Header Ads

  • Breaking News

    Người Trung Quốc cấp tiền xây phim trường “bí ẩn” không phép tại Lạng Sơn

    Báo Giao Thông ngày 5 tháng 11 năm 2019 loan tin, công trình phim trường BBK rộng 1,7 ha đất toạ lạc trên một quả đồi ở thôn Rọ Phải, xã Mai Pha, thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn là công trình được xây dựng bởi nguồn tiền của một người Trung Cộng.

    Người Trung Cộng cấp tiền xây phim trường “bí ẩn” không phép tại Lạng Sơn
    Chủ nhân của diện tích đất trên là bà Nông Thị Minh Huệ. Bà Huệ cho biết, bà lấy chồng người tỉnh Chiết Giang, Trung Cộng từ nhiều năm nay nhưng chưa đăng ký kết hôn. Chồng bà đã gửi tiền cho bà mua khu đất trên, và đầu tư xây dựng phim trường, nhà hàng ăn uống, quán bar. Sau khi xây dựng xong, một số nhà làm phim Trung cộng đã đến dựng cảnh, sản xuất 2 bộ phim tại phim trường BBK.

    Tuy nhiên, theo bà Huệ thì cả phim trường và quán bar đều đã tạm dừng hoạt động vài tháng nay. Bản thân bà Huệ và các con chủ yếu sống ở Hà Nội, lâu lâu mới về khu vực trên nên trong công trình chỉ có một số người trông nom.

    Một số người dân sống ngay ở khu vực cổng ra vào của phim trường cho biết, từ lâu đã không có người sống ở công trình này, nhưng vào các buổi tối thì có người đến, sáng thì họ lại vội vàng đi ra.

    Ông Bùi Văn Côi, Giám đốc sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lạng Sơn cho biết, ông không hề nghe thấy thông tin có dự án đầu tư phim trường, quán bar nào ở khu vực trên. Ông sẽ chỉ đạo các cơ quan khác vào cuộc kiểm tra, làm rõ. Ngoài ông Côi, viên chức cũng không hề biết đến sự tồn tại của công trình phim trường BBK.

    Năm 2013 bà Huệ đã bị nhà cầm quyền cấp xã phạt 500,000 đồng về hành vi sử dụng đất không đúng mục đích. Và đến năm 2017, người dân trên địa bàn đã tố cáo công trình trên về việc không có giấy phép xây dựng, sử dụng đất sai mục đích. Thanh tra chính phủ cũng đã vào cuộc. Tuy nhiên, công trình vẫn tồn tại, còn kết luận của Thanh tra Chính phủ không được ban hành.

    An Nhiên

    (SBTN) 

    Không có nhận xét nào