Header Ads

  • Breaking News

    Khởi tố ba vụ án sau đụng độ ở Đồng Tâm

    Cơ quan Cảnh sát Điều tra Bộ Công an vừa quyết định khởi tố ba vụ án bao gồm “giết người”, “Tàng trữ, sử dụng vũ khí trái phép” và “Chống người thi hành công vụ”, liên quan đến vụ đụng độ dẫn đến đổ máu tại Đồng Tâm hôm 9/1 vừa qua. Công an cũng đồng thời khởi tố một số bị can về các tội danh nêu trên.

    Cảnh sát cơ động ở Đồng Tâm hôm 9/1/2020
    Truyền thông trong nước loan tin này hôm 10/1 nhưng không nêu tên cụ thể những người bị khởi tố.

    Vào sáng sớm ngày 9/1, chính quyền Hà Nội đã huy động cảnh sát cơ động có trang bị vũ khí đến thôn Hoành, xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, ngoại thành Hà Nội để bắt giữ một số người dân được cho là chống đối việc giao đất cho chính quyền.

    Đụng độ đã xảy ra tại Đồng Tâm giữa cảnh sát và người dân khiến ít nhất 4 người thiệt mạng bao gồm 3 công an và một dân thường, theo thông báo chính thức từ Bộ Công an.

    Thông báo của Bộ Công an hôm 9/1 cho biết, trong quá trình các đơn vị của Bộ Quốc phòng xây dựng tường rào bảo vệ Sân bay Miếu Môn ở xã Đồng Tâm, một số đối tượng vào sáng ngày 9/1 đã có hành vi chống đối, sử dụng lựu đạn, bom xăng, dao phóng… tấn công lực lượng chức năng, chống người thi hành công vụ, gây rối trật tự công cộng.

    Theo lời kể của một dân làng vào ngày xảy ra vụ đụng độ, cảnh sát đã được điều đến Đồng Tâm từ khoảng ba giờ sáng, và lực lượng chức năng đã ném bộc phá, bắn vào người dân.

    Truyền thông trong nước trích thông tin từ Bộ Công an cho biết có khoảng 30 người chống đối ở Đồng Tâm và tất cả đã bị bắt giữ hôm 9/1.

    (RFA)

    Không có nhận xét nào