Header Ads

  • Breaking News

    Điểm tin báo ngày Thứ bảy 9 tháng 11 năm 2019


    Thảm hoạ cộng sản (Kỳ 1) (BoxitVN) - Phạm Đình Trọng - Bảy bãi đá san hô trong quần đảo Trường Sa của tổ tiên người Việt bị Tàu cộng đánh chiếm năm 1988. Mười lăm ngàn cây số vuông đất biên cương phía Bắc của lịch sử Việt Nam trở thành đất Tàu cộng từ năm 1999. Formosa đầu độc biển, giết chết sự sống cả dải biển miền Trung năn 2016. Rừng nguyên sinh Bà Nà, rừng tự nhiên Sơn Trà, rừng đại ngàn Tam Đảo bị san phẳng xây biệt thự làm cõi riêng lui tới ...


    Công đoàn độc lập: Xu hướng tất yếu Việt Nam ‘không thể đảo ngược’ (VOA) - Một trong những ‘điểm nóng’ gây tranh cãi trong dự thảo Bộ luật Lao động sửa đổi 2019 là việc cho phép thành lập công đoàn độc lập giữa những yêu cầu từ thế giới dân chủ phương Tây về việc Việt Nam phải bảo vệ quyền lợi cho người lao động hơn nữa khi tham gia vào các hiệp định thương mại tự do...


    Trung Quốc biến nguồn nước thành vũ khí, gây thêm hạn hán ở châu Á (BoxitVN) - Mai Vân - Trong bài phân tích “Trung Quốc biến nguồn nước thành vũ khí, gây thêm hạn hán ở châu Á - China is weaponizing water and worsening droughts in Asia”, công bố ngày 28/10/2019 vừa qua trên tờ báo Nhật Bản Nikkei Asian Review, Giáo sư Ấn Độ Brahma Chellaney đã vạch trần thủ đoạn của Trung Quốc lợi dụng vị trí đầu nguồn các con sông chảy qua các nước khác, ồ ạt xây đập để biến nguồn nước thành công cụ gây sức ép chính trị, với hệ ...


    Luật sư Trần Vũ Hải được gần 60 luật sư đăng ký bào chữa (RFA) - Gần 60 luật sư đăng ký bào chữa cho vợ chồng Luật sư Trần Vũ Hải tại phiên tòa theo dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 13 tháng 11 tới đây; thế nhưng tòa án chỉ cấp chứng nhận bào chữa cho một nửa luật sư trong số này.


    HRW đòi Việt Nam hủy tội “khủng bố” đối với 3 nhà hoạt động chính trị (RFI) - Ngày 11/11/2019, một tòa án tại Thành Phố Hồ Chí Minh sẽ mở phiên xét xử ba bị cáo Châu Văn Khảm, Nguyễn Văn Viễn và Trần Văn Quyền với cáo buộc “khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân”.


    VNTB- Thu ngân sách 2020 sẽ khó lòng ‘bóp cổ’ dân hơn được nữa? (VNTB) - Minh Quân (VNTB) - Tốc độ bóp hầu bóp cổ dân chúng thông qua thành tích ‘thu ngân sách năm sau cao hơn năm trước’ và được giới quan chức Việt Nam tự sướng bằng tính từ ‘đáng khích lệ’ sẽ khó lòng gia tăng hơn nữa trong những năm tới. Tại kỳ họp quốc hội tháng 10 - 11 năm 2019, một sự thật mà giới đại biểu ‘nghị gật’ phải thừa nhận là cơ cấu thu chưa bền vững khi tăng thu nội địa vượt dự toán 1,9% nhưng các khoản thu không có tính bền vững như tiền sử dụng đất, xổ số kiến thiết tăng mạnh. Đặc biệt, thu từ 3 khối doanh nghiệp đều không đạt kế hoạch.


    VNTB - Vòng lẩn quẩn của sợi dây kinh nghiệm rút hoài không hết (VNTB) -Trúc Giang (VNTB) - “Chúng ta làm rất nhiều quy trình, rất nhiều thủ tục, rất nhiều tiêu chuẩn, nhưng chúng ta chọn không đúng người, không hiểu được người, không hiểu được cán bộ”, Bộ trưởng Nội vụ Lê Vĩnh Tân nói. Trả lời chất vấn trước Quốc hội ngày 7-11, Bộ trưởng Nội vụ Lê Vĩnh Tân liên tục “nhận trách nhiệm” về những tồn tại trong công tác cán bộ; đặc biệt là quy trình, thủ tục quá nhiều tầng nấc nhưng vẫn chọn sai người trong hệ thống. “Có tỉnh bổ nhiệm sai đến 1.700 trường hợp”, ông Lê Vĩnh Tân cho biết.


    Blogger Mẹ Nấm gặp TT Trump, tưởng niệm nạn nhân của cộng sản (VOA) - Chiều ngày 7/11, Blogger Mẹ Nấm cùng ba nạn nhân khác bị các chế độ Chủ nghĩa Cộng sản bạo hành đã hội kiến với Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump tại Nhà Trắng, nhân dịp nhà lãnh đạo Hoa Kỳ tuyên bố chọn ngày 7/11/2019 là ngày Hoa Kỳ tưởng niệm các nạn nhân của cộng sản trên toàn thế giới.


    Lê Văn Khoa, người hòa nhạc Việt Nam vào dòng nhạc thế giới (VOA) - Sinh tại Cần Thơ năm 1933 trong một gia đình Tin lành thuộc Giáo hội Cơ Đốc Phục Lâm, nhạc sĩ Lê Văn Khoa có khiếu âm nhạc từ nhỏ. Theo lời ông kể, ông tự học nhạc từ một cuốn sách nhạc bằng tiếng Pháp lượm được ngoài đường vào năm 14, 15 tuổi.


    Hà Nội bác đánh giá của Freedom House về tự do internet tại Việt Nam (VOA) - Bộ Ngoại giao Việt Nam ngày 7/11 bác đánh giá cho rằng Việt Nam thiếu tự do internet theo báo cáo của Tổ chức Freedom House.


    “Thắp lửa yêu nước trong dân” bằng hành động cụ thể (RFA) - Thủ tướng VN khẳng định chỉ có khát vọng dân tộc, sức mạnh đoàn kết mới đưa VN phát triển. Và, để làm được điều đó, phải nâng cao trách nhiệm xã hội của mỗi công dân đối với vận mệnh đất nước, phải thắp lên ngọn lửa yêu nước, khát vọng dân tộc trong dân...


    Việt Nam sẽ không khuất phục trước ngoại bang? (RFA) - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu trước Quốc hội rằng: ‘Cha ông chưa bao giờ khuất phục trước ngoại bang”; vậy kế thừa truyền thống của cha ông, chính quyền Việt Nam đã làm được gì để noi theo truyền thống của ông cha trong mặt trận chống ngoại xâm?


    Trung Quốc lại nói Việt Nam ‘làm phức tạp’ vấn đề ở Biển Đông (RFA) - Trung Quốc, vào ngày 8/11 kêu gọi Việt Nam không ‘làm phức tạp’ vấn đề ở Biển Đông, sau khi một giới chức cấp cao Việt Nam tuyên bố Hà Nội có thể cân nhắc biện pháp pháp lý trong tranh chấp lãnh hải với Bắc Kinh ở Biển Đông.


    Biển Đông : Bắc Kinh tố ngược Việt Nam là đã xâm lấn vùng biển Trung Quốc (RFI) - Chính quyền Bắc Kinh ngày 08/11/2019 tố cáo là Việt Nam xâm chiếm biển của Trung Quốc và kêu gọi nước này không nên “làm phức tạp” vấn đề Biển Đông.


    Biển Đông: Thứ trưởng Bộ Ngoại giao VN nói không loại trừ khả năng kiện TQ (BoxitVN) - Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam, ông Lê Hoài Trung nói rằng trong nhiều biện pháp để giải quyết tranh chấp lãnh thổ với Trung Quốc ở Biển Đông, Việt Nam không loại trừ khả năng tiến hành các hành động pháp lý‎, theo Reuters. Nhận định này được ông Trung đưa ra trong phát biểu tại phiên khai mạc Hội thảo khoa học quốc tế về Biển Đông lần thứ 11, diễn ra hôm 6/11 tại Hà Nội. Hội thảo khoa học quốc tế Biển Đông lần thứ 11. Bản ...


    Biển Đông: 'Việt Nam trước sau cũng sẽ kiện Trung Quốc' (BBC) - Nhà nghiên cứu an ninh và chính trị khu vực bình luận khả năng Việt Nam thay đổi chính sách quốc phòng và pháp lý trước Trung Quốc sau vụ bãi Tư Chính.


    Mạng Xã Hội gây “chướng mắt” đảng và Nhà Nước Việt Nam? (RFA) - Đại tướng Tô Lâm, bộ trưởng Bộ Công An Việt Nam cho biết tại buổi thảo luận kỳ họp Quốc hội rằng công an đã làm thất bại nhiều âm mưu khủng bố, triệt phá nhiều vụ tội phạm sử dụng công nghệ cao, nhất là các thế lực phản động đang triệt để lợi dụng mạng xã hội để chống phá.


    Xúc phạm nhóm nhạc Hàn Quốc, phải xin lỗi trước trường: sai lầm & đáng lên án (RFA) - Mới đây sự việc sau khi một học sinh lớp 8 tại TPHCM có lời nói và hành động được cho là xúc phạm một nhóm nhạc Hàn Quốc trên mạng xã hội, đã bị nhà trường đình chỉ học 4 ngày, xếp hạnh kiểm yếu, bắt đi lao động công ích và đọc kiểm điểm, gửi lời xin lỗi trước toàn trường khiến nhiều phụ huynh bức xúc. Nhiều người cho rằng thầy cô giáo không nên có những hình phạt phản giáo dục, gây tổn thương tâm lý trẻ.


    Greentrees phản bác phóng sự ‘Núp bóng môi trường’ của VTV (BoxitVN) - Đài truyền hình Việt Nam, VTV mới đây trình chiếu một phóng sự cho rằng nhiều tổ chức đã "núp bóng môi trường" để kích động người dân biểu tình, gây mất trật tự công cộng. "Nhân danh bảo vệ môi trường để lôi kéo, tập hợp người dân xuống đường phản đối đường lối chủ trương của Đảng và nhà nước," là đoạn mở đầu của phóng sự "Núp bóng môi trường" trình chiếu tối 3/11. Phát thanh viên nêu danh hai tổ chức là Greentrees và Save Sơn Trà là ...


    Bộ trưởng QP Mỹ thăm VN trong chuyến công du châu Á từ ngày 13/11 (VOA) - Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Mark Esper sẽ bắt đầu chuyến công du các nước Hàn Quốc, Thái Lan, Philippines và Việt Nam từ ngày 13/11.


    Việt - Mỹ trao đổi cách thức nâng cao quan hệ quốc phòng (RFA) - Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam hôm 8/11 ra thông cáo cho biết Bộ trưởng Quốc phòng nước này là ông Mark T. Esper sẽ có chuyến thăm tới Việt Nam trong tháng 11 tới đây. Mục đích của chuyến đi được cho biết nhằm trao đổi cách thức nâng cao quan hệ quốc phòng hai nước.


    Một triệu đồng/tháng cho cha mẹ già là đủ, con cái Việt Nam chớ lo bất hiếu (RFA) - Một triệu đồng, chia ra 30 ngày, mỗi ngày được 33.000 đ. Số tiền này bằng một suất cơm bụi ở các thành phố lớn như Sài Gòn, Hà Nội, Đà Nẵng, Nghệ An, Cần Thơ… 33.000 đ/ngày, cho toàn bộ cuộc sống của một con người. Có ăn chay trường kỳ gian khổ như Đức Thích Ca cũng không thể sống nổi với chi phí đó.


    Thói câm nín Việt Nam được Trung Quốc ‘trả lễ’ ra sao? (BoxitVN) - Phạm Chí Dũng - Thật đúng là họa trời đày cho thói câm nín triệt khẩu trước Trung Quốc và tưởng đâu ‘im lặng thì nó tha cho’. Sắp tới sẽ là ăn cướp. Chỉ vừa tròn một tuần lễ sau khi tàu thăm dò địa chất Hải Dương 8 của Trung Quốc rút khỏi khu vực Bãi Tư Chính, hai tàu khác - mang tên Hải Dương Thạch Du 618 và Hải Dương Thạch ...


    Việt Nam vẫn 'bắt buộc' phải xuất khẩu lao động và di dân (BBC) - Ý kiến nói rằng các áp lực lớn về kinh tế, dân số, tài nguyên và đặc biệt là biến đổi khí hậu tiếp tục ép Việt Nam phải xuất khẩu lao động và di dân.


    Vì sao nhiều nhà máy không tuyển người Nghệ An, Hà Tĩnh? (BBC) - Phải chăng việc nhiều nhà máy ở Việt Nam không tuyển người từ Nghệ An, Hà Tĩnh là một lý do người dân tìm đường đi lao động nước ngoài?


    6 ngư dân Việt Nam bị Malaysia bắt giữ vì đánh bắt hải sâm trộm (RFA) - Giám đốc phụ trách khu vực Sandakan, ông Mohd Khairulanuar Abd Majid được The Star trích lời cho biết chiếc tàu cá đã săn bắt trộm hải sâm, sử dụng thiết bị kim loại được thiết kế đặc biệt cho việc tìm kiếm dưới đáy biển, gây hai cho môi trường sinh thái, đặc biệt là đối với san hô.


    Phát hiện “đường lưỡi bò” trong phần mềm thiết bị điện mặt trời (RFA) - Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) hôm 8/11 cho biết đã phát hiện một thiết bị biến đổi điện mặt trời xuất xứ từ nước ngoài mà phần mềm vận hành theo dõi hệ thống điện mặt trời trên mái nhà có chứa bản đồ hình ‘đường lưỡi bò’ của Trung Quốc.


    Ngán ngại về đề nghị đầu tư của Trung Quốc vào cảng Vũng Áng! (BoxitVN) - RFA 2019-11-06
    Tweet - Báo trong nước loan tin cho biết Tập đoàn Cảng Hạ Môn của Trung Quốc vào ngày 27/10 đã có buổi làm việc với Ủy ban Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh về việc mở tuyến container tại cảng Vũng Áng, từ đó nối với cảng Hạ Môn ở tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc. Cũng trong buổi gặp gỡ, Chủ tịch Công ty TNHH Tập đoàn Cảng Hạ Môn cho biết ông thấy cảng Vũng Áng ở Hà ...


    Bộ trưởng Công thương VN: Nhôm TQ giả Việt chưa gây hại quan hệ Mỹ-Việt (BBC) - Ông Trần Tuấn Anh cũng nói vụ Khải Silk là điển hình gian lận thương mại và lừa dối khách hàng.


    Việt Nam và Hoa Kỳ tăng cường hợp tác trong lĩnh vực thương mại (RFA) - Sáng ngày 08 tháng 11 năm 2019, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã tiếp Bộ trưởng Thương mại Hoa Kỳ Wilbur Ross cùng đoàn doanh nghiệp Hoa Kỳ gồm 35 thành viên đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.


    Bộ trưởng Thương mại Mỹ Wilbur Ross thăm Việt Nam (VOA) - Hôm 8/11, Bộ trưởng Thương mại Hoa Kỳ Wilbur Ross và một phái đoàn đại diện cho 17 doanh nghiệp Mỹ đến Hà Nội, gặp gỡ Bộ trưởng Công thương Việt Nam và chứng kiến lễ ký kết giữa một tập đoàn năng lượng Mỹ và đối tác Việt Nam để xây dựng một nhà máy điện khí hóa lỏng trị giá 1,7 triệu đôla.


    Công bố danh tính 39 nạn nhân chết trên xe container vào Anh (RFA) - Vào tối ngày 8/11, giờ Việt Nam, Bộ Công An Việt Nam đã chính thức công bố danh sách của 39 người Việt bỏ mạng trên chiếc xe container đông lạnh vào Anh hôm 23/10 vừa qua.


    Việt Nam, Anh công bố danh tính 39 nạn nhân trong vụ xe container đông lạnh (VOA) - Hôm 8/11, Việt Nam và Anh công bố danh tính 39 nạn nhân trong vụ xe container đông lạnh.


    Bị cư dân mạng phản đối Thành Long không đến Việt Nam tham dự sự kiện của Operation Smile (RFA) - Operation Smile Việt Nam vào ngày 8/11 chính thức cho biết sự kiện kỷ niệm 30 năm hoạt động của tổ chức này tại Việt Nam sẽ không có sự xuất hiện của diễn viên Hong Kong Jackie Chan tức Thành Long.


    Cộng đồng mạng VN nói họ không cần 'nụ cười Thành Long' (BBC) - Ngôi sao phim võ thuật Thành Long bị cho là ủng hộ 'Đường lưỡi bò' mang tính chính trị và phản đối biểu tình Hong Kong.


    Biển Đông : Jacky Chan Thành Long hủy « chiến dịch » Việt Nam (RFI) - Chương trình sinh hoạt của tài tử điện ảnh Hồng Kông Jacky Chan dự trù vào cuối tuần này tại Việt Nam bị hủy bỏ trước làn sóng phản đối trên mạng xã hội Việt Nam.

    >


    Các tỉnh miền Trung chuẩn bị đối phó với bão số 6 (RFA) - Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng phát biểu tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai vào sáng ngày 8/11, nhận định đây là cơn bão mạnh và có diễn biến phức tạp nhất kể từ đầu năm đến giờ.


    TIN ĐỌC NHANH (RFI) -


    VNTB - Mười chuyện tiếu lâm có thể đưa bạn vào tù ở Đông Đức (VNTB) - Phạm Nguyên Trường dịch - Jonathan Miltimore* (VNTB) - Người Mĩ có truyền thống chế giễu các chính trị gia. Một số truyện hay, một số không hay hoặc không gây cười. Xin không nói tới hay hoặc gây cười, người Mĩ cho rằng đương nhiên là họ có quyền chế giễu các chính trị gia và các nhà lãnh đạo của chúng ta. Khác nhau giữa Obama và Chúa? Chúa không nghĩ mình là Obama. Chính quyền Trump dùng cái gì thay cho emails? Máy fax. Cười cợt các nhà lãnh đạo chính trị dường như là một trò tiêu khiển được cả hai đảng, cả cánh hữu và cánh tả chấp nhận. Có nhiều lí do. Các công trình nghiên cứu chứng tỏ rằng câu chuyện vui mang lại lợi ích về mặt tâm lí, về mặt xã hội và tinh thần. Người ta sử dụng chuyện tiếu lâm để nâng đỡ tinh thần cho nhau, để làm giảm căng thẳng và chế giễu những cái vô lý và giáo điều.


    Đánh giá 30 năm Chiến tranh Lạnh kết thúc: Nước Nga tiếp tục bị chia rẽ (RFI) - Báo chí Pháp hôm nay dành nhiều bài vở để nói về dịp 30 năm Bức tường Berlin chia rẽ Đông – Tây sụp đổ, ngày 09/11/1989, mở đầu cho sự chấm dứt của kỷ nguyên Chiến tranh Lạnh. Sự kiện thì chỉ có một, nhưng có rất nhiều đánh giá khác nhau.


    Berlin : Vị đắng từ một cuộc Cách Mạng thành công (RFI) - Đức kỷ niệm 30 năm Bức Tường Berlin sụp đổ trong đêm 09/11/1989. Nhưng có không ít người dân Đông Đức cho rằng phương Tây cướp đoạt cuộc Cách Mạng Hòa Bình của người dân tại Cộng Hòa Dân Chủ Đức tiến hành năm xưa.


    Cyprus thu hồi 'hộ chiếu vàng EU' của người TQ, Nga và Campuchia (BBC) - Cyprus tước 'hộ chiếu vàng' đã trao cho nhà đầu tư TQ, Nga, Campuchia và một số nước vì bị phê phán 'bán quốc tịch'.


    Kết quả bầu cử tại Virginia, Kentucky mang ý nghĩa gì cho 2020? (BBC) - Những tổn thất của đảng Cộng hòa trong các cuộc bầu cử tiểu bang được xem là biểu hiện của cơ bắp chính trị đang suy yếu của Trump.


    Macron tin rằng Putin không muốn Nga thành "chư hầu" của Trung Quốc (RFI) - Trong một bài phỏng vấn báo chí đăng ngày 07/11/2019, tổng thống Pháp Macron đã biện hộ cho chủ trương hòa giải với Nga khi cho rằng Matxcơva không có chọn lựa nào khác ngoài “quan hệ đối tác” với châu Âu. Một lý do được ông Macron nêu bật là tổng thống Nga Putin không có ý định trở thành “chư hầu của Trung Quốc”.


    NATO : Thủ tướng Đức bác bỏ đánh giá của tổng thống Pháp (RFI) - Trong bài trả lời phỏng vấn cho tuần báo Anh The Economist được đăng ngày 07/11/2019, tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã có một đánh giá triệt để về NATO, theo đó Liên Minh Bắc Đại Tây Dương đang ở trong tình trạng « chết não ». Nhận định đã khiến nước Đức, một thành viên quan trọng của NATO bất bình.


    Tổng thống Pháp nói NATO đang ‘sống thực vật’ (VOA) - Tổng thống Pháp hôm 7/10 cảnh báo các nước châu Âu rằng NATO đang chết dần, viện dẫn lý do thiếu sự phối hợp trong khối và tính chất khó lường của Hoa Kỳ dưới thời Tổng thống Donald Trump


    Tổng thống Mỹ bị phạt 2 triệu đô la (RFI) - Tòa án New York ngày 07/11/2019 phạt tổng thống Mỹ 2 triệu đô la tiền bồi thường thiệt hại cho một số hội từ thiện. Quyết định này đưa ra trong khuôn khổ một thỏa thuận mà tổng thống Trump đã thương lượng để chấm dứt một vụ kiện nhắm vào ông.


    Vụ tiêu diệt trùm khủng bố Baghdadi cho thấy Mỹ nghi kỵ Thổ Nhĩ Kỳ (RFI) - Trong vòng hai ngày 05 – 06/11/2019, Thổ Nhĩ Kỳ liên tiếp loan báo đã bắt được chị và vợ của thủ lĩnh tổ chức Nhà nước Hồi Giáo Daech. Thông báo được đưa ra với vẻ như “oán hờn” Mỹ vì đã gạt Ankara ra khỏi chiến dịch truy sát Abou Bakr al-Baghdadi.


    Mỹ rút khỏi Thỏa thuận Paris ‘sẽ không ảnh hưởng gì’ (VOA) - Việc Mỹ rút ra khỏi Thỏa thuận Paris về chống biến đổi khí hậu ‘sẽ không ảnh hưởng nhiều’ đến nỗ lực chung của nhân loại vì nước này ‘có cơ chế tự kiểm soát’, một nhà nghiên cứu về môi trường nói với VOA.


    Mỹ-Trung sẽ bỏ thuế quan nếu đạt bất cứ thỏa thuận thương mại nào (BBC) - Hai nước cũng kỳ vọng sẽ ký một hiệp ước chấm dứt thương chiến đã phá vỡ nền kinh tế toàn cầu.


    Nhà Trắng lục đục vì chuyện dỡ bỏ thuế cho Trung Quốc? (VOA) - Một thỏa thuận Mỹ-Trung nhằm rút lại các mức thuế quan hiện nay đang đối mặt với sự phản đối quyết liệt tại Nhà Trắng và từ các cố vấn bên ngoài


    Tỷ phú Bloomberg định ra tranh cử tổng thống Mỹ năm tới (VOA) - Ông trùm truyền thông từng phục vụ ba nhiệm kỳ thị trưởng của thành phố lớn nhất nước Mỹ hồ nghi rằng không có bất kỳ ứng cử viên nào hiện nay của đảng Dân chủ có thể đánh bại được Tổng thống của đảng Cộng hòa


    Hồng Kông : Một sinh viên thiệt mạng, toàn đặc khu canh thức (RFI) - Nguy cơ căng thẳng leo thang tại Hồng Kông. Một sinh viên bị rơi từ lầu cao của một bãi đậu xe nhiều tầng trong một cuộc biểu tình xung đột với cảnh sát đã qua đời vào sáng thứ Sáu 08/11/2019 sau một tuần hấp hối.


    Người biểu tình khắp Hong Kong thương tiếc sinh viên tử vong (VOA) - Cái chết của một sinh viên Hong Kong có nhiều khả năng sẽ làm gia tăng phẫn nộ đối với cảnh sát, hiện đang chịu áp lực trước những cáo buộc hành động bạo lực quá mức


    Cảnh sát Mỹ hóa trang thành Batman thăm bệnh viện nhi (VOA) - Một viên cảnh sát thành phố Toledo thuộc bang Ohio, Mỹ, đã hóa trang thành Người Dơi để gây bất ngờ cho trẻ em tại bệnh viện nhi Toledo vào hôm 30/10.


    Người gốc Á áp đảo người da trắng tại Thung lũng San Gabriel (VOA) - Tới California, khi thấy xuất hiện các biển quảng cáo bằng tiếng Hoa cùng với các cửa tiệm Hàn Quốc, Nhật Bản phục vụ khẩu vị của hầu hết tất cả các nước châu Á, đó là những dấu hiệu cho thấy bạn đang bước vào Thung lũng San Gabriel.


    Thưởng thức cà phê ở Mỹ theo phong cách Miền Nam xưa (VOA) - Khi bước chân vào những tiệm phở của người Việt ở ngoại ô Washington DC vào thời điểm này, điều thú vị đối với nhiều người không chỉ là được thưởng thức những tô phở nóng hổi mà quan trọng hơn là họ còn được nhâm nhi một ly cà phê nóng chuẩn theo phong cách miền nam Việt Nam. Ở đây cà phê là cà phê pha phin kèm theo một ly đá hay một phích nước nóng nho nhỏ để chế thêm, tùy theo bạn lựa chọn một ly cà phê đá hay một ly cà phê nóng.


    Vì sao quán ăn hàng rong trở lại tại Nhật Bản (BBC) - Quán ăn hàng rong đang có hơi thở mới khi có những thay đổi trong thế kỷ 21.

    Không có nhận xét nào