trung Quốc. Đây là lần thứ hai nguyên thủ Pháp đến thăm cường quốc châu Á hàng thứ hai trên thế giới. Đâu là những thách thức chính mà nguyên thủ Pháp phải đối mặt ? Làm thế nào khẳng định vị thế của Pháp trước những thách thức mà Trung Quốc đặt ra?


    RCEP : Trung Quốc sẽ hưởng lợi nhiều nhất (RFI) - Ngày hôm nay 04/11/2019, lãnh đạo 16 nước châu Á-Thái Bình Dương tham gia Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực RCEP họp thượng đỉnh lần thứ ba tại Bangkok, Thái Lan.


    Trung Quốc: ‘Chủ tịch Tập và Tổng thống Trump vẫn duy trì liên lạc’ (VOA) - Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump vẫn duy trì liên lạc thông qua các “phương tiện khác nhau,” Reuters dẫn lời Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết hôm 04/11.


    Biểu tình Hồng Kông : Ba người nguy kịch (RFI) - Chính quyền Hồng Kông hôm nay 04/11/2019 cho biết có 30 người bị thương vào cuối tuần qua, trong đó ba người đang trong tình trạng nguy kịch. Các cuộc biểu tình chống chính quyền đã diễn ra 22 tuần liên tiếp, và cảnh sát ngày càng bị chỉ trích về việc đàn áp thô bạo.


    Hong Kong: Kẻ tấn công cắn đứt tai một người sau khi đâm bốn người khác (BBC) - Bốn người bị thương trong một cuộc tấn công ở khu mua sắm Cityplaza, nơi nhiều người biểu tình ủng hộ dân chủ tập trung.


    Sân khấu chính trị Ba Lan sau bầu cử (BoxitVN) - Đinh Minh Đạo - Ngày 13 tháng Mười vừa qua, cử tri Ba Lan đã đi bầu 460 dân biểu và 100 thượng nghị sỹ cho nhiệm kỳ 4 năm (2019-2023). 61% cử tri đã tham gia bầu cử, đây là một kỷ lục về số người đi bầu cử kể từ sau cuộc bầu cử dân chủ đầu tiên tháng 6 năm 1989. Cuộc bầu cử Quốc hội và Thượng viện lần này tiến hành với sự cạnh tranh căng thẳng giữa các đảng phái chính trị của Ba Lan. Nhiều nhà chính ...


    Hy Lạp phát hiện 41 di dân còn sống trong thùng xe tải (VOA) - Hôm 04/11, cảnh sát Hy Lạp đã phát hiện 41 di dân, chủ yếu là người Afghanistan, trốn trong một chiếc xe tải đông lạnh tại một đường cao tốc ở miền bắc Hy Lạp.


    Bí mật thế giới ngầm ở Mexico City (BBC) - Ngay dưới chân thành phố hiện đại là một thế giới ngầm, đầy cung điện, đền đài và cả những tường thành đầy sọ người.


    Ý tưởng ‘’ngọt’’ tạo thành doanh nghiệp trị giá 40 triệu đôla (BBC) - Chuyện kể lại nỗ lực của Tara Bosch trong việc biến thú thích ăn ngọt của mình thành công ty bánh ngọt ít đường Smart Sweets.


    CEO của McDonald bị sa thải vì hẹn hò với nhân viên (BBC) - Steve Easterbrook bị sa thải vì có mối quan hệ đồng thuận với một nhân viên, vi phạm các quy tắc của công ty.


    Pháp : Nhà văn Jean-Paul Dubois được giải Goncourt 2019 (RFI) - Goncourt, giải thưởng văn chương danh giá nhất trong thế giới Pháp ngữ hôm nay 04/11/2019 đã được trao cho nhà văn Jean-Paul Dubois với tác phẩm « Tất cả những con người không sống cùng một cách trên thế giới » (Tous les hommes n’habitent pas le monde de la même façon).

    Không có nhận xét nào