Header Ads

  • Breaking News

    Trung Quốc: ‘Chủ tịch Tập và Tổng thống Trump vẫn duy trì liên lạc’

    Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump vẫn duy trì liên lạc thông qua các “phương tiện khác nhau,” Reuters dẫn lời Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết hôm 04/11.

    Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, ngày 29/06/2019.
    Trước đó, hôm 01/11, Tổng thống Trump cho biết ông có thể ký một thỏa thuận thương mại với Trung Quốc tại bang nông nghiệp Iowa, nơi bị ảnh hưởng nặng nề về thuế quan trong cuộc chiến thương mại kéo dài gần 16 tháng giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.

    Cũng hôm 01/11, ông Trump cho biết rằng các cuộc đàm phán về một thỏa thuận thương mại “giai đoạn 1” đang diễn ra tốt đẹp và ông hy vọng sẽ ký thỏa thuận này với ông Tập tại một địa điểm ở Hoa Kỳ khi thỏa thuận hoàn tất.

    Hôm 04/11, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng nói tại cuộc họp báo: “Về một cuộc họp giữa các nhà lãnh đạo Trung Quốc và Hoa Kỳ, điều tôi có thể chia sẻ là Chủ tịch Tập Cận Bình và Tổng thống Trump đã duy trì liên lạc liên tục thông qua nhiều phương tiện khác nhau.”

    Các nhà đàm phán Hoa Kỳ và Trung Quốc đang cố gắng hoàn thiện một văn bản thỏa thuận cho giai đoạn một để ông Trump và ông Tập ký kết trong tháng này.

    Ngày 15/12 tới đây sẽ là một ngày quan trọng, khi thuế quan mới của Hoa Kỳ đối với hàng nhập khẩu của Trung Quốc như máy tính xách tay, đồ chơi và thiết bị điện tử được thiết lập.

    Cả Hoa Kỳ và Trung Quốc đều quan tâm đến việc đạt được thỏa thuận thương mại này và làm thế nào để ngăn chặn các thuế suất đó.

    (VOA) 

    Không có nhận xét nào