Header Ads

  • Breaking News

    Một người Việt ở Mỹ bị kết tội lừa đảo trên mạng hàng triệu đô la

    Một người Việt tại Mỹ có tên Tuong Quoc Ho, 32 tuổi, vừa bị kết tội ăn trộm thông tin cá nhân trên mạng, lập các tài khoản giả mạo trên PayPal nhận tiền lên đến hơn 2 triệu đô la.

    Hình minh họa. Hình chụp ứng dụng PayPal và Android Pay trên điện thoại
    Thông cáo báo chí từ Văn phòng Công tố viên vùng Nam Indiana, Bộ Tư Pháp Mỹ cho biết thông tin này hôm 21/2/2020.

    Theo thông cáo áo chí, Tuong Quoc Ho ở Carmel, tiểu bang Indiana và một số người khác ở nước ngoài đã ăn cắp thông tin cá nhân của hàng trăm người ở Mỹ và các nơi khác trên thế giới qua mạng, và sử dụng các thông tin này để mở các tài khoản PayPal và eBay. Ho sau đó đã kết nối các tài khoản PayPal này với tài khoản cá nhân để nhận và chuyển tiền. Có khoảng hơn 500 tài khoản PayPal được mở có kết nối với các tài khoản ngân hàng của Ho.

    Ho cũng bị buộc tội đã sử dụng các tài khoản eBay để quảng bá và bán nhiều mặt hàng được mua bằng các thẻ tín dụng sử dụng thông tin cá nhân bị đánh cắp từ hàng ngàn người. Tổng số tiền thu được từ việc bán hàng qua eBay của Ho được xác định là lên đến hơn 2 triệu đô la và được chuyển qua các tài khoản PayPal.

    Ho đã gửi các khoản tiền này cho gia đình và bạn bè ở Việt Nam, đồng thời mua nhà cho mình ở Carmel.

    Cơ quan Điều tra Liên bang FBI phối hợp với cảnh sát Carmel điều tra vụ án từ tháng 10 năm 2018.

    Theo các công tố viên nhận thụ lý vụ án, Tuong Quoc Ho phải đối mặt với án tù lên đến 20 năm và 3 năm giám sát cùng mức phạt cao nhất là 250.000 đô la.

    (RFA) 

    Không có nhận xét nào