Header Ads

  • Breaking News

    Vietsopetro đón dòng dầu thương mại đầu tiên từ mỏ Bạch Hổ

    Mỏ Bạch Hổ vừa cho dòng dầu thương mại đầu tiên vào lúc 8 giờ tối ngày 26 tháng 10 từ giếng MTD-2X giàn BK-20 với lưu lượng dầu ban đầu thu được là 288 tấn/ngày đêm. Petrotimes đưa tin hôm 1/11.

    Giàn BK-20 mỏ Bạch Hổ
    Theo Petrotimes, giàn BK-20 sẽ góp phần gia tăng sản lượng khai thác dầu khí cho Vietsopetro trong năm 2019 và những năm tiếp theo.

    Giàn BK-20 -giàn Mini BK đầu tiên của Vietsovpetro (Liên doanh Việt-Nga), là thế hệ BK nhỏ với thiết kế tối ưu, chi phí xây dựng và vận hành thấp, được Vietsovpetro giao cho Viện nghiên cứu khoa học và thiết kế dầu khí biển triển khai nghiên cứu và thiết kế nhằm mục đích phát triển các mỏ nhỏ, mỏ cận biên.

    Ngày 22/10/2019, Vietsovpetro đã hoàn thiện lắp đặt chân đế, khối thượng tầng, các đường ống kết nối vận chuyển và cáp điện ngầm. Đến ngày 23/10/2019, Hội đồng nghiệm thu của Vietsovpetro đã tiến hành nghiệm thu tổng thể giàn BK-20, đánh giá dự án đã được thực hiện bảo đảm chất lượng và an toàn tuyệt đối.

    Đại diện Vietsovpetro cho báo chí trong nước biết, giàn BK-20 sẽ được xem xét để thiết kế xây dựng cho các khu vực tiềm năng sắp tới.

    Cũng liên quan lãnh vực dầu khí, Tổng CTCP Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PV Drilling) vừa công bố doanh thu của công ty mẹ và hợp nhất trong quý III/2019 giảm tương ứng 30% và 20% so với quý III/2018. Công ty đạt 17 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế trong quý III/2019, giảm 82% so với cùng kỳ năm trước.

    Về mặt nhân sự, ông Lê Văn Bé đã có đơn xin từ nhiệm chức danh thành viên Hội đồng Quản trị độc lập, kể từ ngày 31/10.

    PV Drilling hoạt động trong lĩnh vực cung cấp giàn khoan, dịch vụ kỹ thuật về khoan và giếng khoan, dịch vụ cung ứng nhân lực trong lĩnh vực khoan và giếng khoan dầu khí (ngoài khơi lẫn trên đất liền).

    (RFA) 

    Không có nhận xét nào