Header Ads

  • Breaking News

    Tình hình đưa tin của các báo lớn Hồng Kông về ngày “tấn công” Đại học Trung văn

    Ngày 13/11, ca sĩ và là nhà hoạt động dân chủ Hồng Kông Hà Vận Thi đã đăng một bức ảnh cho thấy, trong các trang bìa của nhiều kênh truyền thông lớn tại Hồng Kông chỉ có Nhật báo Apple và Epoch Times đưa tin về hoạt động biểu tình hôm 12/11, trong khi 6 tờ còn lại là quảng cáo của phe thân Bắc Kinh.Ngày 13/11, chỉ có Nhật báo Apple Hồng Kông và tờ Epoch Times đưa tin về hoạt động biểu tình của người Hồng Kông hôm 12, trong khi 6 tờ còn lại là quảng cáo của phe thân Bắc Kinh (Ảnh của: Hà Vận Thi).
    Tình hình đưa tin của các báo lớn Hồng Kông về ngày “tấn công” Đại học Trung văn

    Trước đó, tối ngày 12/11, cảnh sát Hồng Kông đã bao vây bốn trường đại học tại Hồng Kông, trong đó cuộc đụng độ giữa sinh viên Đại học Trung văn và cảnh sát đã kéo dài suốt đêm. Trong hoạt động truyền thông tại Hồng Kông về biến cố này, chỉ có trang bìa Epoch Times và Nhật báo Apple là đưa biến cố Đại học Trung văn vào thông tin chính; còn 6 tờ gồm Văn Hối (Whb), Minh Báo (Ming Pao), Tạp chí kinh tế Hồng Kông (Hkei), Nhật báo Kinh tế (Hket), Nhật báo Phương Đông (Oriental Daily), và Nhật báo Tinh Đảo (Sing Tao) chỉ đăng quảng cáo của phe thân Bắc Kinh với nội dung “Dùng lá phiếu của bạn, chống bạo lực cứu Hồng Kông”. Phải chăng qua hoạt động đưa tin cho thấy lập trường rõ ràng của từng cơ quan truyền thông hàng đầu Hồng Kông hiện nay?

    Hiện tượng này cũng đã được hãng tin CNN (Mỹ) quan tâm. Theo CNN, 6 cơ quan truyền thông tiếng Hoa lớn ở Hồng Kông đã đăng các quảng cáo của phe thân Bắc Kinh trên trang nhất, kêu gọi chấm dứt “bạo loạn” trước cuộc bầu cử Hội đồng quận ở Hồng Kông. Nội dung của quảng cáo là “Dùng lá phiếu của bạn, chống bạo lực cứu Hồng Kông”; hai hãng truyền thông không đăng quảng cáo này là Nhật báo Apple và Epoch Times.Ngày 13/11 CNN đưa tin, các tờ báo lớn tiếng Hoa ở Hồng Kông đã đăng quảng cáo cho phe thân Bắc Kinh. Chỉ có Nhật báo Apple và Epoch Times không đăng quảng cáo này (Ảnh chụp màn hình trang web).

    Tuy nhiên, ngoài 8 cơ quan truyền thông trên, có cư dân mạng bổ sung rằng tờ Thành Báo (Sing Pao) có đăng trang nhất bài viết “Rừng súng mưa đạn trong khuôn viên Đại học Trung văn”.

    Diễn biến bạo lực của cảnh sát Hồng Kông tràn vào khuôn viên đại học đã gây làn sóng phẫn nộ trên toàn thế giới. Một lá thư thỉnh nguyện của học giả toàn cầu đã lên án sự tàn bạo của cảnh sát Hồng Kông về việc sử dụng vũ lực tùy tiện và hành động trả thù đối với sinh viên trong khuôn viên trường đại học. Thư thỉnh nguyện viết: “Chúng tôi thấy cực độ phẫn nộ khi cảnh sát chưa được trao quyền đã tùy tiện quăng hàng loạt bom cay và đe dọa vũ lực tại Đại học Trung văn Hồng Kông, Đại học Bách khoa Hồng Kông, Đại học Thành phố Hồng Kông từ ngày 11 đến 12/11/2019”.

    Vào tối ngày 13/11, cảnh sát Hồng Kông đã tiến hành chiến dịch càn quét quy mô lớn ở nhiều khu vực khác nhau trên đảo Hồng Kông và khu Cửu Long (Kowloon), họ đã triển khai hơi cay và xe bọc thép, đã bắt giữ rất nhiều người.
     

    3 nhận xét:

    1. Hộp đèn mica hút nổi
      Loại bảng hiệu này được dùng khá nhiều các thương hiệu lớn đặc biệt là nhà hàng, coffe, shop thời trang. Được làm bằng chất liệu mica đun nóng và hút nổi để tạo hình theo một khuôn bằng gỗ được thiết kế theo bản mẫu. Bên trong hộp sẽ được gắn một bộ đèn sáng thông minh, với chất lượng phát sáng khỏi bàn. Sản phẩm này được ưu chuộng bơi tính sáng táo và sự độc đáo của nó tính thẩm mỹ gây chú ý vớ mọi mắt nhìn. Bạn có thể lựa chọn 2 loại hộp đèn mica hút nổi
      ốp mặt dựng alu
      thi công tấm alu
      thi công mặt alu
      thi công ốp alu
      thi công mặt dựng alu
      ốp alu mặt tiền
      Bảng hiệu được dùng nhiều đặc biệt trong công ty hay khu công nghiệp chất liệu chủ yếu là mặt mica dùng để ép nổi. Sau khi dùng đun nóng để ép mặt nổi mica sẽ được lắp vào bảng khung tole bên trong bảng hiệu được lắp led moule HQ. Ưu điểm của loại bảng hiệu này là đẹp mắt và lạ, mặt nổi mica có độ bền cao, khả năng chống chịu thời tiết khắc nghiệt rất tốt, tiết kiệm điện nhưng không gian sáng trong đêm vẫn nổi bật.
      Hộp đèn mica phẳng
      Hộp đèn mica phẳng được dùng trong ngân hàng, bưu điên, công ty, kinh doanh, quán ăn.... Mặt phẳng mica được in lên nội dung quảng cáo trực tiếp theo yêu cầu bản vẽ của khách hàng, sau đó được đặt khung cho phần mặt phẳng mica bên trong lăp một bộ đèn tiết kiệm điện nhưng không kém phần nổi bật. Ưu điểm nổi bật của bảng hiệu này dễ thay đổi nội dung, đa dạng về màu sắc cũng như hình học. Chịu được thời tiêt khắc nghiệt tương đối tốt.
      Hộp đèn led
      Ứng dụng hộp đèn led đang rất phổ biến bởi sự nổi bật của đèn led. Thay vì gia công thì đèn led được lên bảng thi công chuẩn bị thực hiện theo bảng thiết kế, đèn led hiện nay đang được chú ý đến nhất trong bảng hiệu quảng cáo. Dòng chữ quảng cáo chạy theo từng dòng hoặc chạy theo ma trận để gây sự chú ý đế khách hàng, hộp đèn led được dùng trong rất nhiều ứng dụng đặc biệt các quán coffe, nhà hàng, công ty....
      Hộp đèn siêu mỏng
      Hộp đèn siêu mỏng được áp dụng cho nhưng nơi có diện tích nhỏ, có đặc điểm phát sáng và bắt mắt trong mọi ánh nhìn. Vì thiết kế siêu mỏng nên được chọn lựa trong nhưng nơi cực kì sang trong như khách sạn, nhà hàng.... Ưu điểm của hộp đèn siêu mỏng màu sắc nhã nhẵn thích hợp mọi nơi mọi giới khách hàng, chí phí lắp đặt ở mức tầm trung, tiết kiệm điện hiệu quả cho doanh nghiệp. Có 2 loại để khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn là: hộp đèn siêu mỏng nắp bật và hộp đèn siêu mỏng nắp hít.
      tư vấn làm bảng hiệu
      tư vấn làm bảng hiệu đẹp
      tư vấn làm bảng hiệu quảng cáo
      tư vấn làm bảng hiệu quảng cáo đẹp

      Trả lờiXóa
    2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

      Trả lờiXóa
    3. Tuổi trẻ HongKong đã làm được việc lớn cho dẫu thành công hay thất bại hoặc cần thêm thời gian để đạt được điều mà dân Hongkong mong đợi: Dân chủ và Tự do.
      Ca sĩ Hà Vận Thi: Chưa hẳn là tất cả "Xướng ca... đều vô loại!".

      Tôi thích đọc hàng chữ "Nhà hoạt động dân chủ Hà Vận Thi" viết trước chữ "Ca sĩ", vì chữ "Nhà hoạt động dân chủ" là một sứ mệnh thiêng liêng, còn "Ca sĩ" đơn thuần là một nghề nghiệp.

      Trả lờiXóa