Header Ads

  • Breaking News

    TT Trump: Iran sẽ bị đánh rất nhanh, rất mạnh nếu trả đũa Mỹ

    Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm thứ Bảy (4/1) đã phản ứng gay gắt với những lời đe dọa trả đũa của Iran sau khi Washington không kích tiêu diệt Tướng Iran Qassem Soleimani.

    Tổng thống Donald Trump.
    Tổng thống Trump nói rằng Iran sẽ bị đánh “rất nhanh và rất mạnh” nếu họ hiện thực hóa các đe dọa chống Mỹ.

    Ông Trump cho biết Mỹ đã “nhắm mục tiêu 52 địa điểm” tại Iran, trong đó bao gồm một số nơi “quan trọng với Iran và văn hóa Iran”.

    Đăng trên Twitter và Facebook hôm 4/1 (giờ Mỹ), ông Trump nói một vài địa điểm trong số này là “ở mức rất cao và quan trọng với Iran và văn hóa Iran, và những mục tiêu này và bản thân đất nước Iran sẽ bị đánh rất nhanh và rất mạnh. Mỹ không muốn có thêm mối đe dọa nào nữa!”

    Trước đó, trong phát biểu vào chiều 3/1 tại Mar-a-Lago, Palm Beach, Florida, Tổng thống Trump nói: “Đêm qua, chúng ta đã hành động để ngăn chặn một cuộc chiến. Chúng ta không hành động để khơi mào chiến tranh.”

    “Tôi có một sự tôn trọng sâu sắc đối với người dân Iran. Họ là một dân tộc phi thường, với di sản đáng kinh ngạc và tiềm năng không giới hạn. Chúng tôi không tìm cách thay đổi chế độ này. Tuy nhiên, sự hung hăng của chế độ Iran trong khu vực, trong đó có việc sử dụng các chiến binh ủy nhiệm để phá hoại láng giềng phải chấm dứt, và nó phải chấm dứt ngay lập tức.”

    “Tương lai thuộc về nhân dân Iran, những người đang mong mỏi được chung sống và hợp tác chứ không phải những tên chúa tể khủng bố, những kẻ bòn rút quốc gia để nuôi dưỡng bộ máy chém giết ở nước ngoài.”

    “Hoa Kỳ sở hữu quân đội mạnh nhất, mạnh hơn nhiều lần bất kỳ đội quân nào trên toàn thế giới. Chúng ta có tình báo tốt nhất thế giới. Khi người Mỹ ở bất kỳ nơi đâu bị đe dọa, ngay lập tức chúng ta đã hoàn toàn xác định được tất cả các mục tiêu này. Điều này đặc biệt đúng đối với Iran.”

    “Hoa Kỳ sẽ luôn luôn hành động vì lợi ích của các dân tộc tốt đẹp, những con người tuyệt vời, trong khi tìm kiếm hòa bình, hòa hợp và tình bằng hữu với tất cả các quốc gia trên thế giới,” ông Trump kết luận.

    Như Ngọc

    (Trí thức VN) 

    Không có nhận xét nào