Header Ads

  • Breaking News

    “Người Hồ Bắc là bom hẹn giờ”: Biểu ngữ tái hiện cảnh đấu tố ở TQ

    Cư dân mạng có nickname “Giám đốc Ngô” hôm 4/2 đã đăng bài viết, trong đó có ảnh chụp một biểu ngữ xuất hiện trên đường phố tại thành phố Cửu Giang, tỉnh Giang Tây. Biểu ngữ viết “Người đến từ Hồ Bắc đều là bom hẹn giờ”. Đáng ngạc nhiên hơn nữa là bên dưới biểu ngữ còn có đề xác nhận của “Ủy ban khu phố Bồn Phổ”, một cơ quan hành chính cấp thị trấn thuộc địa bàn quận Tầm Dương, thành phố Cửu Giang, tỉnh Giang Tây.
    Việc chính quyền Trung Quốc gần đây treo biểu ngữ đậm chất “đấu tố” trên phố có nội dung “Người đến từ Hồ Bắc đều là bom hẹn giờ” đã dấy lên cuộc tranh luận gay gắt. Nhiều người cảm thán rằng: “Khẩu hiệu cai trị đất nước là đây sao?”Một biểu ngữ treo trên đường phố thành phố Cửu Giang, tỉnh Giang Tây đã đã dấy làn sóng bình luận. (Ảnh: Weibo)

    Ngay khi bài viết vừa được đăng lên, nhiều cư dân mạng đã bình luận: “Tôi là người Cửu Giang. Biểu ngữ này là thật đấy!”, “Nhân tâm lạnh lẽo, còn hơn cả mùa đông.” “Dịch bệnh này đã đánh cho một cường quốc trở về nguyên hình, thời kỳ xã hội dã man mông muội”, ” Làm sao mà chính phủ có thể đối xử với người dân của mình như thế này?”

    Một số cư dân mạng cũng nói rằng, trước đây từng nghe tin người Trung Quốc ở nước ngoài bị kỳ thị vì mọi người sợ bị lây bệnh truyền nhiễm, vậy mà hiện nay ngay ở trong nước, người dân Vũ Hán lại bị chính đồng bào của mình bài xích như vậy.


    Tuy nhiên trên thực tế, cộng đồng quốc tế rất cảm thông với hoàn cảnh tại Trung Quốc hiện nay và tìm mọi biện pháp để giúp đỡ. Máy bay của Nhật khi đến Vũ Hán đón công dân về nước, bên hông còn có cả lời động viên: “Vũ Hán, cố lên!” Nhật Bản cũng chính là một trong những quốc gia đầu tiên chung tay chống dịch với Trung Quốc, sớm đưa ra quyết định cung cấp hàng cứu trợ cho Trung Quốc.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump từng khẳng định, Mỹ sẵn sàng cung cấp cho Trung Quốc tất cả sự hỗ trợ cần thiết nhằm nỗ lực kiểm soát dịch bệnh và nhiều lần đề xuất đưa các chuyên gia y tế đến giúp đỡ Trung Quốc. Ngày 8/2, Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Stephen Biegun cho biết, Mỹ đã gửi gần 17,8 tấn thiết bị y tế tới Trung Quốc, trong đó có khẩu trang, quần áo bảo hộ và các thiết bị bảo hộ y tế khác.

    Đức cũng đã chuyển 10.000 bộ trang phục bảo hộ y tế tới thành phố Vũ Hán; trong khi Ai Cập cũng cung cấp cho Trung Quốc 10 tấn thiết bị, vật tư và dụng cụ y tế dự phòng, v.v..

    Vậy mà tại Trung Quốc Đại Lục, hàng loạt biểu ngữ mang đậm màu sắc “đấu tố” xuất hiện đầy khắp các đường phố Trung Quốc như “Người nào bị sốt mà không khai báo, đều là kẻ thù giai cấp ẩn náu trong quần chúng nhân dân”, “Gặp gỡ là đang giết nhau, tụ họp là tự đi tìm chết”, “Năm nay ra cửa, sang năm vào mộ”, “Không tụ tập là để ngày sau còn có thể ăn cơm thịt, không gặp gỡ là để ngày sau vẫn còn có thân nhân”, “Hôm nay đi ra khỏi cửa, ngày mai viêm phổi vào nhà” v.v..
    Xem thêm: Khẩu hiệu tuyên truyền thời Cách mạng Văn hóaĐêm Giao thừa, hàng loạt biểu ngữ đấu tố xuất hiện khắp Trung Quốc (Ảnh Weibo)

    Không ít cư dân mạng đã thốt lên đầy cảm thán: “Khẩu hiệu cai trị đất nước là đây sao? Đảng Cộng sản Trung Quốc họ quả thực làm ra được những điều như vậy!” “Người Trung Quốc kỳ thị chính người Trung Quốc”, “Hôm nay nếu không tin Đảng, ngày mai đến nhà hỏa táng”.

    Cũng có một số cư dân mạng thẳng thắn chỉ ra rằng: “Điều mà ĐCSTQ làm được tốt nhất chính là kích động thù hận, kêu gọi người đấu với người. Người dân suốt bao năm bị tuyên truyền lý niệm đấu tranh của ĐCSTQ đã trở thành như vậy mất rồi, đến người thân cũng không cần, mất cả nhân tính, chỉ còn Đảng tính, chỉ nghe Đảng chỉ huy, không tự biết đã làm ra bao nhiêu chuyện xấu, bức hại rất nhiều người tốt.” “Cách mạng Văn hóa, Sự kiện Lục Tứ, Bức hại Pháp Luân Công, Đàn áp nhân quyền ở Tân Cương, Đàn áp dân chủ Hồng Kông… nay lại tới dịch ‘viêm phổi ở Vũ Hán’… chính quyền Trung Quốc giết người nhiều không kể xiết, đừng để bi kịch tái diễn một lần nữa.”

    Điều đáng nói là, trong lúc người dân sục sôi căm phẫn chỉ trích chính quyền không có hành động, các tổ chức của Đảng không giúp đỡ dân, thì Nhân dân Nhật báo hôm 8/2 lại trắng trợn nói dối rằng ngoại trừ các khu vực ở Hồ Bắc, tình hình dịch bệnh ở những địa phương khác đã giảm 4 ngày liên tiếp.

    Lời nói dối này ngay lập tức bị công chúng vạch trần: “Có ai còn tin vào số liệu mà Chính phủ đưa ra không?” “Xác định là số liệu này không bị che giấu sao?” “Từ nguồn nào mà đưa ra được kết luận này?” “Những gì các người nói có tin được không? Đúng là tờ báo lá cải!”

    Minh Ngọc

    Không có nhận xét nào