Header Ads

  • Breaking News

    Một binh sĩ Thái Lan xả súng giết chết ít nhất 20 người

    Một binh sĩ Thái Lan xả súng điên cuồng giết chết ít nhất 20 người hôm thứ Bảy 8/2 tại thành phố Nakhon Ratchasima ở phía đông bắc Thái Lan và vẫn tại đào trong một khu mua sắm, cảnh sát cho biết.

    Nghi phạm Jakrapanth Thomma
    Cảnh sát xác định nghi phạm là Jakrapanth Thomma. Nghi phạm đã đăng trên trang Facebook cá nhân trước đó trong ngày rằng "Cái chết là không thể tránh khỏi với mọi người," kèm với một bức ảnh trông giống như là nghi phạm đang cầm một khẩu súng.

    Tại một thời điểm sau khi vụ nổ súng, nghi phạm đã đăng tải “Tôi có nên từ bỏ?” Tài khoản này sau đó không truy cập được nữa.

    Phát ngôn viên cảnh sát Kissana Phathanacharoen gởi thông cáo cho truyền thông báo chí nói rằng binh sĩ đó đã nổ súng tại các địa điểm khác nhau trong thành phố cách thủ đô Bangkok hơn 250 km.

    Cảnh sát cho hay kẻ nổ súng vẫn ở gần một trung tâm mua sắm và vẫn chưa bị bắt.

    “Chúng tôi không biết tại sao binh sĩ này đã làm như vậy. Có vẻ như anh ta điên cuồng,” người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Kongcheep Tantrawanit nói.

    Kẻ nổ súng ban đầu đã đi đến một ngôi nhà trong thành phố và bắn chết hai người, rồi đi tiếp đến một cửa hàng vũ khí trong một căn cứ quân sự và lấy một khẩu súng mới -- cảnh sát địa phương cho biết.

    Hung thủ cũng bắn vào những người trong căn cứ quân sự - cảnh sát nói.

    Tư lệnh quân đội Thái Lan Apirat Kongsompong đã ra lệnh cho các chỉ huy quân đội địa phương nhanh chóng đến hiện trường và điều tra.

    Thủ tướng Prayuth Chan-ocha chia buồn với gia đình các nạn nhân, một phát ngôn viên của chính phủ cho biết.

    (VOA)

    Không có nhận xét nào