Header Ads

  • Breaking News

    Điểm tin báo ngày Chủ nhật 19 tháng 1 năm 2020

    Góp ý kiến với Đảng Cộng sản Việt Nam trước thềm Đại hội đảng lấn thứ 13 năm 2020 (BoxitVN) - Thưa ông Nguyễn Phú Trọng.. Thưa quí vị, Tháng 10 năm 2019, trong diễn văn khai mạc Hội nghị Trung ương khóa 11 Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có “yêu cầu nghiên cứu kỹ, thảo luận, cho ‎‎ý kiến, đánh giá kết quả thực hiện nghị quyết đại hội 12 và diện mạo đất nước sau ...


    Biển Đông : Mỹ-Nhật-Hàn muốn đầu tư vào đảo Natuna (RFI) - Minh Anh - Hãng tin Bloomberg ngày 17/01/2020 cho biết Mỹ, Nhật và Hàn Quốc rất muốn đầu tư vào quần đảo Natuna, vào lúc tổng thống Joko Widodo gia tăng nỗ lực bác bỏ các yêu sách của Trung Quốc đối với vùng biển giầu nguồn tài nguyên ở Biển Đông.


    Khảo sát: Việt Nam muốn ASEAN làm đồng minh với Mỹ hơn là Trung Quốc (VOA) - Việt Nam đứng đầu trong khu vực Đông Nam Á về thái độ “ưa chuộng” dành cho Mỹ so với Trung Quốc, trong khi ASEAN bị chia rẽ về quan điểm nếu phải lựa chọn giữa hai cường quốc này, theo một khảo sát mới nhất của Viện ISEAS-Yusof Ishak.


    Hội Đồng Liên Tôn Việt Nam lên tiếng về vụ đàn áp tại xã Đồng Tâm, Hà Nội, Việt Nam (VNTB) -


    VNTB – Tin tức cập nhật về Đồng Tâm (VNTB) - Hôm 18/1, trên mạng xã hội xuất hiện thêm những hình ảnh và video về xác của cụ Lê Đình Kình, 84 tuổi, người vừa thiệt mạng trong vụ công an tấn công vào xã Đồng Tâm, ngoại thành Hà Nội, hôm 9/1 vừa qua.


    Đồng Tâm: "Tiếp tục bị bao vây, cô lập và lùng sục" (BBC) - Một số nhà hoạt động và quan sát chia sẻ với BBC News Tiếng Việt về 'tình hình' bên trong xã Đồng Tâm những ngày giáp Tết.


    Đồng Tâm: Thêm video ông Lê Đình Kình khi có kêu gọi tẩy chay Vietcombank (BBC) - Video cho thấy dường như ông Lê Đình Kình có nhiều vết bầm tím và vết thương trên cơ thể.


    Vụ Đồng Tâm phản ánh 'chính quyền không tự tin và lo sợ dân' (BBC) - Ý kiến của nhà nghiên cứu chính sách pháp luật và tư vấn, phản biện xã hội về vụ Đồng Tâm hôm 09/01/2020.


    'Tập kích Đồng Tâm' qua lời kể của Trịnh Bá Phương: (BBC) - Nhà hoạt động dân sự Trịnh Bá Phương từ Hà Nội trao đổi về vụ bố ráp, tập kích gây chết người ở Đồng Tâm, đầu tháng 01 năm 2020.


    Đồng Tâm: 'Công luận đang đặt ra hàng ngàn câu hỏi' (BBC) - Thông tin về Đồng Tâm do chính quyền VN đưa ra đang bị đặt ra 'hàng ngàn câu hỏi', bên cạnh dấu hỏi về tính chính danh của vụ tập kích hôm 09/01.


    Từ Mỹ Lai đến Đồng Tâm (BoxitVN) - Vũ Ngọc Yên - Thảm sát Mỹ Lai. Mỹ Lai là một thôn nhỏ thuộc làng Sơn Mỹ, tỉnh Quảng Ngãi, nơi diễn ra vụ thảm sát ngày 16 tháng 3 năm 1968 trong Chiến tranh Việt Nam, cướp đi sinh mạng của hàng trăm thường dân. Trong thời gian diễn ra sau biến cố Tết Mậu Thân (1.1968), Tiểu đoàn 48 của Mặt trận giải phóng miền nam (Việt Cộng) đã tiến hành một số cuộc tấn công trong tỉnh Quảng. Tình báo Mỹ cho rằng sau Tết Mậu Thân, Tiểu đoàn 48 ...


    Vietcombank khóa tài khoản nhận tiền phúng điếu cụ Lê Đình Kình (BoxitVN) - Luân Lê -
    Ông Kình không thực hiện các hành vi liên quan tới các tội của chương về an ninh quốc gia trong BLHS. Hơn nữa, ông đã chết, và các giao dịch dân sự giữa bà Hạnh và những người gửi tiền phúng điếu đám tang của ông Kình là một giao dịch khác mà thân nhân người đã mất được quyền hưởng. Ông Kình không nằm trong diện chủ thể bị phong toả vì vấn đề an ninh quốc gia mà ông đang được đặt vào trong các cáo buộc ...


    Xuất hiện những hình ảnh mới về cụ Lê Đình Kinh với nhiều vết thương (RFA) - Trong video và những hình ảnh mới, người ta thấy lưng cụ Kình có nhiều vết bầm tím giống như bị đánh, chân trái bị đứt lìa từ phần đầu gối và đầu có vết máu.


    Tin Việt Nam 18/1/2020 (VOA) - TTg Phúc: Vụ việc gần đây khiến lãnh đạo suy nghĩ nhiều về quan hệ với nhân dân. Báo cáo về vụ Đồng Tâm được chuyển đến dân biểu Mỹ. Giới hoạt động lên án Vietcombank phong tỏa tiền phúng viếng ông Lê Đình Kình. Khảo sát: Việt Nam muốn ASEAN làm đồng minh với Mỹ hơn là Trung Quốc.


    Ngoại trưởng Mỹ nói sẽ làm rõ liệu cựu đại sứ ở Ukraine có bị đe dọa hay không (VOA) - Bộ Ngoại giao Mỹ sẽ làm mọi thứ cần thiết để xác định liệu cựu Đại sứ Hoa Kỳ Marie Yovanovitch có bị đe dọa ở Ukraine hay không, Ngoại trưởng Mike Pompeo cho biết hôm thứ Sáu.


    Lầu Năm Góc được yêu cầu chuyển thêm tiền để xây tường biên giới (VOA) - Lầu Năm Góc đã nhận được từ Bộ An ninh Nội địa (DHS) một yêu cầu chuyển ngân quỹ để giúp xây dựng hàng rào dài khoảng 270 dặm ở biên giới phía nam của Mỹ với Mexico, theo một quan chức cao cấp của Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ.


    Tăng trưởng dân số Mỹ chậm lại gây lo ngại tác động kinh tế lâu dài (VOA) - Sự sụt giảm tăng trưởng dân số ở Mỹ có thể là một vấn đề tiềm năng cho tăng trưởng kinh tế của nước này trong tương lai và phúc lợi xã hội cho những người về hưu, sau khi con số thống kê mới nhất cho thấy tỉ lệ sinh và số người nhập cư ở Mỹ giảm đi trong một thập niên trở lại đây.


    Hàn Quốc chỉ trích phát biểu của Đại sứ Mỹ (VOA) - Hàn Quốc ngày 17/1 phản bác mạnh mẽ phát biểu của Đại sứ Mỹ Harry Harris kêu gọi Seoul tham khảo ý kiến của Washington về nỗ lực của miền Nam muốn nối lại các chuyến du lịch cá nhân tới Triều Tiên.


    Mỹ không thuyết phục được Anh coi Huawei là mối nguy an ninh (VOA) - Ủy viên thương mại của EU nói về mặt nguyên tắc, EU không chống đối hoạt động của tập đoàn công nghệ Trung Quốc Huawei tại Châu Âu. Washington dọa sẽ ngưng hợp tác tình báo và an ninh với London, nếu Anh để Huawei xây dựng mạng lưới 5G.


    Bộ trưởng: Đức cần công ty Huawei của TQ xây dựng mạng 5G (VOA) - Bộ trưởng nội vụ Đức nói rằng nước của ông không thể xây dựng mạng di động 5G mà không cần đại công ty công nghệ Huawei của Trung Quốc, ít nhất là vào lúc này, can dự vào một vấn đề vốn đã gây nên căng thẳng giữa Mỹ và các đồng minh.


    Mưa lớn giúp dập tắt nhiều đám cháy ở Úc, nhưng nguy cơ vẫn còn (VOA) - Các trận mưa trút đã dập tắt nhiều đám cháy rừng ở vùng duyên hải phía Đông nước Úc hôm thứ Sáu, là tin vui cho các đôi cứu hỏa và giới nông dân,


    ASEAN xem xét đề nghị của Mỹ về thượng đỉnh đặc biệt (RFI) - Minh Anh - Ngày 17/01/2020, hội nghị cấp ngoại trưởng ASEAN kết thúc hai ngày họp tại Việt Nam. Ngoài việc kêu gọi tiếp tục hợp tác tìm kiếm giải pháp cho căng thẳng ở Biển Đông và khủng hoảng người Rohingya, ASEAN xem xét khả năng mở thượng đỉnh đặc biệt với tổng thống Trump theo đề nghị từ phía Mỹ


    Tin nói bộ trưởng ngoại giao Triều Tiên bị thay thế (VOA) - Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Ri Yong Ho đã bị thay thế, báo NK News ở Seoul đưa tin. Người thay thế ông dự kiến sẽ được Bình Nhưỡng tiết lộ vào ngày thứ Năm tới.


    Ông Tập nói Myanmar và TQ là 'anh em cùng mẹ' (BBC) - Chủ tịch Tập Cận Bình sang thăm để mở rộng Vành đai & Con đường và ủng hộ bà Aung San Suu Kyi.


    Trung Quốc- Miến Điện đoàn kết bất chấp khủng hoảng Rohingya (RFI) - Thanh Phương - Ngày 18/01/2020, chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình kết thúc chuyến viếng thăm hai ngày tại Miến Điện sau khi gặp bà Aung San Suu Kyi, nhân vật trên thực tế là lãnh đạo chính phủ nước này, tại thủ đô Naypyidaw. Sau cuộc gặp giữa hai lãnh đạo, hai nước đã ký kết nhiều hiệp định về xây dựng các dự án cơ sơ hạ tầng ở Miến Điện


    Viêm phổi cấp tính : Công luận Trung Quốc nghi chính quyền giấu thông tin (RFI) - RFI - Vài ngày trước Tết Nguyên Đán, công luận Trung Quốc lo ngại virus viêm phổi corona hoành hành. Một nghiên cứu thuộc trường đại học Anh tại Luân Đôn đưa ra con số cao hơn gấp 40 lần so với thông báo chính thức của Cơ Quan Y Tế Trung Quốc. Công luận hoài nghi Bắc Kinh che giấu sự thật.


    Hình phạt cho gian lận thi cử tại Mỹ (VOA) - Gian lận học đường tại Mỹ gánh chịu trừng phạt và hậu quả thế nào? Mời các bạn tìm hiểu với GS-TS Charles Cường Nguyễn.


    Làm sao chống ung thư (VOA) - Tại sao ung thư trở lại, tại sao ung thư di căn? Cách nào để chống lại? BS Phan Hoàng Anh trình bày.


    Hiện tượng kháng thuốc ngày càng tăng trong khi chưa có thuốc mới (VOA) - t nhất 700.000 người chết mỗi năm do các bệnh kháng thuốc, bao gồm 230.000 người mắc bệnh lao kháng nhiều thuốc, theo Tổ chức Y tế Thế giới.


    Virus viêm phổi corona: Số người nhiễm 'nhiều hơn báo cáo' (BBC) - Hai người đã chết kể từ khi virus mới xuất hiện hồi tháng 12/2019 và hiện đã được phát hiện ở ba nước.


    Không có nhận xét nào