Header Ads

  • Breaking News

    Mỹ sẽ chi 100 triệu USD giúp Trung Quốc và các nước bị ảnh hưởng bởi virus corona


    Hôm 7/2, Giám đốc Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) cho biết, chính phủ Mỹ đã sẵn sàng chi tới 100 triệu USD để giúp Trung Quốc và các nước khác bị ảnh hưởng trong cuộc chiến chống virus corona.


    Nhân viên của Trung tâm hoạt động khẩn cấp thuộc Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) đang nỗ lực để giữ an toàn cho người Mỹ 24/7 (ảnh: CDC).

    “Tôi có thể nói rằng chúng tôi đang theo dõi sát sao tình hình dịch bệnh trên toàn thế giới để xem liệu có quốc gia nào khác bắt đầu xuất hiện hiện tượng lây truyền từ người sang người hay không”, Tiến sĩ Robert Redfield, giám đốc CDC, nói tại cuộc họp báo ở Washington.

    Cuộc họp báo diễn ra trong bối cảnh chính phủ Mỹ cho biết họ đã chuẩn bị chi tới 100 triệu USD để giúp Trung Quốc và các quốc gia bị ảnh hưởng khác.

    “Cam kết này – cùng với hàng trăm triệu được tài trợ bởi khu vực tư nhân Mỹ, cho thấy sự lãnh đạo mạnh mẽ của Hoa Kỳ trong việc đối phó với dịch bệnh”, Ngoại trưởng Pompeo nói trong một tuyên bố.

    Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cho biết họ đã tạo điều kiện để vận chuyển gần 17,8 tấn vật tư y tế tặng cho người dân Trung Quốc, bao gồm khẩu trang, áo choàng, gạc, mặt nạ chống độc và các vật liệu quan trọng khác.

    Khi được hỏi về việc dự đoán cho những gì có thể xảy ra tiếp theo, các quan chức y tế của Lực lượng đặc nhiệm về virus corona của Tổng thống Donald Trump cho biết đơn giản là có quá nhiều điều chưa biết.

    Tiến sĩ Anthony Fauci, Viện trưởng Viện dị ứng và các bệnh truyền nhiễm Quốc gia Hoa Kỳ cho biết, kịch bản tốt nhất là Trung Quốc ngăn chặn virus thành công, không gieo rắc ở các khu vực bên ngoài Trung Quốc và không lây truyền cho người dân trên thế giới qua du lịch.

    “Điều có thể xảy ra, mà chúng tôi không biết, và đó là lý do tại sao chúng tôi không dự đoán – là … họ không kiểm soát nó tốt, hoặc dịch bệnh bị lây lan ở một quốc gia mà không có đủ các điều kiện để có thể thực hiện các loại nhận dạng, theo dõi liên lạc và cách ly”.

    Tiến sĩ Anthony Fauci nói thêm rằng, các quan chức Mỹ đang chuẩn bị cho tình huống xấu nhất trong khi vẫn hy vọng điều tốt có thể xảy ra.

    Đại Kỷ Nguyên

    Không có nhận xét nào