Header Ads

  • Breaking News

    Điểm tin báo ngày Chủ nhật 22 tháng 12 năm 2019

    Thầy giáo Nguyễn Năng Tĩnh kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm (RFA) - “Thông báo của toà ghi ngày 10 tháng 12. Thông báo ghi là theo đơn kháng cáo của thầy Tĩnh vào ngày 28/11. Văn bản của toà ghi là kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm”. Luật sư Đặng Đình Mạnh cho biết.


    Trụ sở Tiếp công dân Trung ương lập báo cáo đề xuất với Lãnh đạo Thanh tra Chính phủ thành lập đoàn thanh tra để thanh tra toàn diện dự án vườn rau Lộc Hưng (BoxitVN) - Trưởng Ban Tiếp công dân Trung ương sau buổi tiếp hơn 100 người dân VRLH vào sáng ngày 16/12 tại Trụ sở Tiếp công dân Trung ương tại TP. Hồ Chí Minh nhận ĐƠN KÊU CỨU & KIẾN NGHỊ của người dân, lắng nghe đại diện bà con và các luật sư phản ánh, đề xuất, yêu cầu, đã có Công văn số 198/CV-TDTW ngày 17/12/2019 gửi Chủ tịch UBND TPHCM nhắc lại việc Ban Tiếp công dân Trung ương đã có 3 văn bản đôn đốc Thành phố phải ...


    Công lý nước Việt qua các mức án! (RFA) - Trong phiên xử vụ án tham nhũng - Tổng công ty viễn thông Mobifone mua 95% Công ty cổ phần nghe nhìn Toàn Cầu – AVG, Cựu Chủ tịch AVG Phạm Nhật Vũ bị Viện kiểm sát nhân dân Thành phố Hà Nội đề nghị mức án cho tội “Đưa hối lộ” là 3-4 năm tù giam, dù ông này đưa hối lộ cho các quan chức lên đến 6,2 triệu đô la Mỹ. Nhiều người cho rằng mức án đề nghị này hoàn toàn không thỏa đáng với tội trạng của ông Vũ. Từ đó, nhiều người đặt ra câu hỏi về tính công minh của pháp luật Việt Nam.


    Tàu tác chiến ven bờ USS Gabrielle Giffords của Mỹ thăm cảng Cam Ranh (RFA) - Tàu USS Gabrielle Giffords (LSCS-10) mang tên lửa hành trình đối hải (NSM) của Hải quân Hoa Kỳ đến thăm cảng Cam Ranh, Việt Nam vào hôm 19-12-2019.


    VN trước bước ngoặt phát triển, tha hóa và khó khăn 2020 (BoxitVN) - Việt Nam đang trong một thời điểm bước ngoặt của sự phát triển, theo nhà quan sát thời sự từ Hà Nội. Việt Nam đang ở trong một 'bước ngoặt' của sự phát triển và cần đến một chiến lược phát triển mới trong bối cảnh mới, theo các khách mời hội luận cuối năm của BBC News Tiếng Việt. Nêu cái nhìn cho năm mới, TS. Phạm Quý Thọ, từ Bộ Kế hoạch và Đầu tư của Việt Nam nói: "Việt Nam đang trong một bước ngoặt của sự phát triển, ở ...


    Vụ MobiFone-AVG: Đề nghị án tử cho cựu bộ trưởng nhận hối lộ $3 triệu (VOA) - Mức án cao nhất rất hiếm khi được đề nghị cho các quan chức trong các vụ đại án tham nhũng trước đây đang nhận được sự ủng hộ rõ ràng từ công luận


    Vụ AVG: ‘Anh Ba’ vẫn cao chạy xa bay? (VOABLOG) - Nếu nền tư pháp của Việt Nam thực sự độc lập, khả năng ông Nguyễn Tấn Dũng sẽ phải xuất hiện tại các phiên toà tham nhũng tới đây, ngay cả trong vai trò làm chứng, là hoàn toàn có thể xảy ra. Nhưng...


    Luật sư nêu đích danh kẻ có dấu hiệu phạm tội trong vụ án Hồ Duy Hải! (BoxitVN) - Thanh Trúc - Luật sư nêu đích danh kẻ có dấu hiệu phạm tội trong vụ án Hồ Duy Hải! Sau khi vụ án với 2 bản kết tội sơ thẩm và phúc thẩm đối với Hồ Duy Hải được Viện Kiểm Sát Nhân Dân thành phố Hồ Chí Minh kháng nghị hủy bỏ để điều tra lại, luật sư Trần Hồng Phong có bài “ Vụ án Hồ Duy Hải: Những dấu hiệu phạm tội ...


    Người Trung Quốc tràn sang từng đoàn: Dân lo, chính quyền phản ứng chậm! (RFA) - Chỉ trong 10 ngày, ba đoàn khách Trung Quốc với số lượng từ hàng trăm lên đến vài ngàn sang Việt Nam tham gia các hoạt động văn hóa của riêng họ khiến nhiều người đọc báo ngỡ ngàng. Trong khi đó cơ quan chức năng và chính quyền chỉ có biện pháp khi sự việc dường như đã rồi.


    Tang lễ ông Phạm Kim Ngọc: Không buồn phiền, không hối tiếc (VOA) - Lời điếu ông Phạm Kim Ngọc, tổng trưởng kinh tế lâu dài nhất của Việt Nam Cộng hòa trong giai đoạn cực kỳ khó khăn của cái gọi là Việt Nam Hóa chiến tranh từ 1969 đến 1973, đã qua đời ngày 14 tháng 12 năm 2019, hưởng đại thọ 91 tuổi.


    Cấm xúi giục, kích động, lôi kéo hay ép buộc người khác uống rượu, bia: liệu có khả thi? (RFA) - Luật phòng chống tác hại của rượu bia sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 1/1/2020. Một trong những điểm trong luật này khiến nhiều người bàn luận là điều 5 “Cấm xúi giục, kích động, lôi kéo, ép buộc người khác uống rượu bia”.


    Cục Cảnh sát Giao thông nói gì về việc sử dụng thiết bị thay biển số xe tự động? (RFA) - Cục chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ thuộc Cục và Cảnh sát Giao thông Công an các địa phương tiến hành xác minh, làm rõ những trường hợp vi phạm, xử lý nghiêm, tương tự như vi phạm về nồng độ cồn, ma tuý.


    Chàng hoạ sĩ 12 tuổi Việt Nam đem ‘Vịnh Hạ Long’ tới đất Mỹ (VOA) - Chỉ mới 12 tuổi nhưng các tác phẩm theo kiểu “Jackson Pollock" của chàng hoạ sĩ Xèo Chu đã bán được với mức giá kỷ lục hơn 150.000 đôla Mỹ. Giờ đây, cậu bé lớp 7 này đang có triển lãm tranh của riêng mình tại phòng trưng bày Georges Berges, ngay giữa khu SoHo nổi tiếng của thành phố New York.


    Tin Việt Nam 21/12/2019 (VOA) - Họa sĩ thiết kế biểu tượng 25 năm Việt-Mỹ: ‘Mỹ là hình mẫu rất đáng học tập’. Việt Nam ‘chưa miễn dịch với các cú sốc bên ngoài’. Tổ chức tội phạm Việt Nam bị nghi ăn cắp thông tin hàng triệu Facebooker ở Mỹ. Người được thống đốc California ân xá 'muốn tạo thay đổi cho cộng đồng Việt’.


    Trump sẽ đọc Thông điệp Liên bang giữa bão luận tội (BBC) - Thông điệp Liên bang sẽ được đọc trước Quốc hội Mỹ vào tháng Hai - khoảng thời gian Trump có thể đối mặt với phiên tòa Thượng viện.


    Mỹ: Tổng thống Trump chính thức khai trương Lực lượng Không gian (BBC) - Tổng thống Donald Trump khai trương và tài trợ một lực lượng quân sự mới của Hoa Kỳ - Lực lượng Không gian.


    Facebook gỡ hàng loạt tài khoản giả 'chống cộng, phò Trump' của Đại Kỷ Nguyên (BBC) - Nghiên cứu của Facebook cho hay các tài khoản, nhóm và trang nội dung này có liên kết với trang Đại Kỷ Nguyên vốn thu hút hàng triệu người theo dõi ở Việt Nam.


    Giới lập pháp rời thủ đô nghỉ lễ, chưa đồng thuận thủ tục luận tội Tổng Thống (VOA) - Các nhà lập pháp Mỹ đang nắm trong tay vận mệnh của TT Trump rời thủ đô Washington để đi nghỉ lễ mà không đạt thỏa thuận về cách tiến hành phiên tòa tại Thượng viện năm tới để xét các điều khoản luận tội .


    Có gì trong thỏa thuận thương mại một phần Mỹ-Trung vừa loan báo? (VOA) - Mỹ và Trung Quốc vừa loan báo đã đạt được thỏa thuận giai đoạn một để giải quyết cuộc chiến thương mại kéo dài gần hai năm nay. Hai bên đã nhượng bộ nhau những gì? Tại sao phía Mỹ tỏ ra lạc quan còn Trung Quốc lại thận trọng?


    Canada yêu cầu Mỹ khoan ký thỏa thuận thương mại với TQ cho tới khi Bắc Kinh thả 2 người Canada (BoxitVN) - Tư liệu: Dân Canada kêu gọi TQ trả tự do cho Michael Spavor và Michael Kovrig tại phiên tòa xét tại ngoại hầu tra cho Giám đốc Huawei Mạnh Vãn Chu ở Vancouver, Canada, ngày 6/3/2019. REUTERS/Lindsey Wasson/File Photo. Số phận của 2 công dân Canada bị TQ bắt để trả đũa vụ bắt giữ Giám Đốc Tài chính Huawei vẫn bấp bênh. Bộ Ngoại giao Trung Quốc hôm 20/12 cho hay một cuộc điều tra vào hai người Canada bị bắt hồi tháng 12 năm ngoái ‘về tội liên quan tới ...


    Triều Tiên cảnh báo Mỹ có thể ‘trả giá đắt’ vì chỉ trích về nhân quyền (VOA) - Triều Tiên hôm thứ Bảy đả kích lại Mỹ vì những chỉ trích nhắm vào thành tích nhân quyền của nước này, nói rằng "những lời lẽ độc hại" của Washington sẽ chỉ làm gia tăng căng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên, thông tấn xã nhà nước KCNA đưa tin


    Trung Quốc chỉ trích dự luật quốc phòng của Mỹ là ‘can thiệp’ (VOA) - Cơ quan lập pháp hàng đầu của Trung Quốc ngày thứ Bảy chỉ trích dự luật quốc phòng mà Washington thông qua trong tuần này là “can thiệp” vào việc nội bộ của Trung Quốc, Tân Hoa Xã đưa tin.


    Hong Kong: Gần Giáng sinh cảnh sát và người biểu tình vẫn đối đầu (BBC) - Cảnh sát Hong Kong bắt giữ một số người biểu tình chống chính phủ tại một số trung tâm mua sắm ngay cuối tuần giáp Giáng Sinh.


    ‘Cứ treo cổ tôi đi’, TT Duterte thách Tòa án Hình sự Quốc tế (VOA) - TT Philippines Rodrigo Duterte tháchTòa án Hình sự Quốc tế (ICC) bỏ tù hoặc treo cổ ông về các vụ hành quyết ngoài vòng pháp luật trong chiến tranh chống ma túy,


    Chồng Nữ hoàng Anh vào bệnh viện qua đêm để theo dõi sức khỏe (BBC) - Phu quân của Nữ hoàng Anh, hoàng tế Philip, nhập viện qua đêm để được 'theo dõi và điều trị' sức khỏe.


    Thiếu nữ 17 tuổi trộm máy bay ở Mỹ (VOA) - Hôm 18/12, một cô bé 17 tuổi bị bắt giữ vì đã lẻn vào trộm một chiếc máy bay nhỏ, rồi lái tông vào hàng rào của sân bay ở bang California.


    Mẹo ăn không tăng cân mùa tết lễ (BBC) - Những hiểu biết mới giúp ta tránh được tình trạng ăn uống quá độ, tránh béo phì và tăng cân và thèm quà vặt liên tục.


    Không có nhận xét nào