Header Ads

  • Breaking News

    Chuyên gia Mỹ phản đối chính sách của các nghị sĩ dân chủ B. Sanders và A.O. Cortez


    Ông Justin Haskins, thành viên nghiên cứu tại Viện Heartland nhận định trên Fox News hôm 2/2, cuộc cách mạng xã hội chủ nghĩa mà nghị sỹ B. Sanders và A.O. Cortez theo đuổi sẽ phá hủy nước Mỹ.
    Dân biểu Alexandria Ocasio-Cortez và Thượng nghị sĩ Bernie Sanders, I-Vt., Tại một cuộc mít tinh cho chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2020 tại Windward Plaza ở Venice Beach, California, Mỹ vào ngày 21/12/2019 (ảnh chụp màn hình từ nguồn của Walter Hammerwold Follow/Flickr).

    Ông Haskins cho hay ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ, Thượng nghị sĩ Bernie Sanders (bang Vermont), người đã gặp mặt cử tri [Dân chủ] hôm 27/1/2020 trong cuộc họp kín ở bang Iowa – và hạ nghị sĩ Alexandria Ocasio-Cortez (AOC), bang New York, đã lớn tiếng tự hào gọi mình là những người xã hội chủ nghĩa.

    “Họ muốn khởi xướng một cuộc Cách mạng Mỹ lần thứ hai, được điều hành bởi một bộ máy quan liêu của chính phủ khổng lồ, được hỗ trợ bởi các khoản tăng thuế lớn, và một số lượng lớn các quy định mới của luật pháp”, ông Haskins nhận xét.

    Theo ông Haskins: “Ông Sanders và bà Ocasio-Cortez muốn các bạn tin rằng họ sẽ biến nước Mỹ thành một thiên đường không tưởng, nơi nghèo đói sẽ biến mất, mọi người đều có thể nhận được ‘những thứ miễn phí’, bao gồm bằng đại học và chăm sóc sức khỏe; thay đổi khí hậu sẽ tạm thời dừng lại, và các lợi ích khác. Họ tuyên bố những người Mỹ duy nhất chịu thiệt hại sẽ là những người siêu giàu – những nhà tư bản tham lam, sẽ phải ‘móc hầu bao’ hàng nghìn tỷ đô la mỗi năm để trả tiền cho tất cả những cần thiết cho những người còn lại chúng ta”.

    Theo ông Haskins, thượng nghị sĩ Sanders và một số ứng cử viên Dân chủ cực tả khác, muốn các cử tri Mỹ tin rằng hiện đại đa số người Mỹ đang đau khổ và đang trong hoàn cảnh tồi tệ vì ‘chủ nghĩa tư bản bóc lột, xấu xa’.

    Ông Haskins cho rằng “tuyên bố đó là sự lừa lọc theo bất kỳ thước đo khách quan nào. Thất nghiệp đang gần hoặc ở mức thấp kỷ lục đối với tất cả các loại người Mỹ, bao gồm người Mỹ gốc Phi, gốc Tây Ban Nha, phụ nữ và người Mỹ gốc Á. Mỹ đang trải qua thời kỳ tăng trưởng kinh tế dài nhất trong nhiều thập kỷ. Và chúng ta tận hưởng một mức sống vốn là sự thèm muốn đối với hàng tỷ người đang vật lộn trên khắp thế giới, để có được”.

    Ông Haskins lưu ý “cách đây không lâu, việc gọi một ứng cử viên chính trị ở Mỹ là xã hội chủ nghĩa hay cộng sản là điều tồi tệ nhất bạn có thể nói về họ. Tuy nhiên, ngày nay, học thuyết Mác-xít tai hại lại đang thịnh hành và phổ biến với hàng triệu người Mỹ, đặc biệt là những người trẻ tuổi”.

    Theo ông Haskins, mặc dù chỉ ở [Hạ viện] ở Washington được một năm sau khi từ bỏ công việc phục vụ ở quầy rượu, hệ tư tưởng của bà Ocasio-Cortez đã gây ra thiệt hại đáng kể. Ví dụ, việc đấu tranh của bà Ocasio-Cortez để ngăn chặn Amazon xây dựng một trụ sở thứ hai tại quận mà bà đại diện tại New York, đã khiến thành phố này mất tới 40.000 việc làm, với mức lương trung bình hàng năm là 150.000 đô la Mỹ.

    Hân hoan trước chiến thắng của mình, bà Ocasio-Cortez khoe rằng bà ấy và các đồng minh của mình, đã “đánh bại sự tham lam và bóc lột lao động của công ty Amazon”.

    “Theo định nghĩa này, mọi người có việc làm đều bị bóc lột để mang lại lợi ích cho công ty, và tất cả chúng ta sẽ tốt hơn khi thất nghiệp và sống nhờ chính phủ”, ông Haskins bình luận.

    “Nếu thế kỷ 20 đã dạy chúng ta bất cứ điều gì, thì đó là các chính sách xã hội và cộng sản – bất kể những người ủng hộ họ có thiện chí như thế nào – không giảm được nghèo đói, và trên thực tế, thường làm cho vấn đề trở nên tồi tệ hơn nhiều”.

    “Nhưng đừng lấy những lời nói của tôi. Hãy hỏi một trong số hàng triệu người đã chạy trốn khỏi Venezuela trong một thập niên qua, nơi mọi thứ trở nên tồi tệ đến mức mọi người phải ăn cả động vật trong vườn thú để sinh tồn, và buộc phải chịu đựng sự thiếu hụt hàng hóa cần thiết hàng ngày như giấy vệ sinh; Hoặc hãy xem xét hàng chục triệu người bị chết đói hoặc bị cầm tù bởi chính quyền xã hội chủ nghĩa và cộng sản ở Liên Xô và Trung Quốc”, ông Haskins nhấn mạnh.

    Theo ông Haskins, đúng là Trung Quốc đã trải qua sự tăng trưởng kinh tế đáng kể trong những năm gần đây, nhưng chỉ sau khi từ bỏ chủ nghĩa cộng sản giáo điều và áp dụng một số yếu tố thị trường tự do trong nền kinh tế, giải phóng hàng trăm triệu người khỏi đói nghèo.

    Trung Quốc vẫn còn nhiều việc phải làm trước khi có thể được coi là một cái gì đó, gần với một xã hội thực sự tự do và thịnh vượng, nhưng không thể phủ nhận rằng họ đã đạt được nhiều tiến bộ trong những năm gần đây vì quyết định của họ rời khỏi một số nguyên lý của chủ nghĩa Mác.

    Tuy nhiên, ông Haskins cho rằng nói như vậy không có nghĩa là hệ thống kinh tế hiện tại của Mỹ là tốt như mong muốn.

    Giống như mọi quốc gia khác, Mỹ vẫn còn quá nhiều người đau khổ trong các cộng đồng nghèo khó, nhiều người trong số đó đã bị hủy hoại bởi tội phạm, lạm dụng ma túy, rượu và nhiều vấn đề xã hội khác.

    Thật hấp dẫn khi nói cách tốt nhất để giải quyết nghèo đói là tước đoạt tiền của tầng lớp giàu có và trung lưu, để xây dựng một chương trình lớn khác của chính phủ, chiến lược này đã được chứng minh là một thất bại lớn trên toàn thế giới và ở Mỹ, đặc biệt trong nửa thế kỷ qua.

    “Trên thực tế, việc dựa vào chủ nghĩa tư bản với thị trường tự do, thu hẹp chính phủ, giảm bớt các quy định và cắt giảm thuế, sẽ đạt được nhiều hơn nhiều, để giúp người dân thoát khỏi đói nghèo và đạt được Giấc mơ Mỹ, hơn là chủ nghĩa xã hội có thể làm được”, ông Haskins kết luận.

    Theo Đại Kỷ Nguyên

    Không có nhận xét nào