Header Ads

  • Breaking News

    Đại sứ Trung Quốc tố virus Corona đến từ phòng thí nghiệm của quân đội Mỹ

    Đại sứ Trung Quốc tại Mỹ, ông Thôi Thiên Khải, dường như không phủ nhận rằng virus corona đến từ chương trình chiến tranh sinh học của Trung Quốc. Thay vào đó ông tố cáo virus chết người có thể đến từ một phòng thí nghiệm của quân đội Mỹ.

    Ông Thôi Thiên Khải, Đại sứ Trung Quốc tại Mỹ
    Ông Thôi Thiên Khải đã tham gia cuộc phỏng vấn chương trình “Face The Nation” của đài CBS News vào ngày 10/2. Buổi phỏng vấn được thực hiện trong bối cảnh Trung Quốc cùng toàn thế giới đang cố gắng ngăn chặn virus corona đang lan rộng. Nó hiện đã lây nhiễm ít nhất 60.319 và giết chết ít nhất 1.369 người.

    Trong cuộc phỏng vấn, bà Margaret Brennan đã hỏi rằng : “Cơ quan tình báo Mỹ cho rằng virus corona này đến từ chương trình chiến tranh sinh học của Trung Quốc, ông cảm thấy thế nào?”

    Trước đó, ông Tom Cotton, Thượng nghị sĩ thuộc Ủy ban dịch vụ vũ trang và tình báo Thượng viện Mỹ đã phát biểu: “Tôi phải nhắc rằng, Trung Quốc hay chính Vũ Hán là nơi có nhà thí nghiệm an toàn sinh học cấp 4 duy nhất ở Trung Quốc. Nơi đây nghiên cứu những mầm bệnh nguy hiểm nhất thế giới bao gồm cả Corona. Biết đâu virus chết người này lọt ra từ chính phòng thí nghiệm ấy?”

    “Tôi cho rằng điều này đã được đề cập trong nhiều ngày qua. Có người nói rằng nó đến từ phòng thí nghiệm quân sự Trung Quốc, nhưng nó cũng rất có thể được lọt ra từ phòng thí nghiệm của quân đội Mỹ thì sao? Ai có thể điều tra và biết chắc chắn về điều này chứ?”, ông Khải trả lời câu hỏi của CBS News.

    Ông Thôi Thiên Khải cũng cho biết các nhà khoa học Trung Quốc, cũng như nhà khoa học của các quốc gia khác đang cố gắng ngày đêm để tìm cách khống chế con virus chết người này. Nhưng điều này cần thời gian vì virus Covid-19 rất thông minh và nguy hiểm.

    Cũng trong cuộc phỏng vấn, ông Thôi Thiên Khải yêu cầu mọi người hãy ngừng suy đoán, tung tin đồn thất thiệt để tránh tình trạng hỗn loạn có thể xảy ra trên diện rộng.

    Ngay sau đoạn phỏng vấn được đăng tải, Giám đốc phản ứng nhanh của Uỷ ban Quốc gia của Đảng Cộng hoà Mỹ (RNC), ông Steve Guest đã viết lên Twitter của mình: “Đại sứ Trung Quốc ở Mỹ đã không phủ nhận virus Corona xuất phát từ chương trình vũ khí sinh học của Trung Quốc. Nhưng Đại sứ Thôi Thiên Khải lại tố cáo rằng virus đến từ phòng thí nghiệm của quân đội Mỹ.”

    Cách đây không lâu, BBC News đã đăng tải thông tin một đơn vị truyền thông của Nga đã cho rằng chính phủ Mỹ đứng đằng sau virus corona. Mục đích nhắm vào Trung Quốc.

    Viện nghiên cứu truyền thông Trung Đông cũng báo cáo rằng một số người trong giới truyền thông Ả Rập cũng đồng ý kiến với Nga. Họ nói rằng virus corona chính là vũ khí mà Mỹ dùng để chống lại Trung Quốc, khiến Trung Quốc suy thoái trong tương lai gần.

    Mỹ cố tình phát tán virus này nhằm đánh vào cuộc chiến tranh thương mại giữa Mỹ-Trung. Mục đích làm Trung Quốc suy yếu cả về kinh tế lẫn sức khỏe, biến Trung Quốc thành quốc gia lạc hậu và là nguồn gốc của bệnh tật. Mặt khác, có thể Mỹ cố tình tạo ra và lan truyền virus corona nhằm kiếm lợi nhuận bán vac-xin. Phóng viên Mem Memri, đặt ra giả thuyết trên Tuần báo Ả Rập vào tuần trước.

    Đến thời điểm hiện tại, Covid-19 đã cướp đi tính mạng của 1.369 người khắp thế giới, số ca là 60.391 ca. Riêng trong ngày 12/2, số ca nhiễm tăng vọt thêm 14.886 người.

    Theo Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus, mặc dù trong tuần qua số lượng các ca nhiễm mới ở Trung Quốc đã ổn định song công chúng không nên quá chủ quan về điều đó vì dịch bệnh này có thể diễn biến theo bất cứ hướng nào. Chính vì vậy WHO vẫn phải đưa ra khuyến cáo nghiêm khắc.

    Bảo Trâm
    (Theo The DailyWire)

    (Cánh Cò)

    Không có nhận xét nào