Header Ads

  • Breaking News

    TikTok và Apple từ chối khai báo mối quan hệ với Trung Quốc

    Cả TikTok và Apple đều từ chối ra khai báo trước Quốc hội Hoa Kỳ trong phiên điều trần về mối quan hệ của họ với Trung Quốc.
    Bản quyền hình ảnh Getty Images Image caption Thượng nghị sĩ Josh Hawley là người tổ chức phiên điều trần Quốc hội.

    Phiên điều trần hôm thứ Ba nhằm khám phá các mối quan hệ mà ngành công nghệ có trụ sở tại Hoa Kỳ có với Trung Quốc và liệu có vấn đề an ninh quốc gia nào không.

    TikTok cho biết họ không thể gửi một đại biểu phù hợp "trong một thông báo ngắn" như vậy nhưng đã cam kết "làm việc hiệu quả" với Quốc hội.

    Apple cho biết họ không có bình luận.

    Ứng dụng theo dõi cảnh sát

    "Tôi đã mời Apple và TikTok [US] điều trần hôm thứ Ba về hoạt động kinh doanh của họ ở Trung Quốc và với Trung Quốc, và những rủi ro đối với người tiêu dùng Mỹ. Cho đến nay, cả hai đều từ chối. Có gì để che giấu?" thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Josh Hawley, người đã tổ chức phiên họp hôm thứ Ba đăng trên Twitter.

    Không rõ những công ty khác có được mời làm chứng hay không.

    Trong một cuộc phỏng vấn với trang web tin tức Axios, ông Hawley nói rằng ông không tin tưởng bất kỳ công ty công nghệ khổng lồ nào.

    Trước đây trên Twitter, ông đã chỉ trích Apple vì đã xóa biểu tượng emoji hình lá cờ Đài Loan ở Hong Kong và cấm ứng dụng theo dõi của cảnh sát được người biểu tình sử dụng.

    'Mối nguy phản gián'

    "Ai đang thực sự điều hành Apple? [Giám đốc điều hành] Tim Cook hay Bắc Kinh?" ông Hawley hỏi.

    Trong một tuyên bố, nền tảng chia sẻ video của Trung Quốc TikTok cho biết họ đã "cam kết" "làm việc hiệu quả" với Quốc hội về các vấn đề xung quanh lợi ích an ninh quốc gia.

    "Thật không may, trong một thông báo ngắn, chúng tôi không thể cung cấp một nhân chứng có thể đóng góp cho một cuộc thảo luận thực chất," nó nói.

    Trong một tuyên bố trước đó, vào tháng 10, họ nói rằng chính phủ Trung Quốc chưa bao giờ yêu cầu xóa nội dung và sẽ từ chối yêu cầu như vậy.

    Nó cũng cho biết dữ liệu của người dùng Hoa Kỳ đã được lưu trữ bên trong Hoa Kỳ.

    TikTok cho biết 60% người dùng tại Mỹ có độ tuổi từ 16 đến 24.

    Tuần trước, TikTok đã được báo cáo về việc đánh giá an ninh quốc gia về việc mua ứng dụng mang tên Musical.ly.

    Công ty mẹ của TikTok, ByteDance, đã mua Musical.ly với giá 1 tỷ đô la trong năm 2017.

    Trong một bức thư, hai chính trị gia cấp cao của Mỹ mô tả TikTok là "mối nguy phản gián tiềm tàng mà chúng ta không thể bỏ qua".

    BBC News

    Không có nhận xét nào