Header Ads

  • Breaking News

    Lâm Viên - Hóa ra tất cả là kịch bản soạn trước à?

    Bị JEBO phản ứng vì nói chuyên gia Nhật thử nghiệm làm sạch sông Tô Lịch khi chưa xin phép thành phố, Chủ tịch Hà Nội giải thích ông chỉ đọc nguyên văn báo cáo.


    Chiều 7/12, trả lời một tờ báo điện tử tại Hà Nội về liên quan đến việc Tổ chức Xúc tiến thương mại - môi trường Nhật Bản (JEBO) ra thông cáo báo chí nói Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung ‘thông tin sai sự thật’ khi trả lời cử tri, ông Chung cho biết: “Tôi đọc nguyên văn theo báo cáo của văn phòng”.

    Trước đó, vào chiều 6/12, khi tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm, ông Chung nói, việc thử nghiệm xử lý ô nhiễm sông Tô Lịch của JEBO không thực hiện theo đúng quy định của pháp luật, chưa có cơ sở để xem xét, chưa có báo cáo gửi tới ông.

    Theo tường thuật của báo chí, cử tri Trần Ngọc Toán (phường Tràng Tiền) đặt hàng loạt câu hỏi về việc Hà Nội bơm nước sông Hồng vào sông Tô Lịch khi các chuyên gia của Nhật Bản đang thí điểm xử lý ô nhiễm đoạn sông này mà không thông báo trước khiến kết quả thí điểm bị huỷ, dư luận hoài nghi đặt câu hỏi có đúng như vậy không? Vì sao? Hà Nội còn chủ trương cho bơm nước sông Hồng vào hồ Tây, từ đó tháo vào pha loãng sông Tô Lịch không?

    Trả lời cử tri, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cho biết phía đơn vị thử nghiệm không hề xin phép thành phố mà đã thông qua Công ty thoát nước Hà Nội để vào thử nghiệm xử lý nước sông Tô Lịch và một góc Hồ Tây bằng công nghệ Nano Bioreactor của Nhật. Trong quá trình làm thì có chuyện xuất hiện mưa lớn phải xả lũ cho nước Hồ Tây.

    Ông Chung cũng nói: “Theo tôi biết thì công nghệ này ở Nhật Bản chưa có một dự án nào để xử lý. Bây giờ họ còn chưa cung cấp cho chúng tôi hồ sơ. Tôi nói rõ anh đưa tôi hồ sơ xem để anh chứng minh năng lực anh đã làm như nào, nhưng chưa thấy”.

    Tuy nhiên sau phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri này của ông Nguyễn Đức Chung, phía JEBO phản ứng mạnh. Và khi bị JEBO phản ứng vì nói chuyên gia Nhật thử nghiệm làm sạch sông Tô Lịch khi chưa xin phép thành phố, Chủ tịch Hà Nội giải thích rằng ông chỉ đọc nguyên văn báo cáo.

    Đổ thừa “chỉ đọc nguyên văn báo cáo” của ông Nguyễn Đức Chung chỉ là kiểu lý sự cùn, vì theo dõi clip tường thuật của Đài Truyền hình Hà Nội, người ta có thể thấy rằng hôm tiếp xúc cử tri, ông Chung nói chứ không có đọc diễn văn báo cáo khi trả lời cử tri – xem thêm tại https://vietnamnet.vn/…/clip-ong-nguyen-duc-chung-tiep-xuc-… (đoạn ông Chung phát biểu liên quan tới JEBO đã được ‘biên tập’ cắt bỏ sau khi JEBO phản ứng).

    Giả dụ đúng là “chỉ đọc nguyên văn báo cáo”, thì hóa ra lâu nay việc tiếp xúc cử tri là kịch bản soạn trước, ai hỏi gì, trả lời ra sao đều sắp đặt chu toàn, để chỉ chờ đến giờ là bước lên bục và… diễn (!?).

    Xem ra với người cộng sản như ông Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XII Nguyễn Đức Chung thì câu nói dân gian vẫn đúng: “Miệng nhà quan có gang có thép”. Có gang có thép là lời nói ném ra ghê lắm, đe dọa chặt chém sắc bén lạnh lùng trấn áp gớm lắm... làm người nghe thấy phận mình như con sâu cái kiến, phải rùng mình sợ hãi mà len lét tránh xa rồi ngậm ngùi tự trách “sao mình lại gây chuyện với nhà quan làm gì cho khổ!”.

    Thế nhưng xây dựng một “chính phủ kiến tạo” không thể không bắt đầu từ đạo đức công chức thể hiện qua mỗi lời nói hành vi, từ việc chính quyền tạo ra, điều hành và thực thi công bằng xã hội bằng sự công minh – mà vụ việc ông Nguyễn Đức Chung ở trên là phép thử đó đối với chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.

    Lâm Viên

    (VNTB)

    1 nhận xét:

    1. Finally got my debts of my neck and i have enough money saved for my Christmas shopping. It all happened as i stumbled into this email address blankatm002@gmail.com initially i was looking to get extra jobs to boost my salary and i found how the blank ATM card from this company gives you more than $20,000 all in 1 month. At first i though it was another internet scheme until i saw several reviews of how this blank card from this company has changed the lives of many without hesitation i ordered for the card and in less than 7 days it was delivered to me and the agent showed me how it works and it was even tested its been just 3 weeks and everything seems a lot less stressful this company has really changed my life and standard of living. I would love you on this site to visit blankatm002@gmail.com and get a card today to ease that stress and get good money its so quick.

      Trả lờiXóa