Header Ads

  • Breaking News

    Trần Thị Lâm chủ Tập Đoàn Hoa Lâm con người 'phản trắc'

    Trần Thị Lâm gốc Quảng Ngãi, và cũng giống như Trầm Bê: Trần Thị Lâm chưa học hết cấp 1 nhưng xét về mánh khóe, thủ đoạn trong kinh doanh thì các giáo sư, tiến sĩ có lẽ phải gọi Trần Thị Lâm bằng 'thầy'.

    Trần Thị Lâm chủ Tập Đoàn Hoa Lâm con người 'phản trắc'
    Theo một số nguồn tin thì Trần Thị Lâm chỉ thực sự vươn lên tầm đại gia sau khi cặp kè làm ăn với Trầm Bê nhưng ít người biết ân nhân lớn nhất trong cuộc đời Trần Thị Lâm chính là cố đại Doanh Nhân Tư Hường (Chủ tập đoàn Hoàn Cầu và ngân hàng Nam Á), chính nhờ sự đỡ đầu, dìu dắt và chính nhờ những mối quan hệ chính trị của bà Tư Hường mà sự nghiệp của Trần Thị Lâm mới thật sự thăng hoa.

    Vậy tại sao nói bà Tư Hường là 'ân nhân' lớn nhất của Hoa Lâm?

    Bà Tư Hường vốn dĩ là bạn rất thân của ông Sáu Nhỏ (cố Thủ tướng Chính Phủ Phan Văn Khải), chính bà Tư Hường là người giới thiệu Trần Thị Lâm với ông Phan Văn Khải, và cũng nhờ mối quan hệ này, nhờ những cuộc gọi, những lá thư tay 'tác động' của ông Sáu Nhỏ gửi anh Tư Sang, 2 Nhựt, 2 Quân và dàn lãnh đạo Thành Phố Hồ Chí Minh nhằm 'giúp đỡ' Tập đoàn Hoa Lâm vô điều kiện trong kinh doanh mà Hoa Lâm mới có thể vươn lên để trở thành một thế lực trên thương trường nhờ những cú áp-phe & phi vụ 'thâu tóm đất vàng' không thông qua đấu giá theo luật định.

    Tại sao có nhận định Trần Thị Lâm là con người 'phản trắc'?

    Mọi việc chỉ vỡ lở và con người thật của bà chủ tập đoàn Hoa Lâm chỉ lộ ra khi giai đoạn chuyển giao quyền lực giữa nhiệm kỳ cũ và nhiệm kỳ mới bắt đầu một thời gian. Và lúc này để lấy lòng dàn lãnh đạo mới thì bà Trần Thị Lâm sẵn sàng bán đứng những nguyên lãnh đạo Trung Ương và nguyên lãnh đạo Thành Phố Hồ Chí Minh nhiệm kỳ cũ:

    - Ở Trung Ương thì bà Trần Thị Lâm 'bán đứng' luôn ông Nguyễn Tấn Dũng bằng những sự việc cụ thể như: Trong đám tang của thân mẫu nguyên Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng thì bà Lâm cùng lính ruột của mình là Nguyễn Tường Minh chính là những người có mặt đầu tiên, những tưởng bà Lâm tình nghĩa khi là một trong những người đầu tiên tới lễ tang; nhưng không, mục đích của bà Lâm đến là để thám thính tình hình để ngay sau đó trên mạng xã hội xuất hiện bài viết "Đời đen bạc" của một tài khoản Facebook tên Võ Trần Phương Thảo (do Nguyễn Tường Minh là một trong những người điều hành tài khoản Facebook này và nhiều tài khoản ảo khác), trong bài viết này Facebooker có tên Võ Trần Phương Thảo định hướng dư luận rằng ông Nguyễn Tấn Dũng là trùm tham nhũng nên những quan chức cựu và kim sợ liên lụy nên không một ai dám đến lễ tang trong khi sự thật thì đám tang đầy đủ quan chức từ Trung ương đến địa phương đến viếng (trừ Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng không đến được do bận việc nhưng cũng gửi vòng hoa đến viếng); chưa kể, sau này bà Trần Thị Lâm còn cho Nguyễn Tường Minh, Võ Đức Phúc lập hàng loạt nick ảo như Võ Trần Phương Thảo, Mai Phương Thúy, Quê Tôi tiếp tục tấn công vào gia tộc ông Nguyễn Tấn Dũng, tấn công, mỉa mai, sỉ nhục luôn cả ông Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Xuân Phúc, Nguyễn Thiện Nhân dù trước mặt những nhân vật này thì bà Lâm luôn dạ dạ vâng vâng như phận 'tà lọt', phải chăng bà Lâm sau lưng cho người tấn công những nhân vật này vì những ẩn ức cá nhân khi hàng ngày phải 'quỳ lụy' những người này cho được việc? Và có lẽ đây là lời giải thích hợp lý nhất cho những hành động bất nhất của bà Lâm. Chưa hết, sau này bà Lâm còn dùng mối quan hệ của mình tác động trang tin 'Nhà đầu tư', một trang tin trực thuộc báo Nhân Dân liên tục tấn công vào con gái ông Nguyễn Tấn Dũng là Nguyễn Thanh Phượng trong khi lúc ông Dũng còn đương chức thì đám tiệc, giỗ chạp gì của nhà ông Dũng dù không được mời thì bà Lâm vẫn bằng mọi cách để có thể góp mặt, vậy không phản trắc là gì?

    - Ở Thành Phố Hồ Chí Minh: Thì chính 2 Nhựt, 2 Quân, Ba Đua, Nguyễn Hữu Tín, Nguyễn Thị Hồng, Nguyễn Thành Tài chính là những người giúp đỡ, ưu ái tập đoàn Hoa Lâm nhiều nhất khi dàn lãnh đạo này còn đương chức nhưng khi những nhân vật này về hưu thì cũng chính bà Lâm cho Nguyễn Tường Minh, Võ Đức Phúc tấn công những nhân vật này nhiều nhất dù trước đó lúc nào cũng 'dạ dạ vâng vâng' khi họ đương chức; Tất nhiên, những quan chức nêu trên chưa hẳn đáng được nhân dân tôn trọng nhưng một con người sống hai mặt, phản trắc như bà Trần Thị Lâm có đáng được tôn trọng không?! Có lẽ là không, thậm chí đáng bị 'xem thường'.

    Vậy bà Lâm đang dựa vào những ai?

    - Thứ nhất: Ở Trung Ương thì bà Lâm đang 'bám chân' bà Thu, vợ anh 7 Phúc Thủ tướng.

    - Thứ hai: Ở địa phương thì bà Lâm đang 'bám chân' anh 2 Nhân, Bí thư Thành ủy Thành Phố Hồ Chí Minh

    Và có lẽ chính nhờ những mối quan hệ ở cả Trung Ương và Địa Phương này mà bà Lâm mới có thể điều khiển cả hệ thống báo chí, truyền thông thậm chí là điều khiển cả việc sắp xếp cán bộ bằng túi tiền không đáy của mình, mà 'túi tiền không đáy' của bà Lâm có nguồn gốc từ những cú áp-phe, những phi vụ thâu tóm các khu đất vàng không qua đấu giá với giá rẻ mạt hay nói cách khác khối tài sản khổng lồ của bà Lâm hiện tại là do trục lợi chính sách và được tiếp tay bởi các quan chức nhúng chàm như Nguyễn Hữu Tín, Nguyễn Thị Hồng, Lê Hoàng Quân... Thế nhưng không hiểu sao khi những Nguyễn Hữu Tín, Nguyễn Thành Tài, Vũ Nhôm, Vũ Thị Hoan, Hà 'Sen' và hàng loạt cựu lãnh đạo Thành Phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng đã tra tay vào còng thì Trần Thị Lâm, Nguyễn Thị Hồng vẫn đang trơ gan cùng tuế nguyệt như thách thức công lý và công luận dù xét về sai phạm, mức độ thâu tóm các khu đất vàng, khối tài sản và xét mức độ thao túng chính trị thì những Vũ Nhôm, Hà Sen, Vũ Thị Hoan, Dương Thị Bạch Diệp tuổi gì so với bà chủ tập đoàn Hoa Lâm? Và lý do gì đến giờ phút này các cơ quan Trung Ương như Thanh tra Chính phủ, Ủy Ban Kiểm Tra Trung Ương, Kiểm Toán Nhà Nước vẫn chưa 'thanh tra', kiểm toán những dự án 'Khu Đất Vàng' của tập đoàn Hoa Lâm để trả lời công luận xem những dự án này bán cho tập đoàn Hoa Lâm có đúng các quy định của pháp luật hay không? Giá bán, giá cho tập đoàn Hoa Lâm thuê như thế nào? Có đúng với giá thị trường hay không? Và phải chăng cả hệ thống truyền thông và cả hệ thống chính trị không dám đụng vào Hoa Lâm vì sợ chị Thu (vợ anh 7 Phúc) hay anh 2 Nhân sẽ 'can thiệp'? Và với vị trí, uy tín của mình thì phần lớn khả năng anh 7 Phúc, anh 2 Nhân sẽ không can thiệp vì trong giai đoạn này thì danh dự, uy tín của đối với họ mới quan trọng chứ 1, 2 đồng bạc của Hoa Lâm chẳng có ý nghĩa gì đối với uy tín, danh dự của anh 7 Phúc, anh 2 Nhân.

    Và thay cho lời kết, chúng tôi xin mạn phép nói với anh 7 Phúc, anh 2 Nhân đôi điều: Liệu hai anh có dám chắc sau khi các anh về hưu thì một người có bản chất 'phản trắc' như bà chủ tập đoàn Hoa Lâm sẽ không quay lại tấn công. công hai anh vì lợi ích của mình không? Trường hợp anh 3 Dũng, 2 Nhựt, 2 Quân là bài học nhãn tiền trước mắt về sự phản trắc của bà chủ tập đoàn Hoa Lâm, thưa hai anh./.

    Trung Kiên

    * Bài viết thể hiện quan điểm của tác giả, không thể hiện quan điểm của 'Ban Quản Trị Page Secret Information'.

    (Page Secret Information) 

    Không có nhận xét nào