Header Ads

  • Breaking News

    Lão ông Sander Thắng Trận Nevada


    Kết quả tổ chức họp đảng DC chọn ứng viên Tổng thống tại Nevada, ông lão Sander đã toàn thắng.
    With a minor tweak, the iconoclastic Sen. Bernie Sanders executed a rare act of political dexterity to turn the narrative of him ignoring the pleas of his friends in labor on its head.Jeremy Hogan / Sipa USA via AP


    Chiến thắng của Bernie Sander chứng tỏ dân thiểu số gốc La tinh, và xem qua nhiều nhất là giới trẻ ở đây tiếp tục trung thành với ý tưởng xã hội chủ nghĩa của Sander: Mọi thứ được NHÀ NƯỚC cho không.

    Vừa qua mặc dù ở Iowa có trục trặc bị đổ cho kỹ thuật, nhưng kể như Sander cũng thắng ở đó và cả hai nơi Iowa và New Hampshire mặc dù với tị lệ không đáng kể. Bây giờ lão ta lại thắng tiếp ở Nevada.. Nhóm gọi là trung dung gồm Pete Buttigieg và Biden cũng bị chia phiếu không đủ để đánh bại Sander. Phái chính trị gia nòng cốt trị đang lo lắng và lúng túng, dường như đang tìm cách ngăn chặn bước tiến của lão xã nghĩa, vì lo rằng đảng DC ngã về phía cực đoan cánh tả.


    Bà Elizabeth Warren (MA) rất cần bước nhảy vọt để tiếp tục cuộc đua đang xuống dốc; còn tỉ phú Tom Steyer bay 12 triệu đô la chỉ để được dán tên tuổi trên truyền hình ở Nevada. Bà Amy Klobuchar thì hết mong được may mắn.


    TT Trump thì chọc thêm vào chỗ rách của DC bằng một cái tweet chúc mừng lão Bernie: “Dường như Lão điên Bernie đang làm tốt ở tiểu bang lớn Nevada. Biden & số còn lại trông yếu ớt, & không còn đường nào cho Mike Lùn có thể khởi động lại chiến dịch sau thất bại tồi tệ nhất trong lịch sử các cuộc tranh luận tổng thống. Chúc mừng Bernie, & nhớ đừng để họ cướp đi nhé!


    Theo báo chí Nevada cũng đã dấu hiệu lộn xộn, trục trặc, chứng tỏ DC khó kiểm soát. Mấy người quản lý các phòng phiếu gọi báo cáo về trung tâm qua đường dây điện thọại nóng bị tắc nghẽn, và họ đã chuyển qua phương án phòng bị, dung Ipad chụp hình các bản báo cáo.

    Giám đốc chiến dịch của TT Trump Brad Oarscale cho biết “Ngay cả với sự lộn xộn, một điều không thể chối cãi là một lần nữa rằng Nhà nước Lớn Xã hội Chủ nghĩa đã thống trị và Bernie Sander vẫn đang lãnh đạo khối tả khuynh. Chúng ta được một ngày nữa tiến gần đến Ngày Bầu cử, và môt ngày nữa tái bầu cử TT Trump”


    Trong khi DC loay hoay kiểm phiếu thì đảng CH hủy bỏ cuộc họp đảng và thống nhất tặng gọn 25 phiếu đại cử tri cho TT Trump.


    https://vietnameseoutlook.blogspot.com

    Không có nhận xét nào