Header Ads

  • Breaking News

    “Vua virus Tấn Giang” từng đi Vũ Hán, liên lụy 4.000 người bị cách ly

    Một người đàn ông trở về từ Vũ Hán trở về quê nhà ở thị xã Tấn Giang tỉnh Phúc Kiến để đón Tết trong tuần cuối của tháng 1 vừa qua, nhưng lại nói dối rằng mình trở về từ Philippines. Người này cũng không tự cách ly tại nhà theo quy định, mà lại đi nhiều nơi tham gia tiệc tùng và liên tiếp ra ngoài tham gia các hoạt động, sau đó ông đã bị chẩn đoán xác nhận nhiễm viêm phổi Vũ Hán, liên lụy hơn 4.000 người bị cách ly.
    “Vua virus Tấn Giang” từng đi Vũ Hán, liên lụy 4.000 người bị cách ly
    Tờ Tân Kinh báo đưa tin, hôm 2/2, trấn An Lâm thị xã Tấn Giang tỉnh Phúc Kiến đã thông báo một trường hợp lây nhiễm viêm phổi do virus corona mới. Theo đó, một người đàn ông trở về từ Vũ Hán nghỉ Tết, trong thời gian này, ông đã tham gia tiệc tùng, tổng cộng có hơn 3.000 người tham gia.

    Văn kiện được lan truyền trên mạng cho thấy, người đàn ông này ở thôn Gia Bài, thị trấn Anh Lâm, thị xã Tấn Giang. Ngày 21/1 , ông tham gia nghi lễ ở ở nhà thờ họ tại trấn Anh Lâm, ngày hôm sau tham gia yến tiệc, tổng cộng có 347 bàn. Theo danh sách khách mời đăng ký tham gia, trong đó còn có 10 “khách mời Đài Loan”.


    Theo cư dân mạng tại địa phương, ngày 23/1, người đàn ông này có dấu hiệu sức khỏe không tốt, đã tự đi mua thuốc về uống. Nhưng đến ngày hôm sau, ông lại tiếp tục tham gia tiệc cưới có hơn 1.000 người ở trấn Đông Thạch, với hơn 500 bàn tiệc.

    Ngày 28/1, người đàn ông này được chẩn đoán xác nhận lây nhiễm viêm phổi Vũ Hán, ông còn lây truyền người nhà và thân thích, ít nhất 7 người xác nhận lây nhiễm. Trên mạng Internet tại Đại Lục, ngoài việc lan truyền hành vi phóng đại của người đàn ông này, còn gọi ông ta là “vua virus Tấn Giang”.

    Bên cạnh đó, một nữ nhân viên bán hàng họ Lữ ở tòa nhà thương mại Cáp Nhĩ Tân cùng chồng họ Hồ gần đây có tổ chức một buổi tiệc gia đình tại nhà, kết quả bị lây nhiễm viêm phổi Vũ Hán. Ngày 25/1, người phụ nữ họ Lữ này cùng chồng và con nhỏ đến nhà người thân ở huyện Tây Lan, tổng cộng có 10 người cùng tập trung, và ở đến ngày 27/1.

    Ngày 27/1, sức khỏe của người chồng có nhiều triệu chứng nghiêm trọng, đến Bệnh viện số 1 Cáp Nhĩ Tân kiểm tra và nằm viện quan sát. Ngày 30/1, ông được xác nhận là lây nhiễm virus. Đến ngày 3/2, trong những người tụ họp cùng ăn cơm hoặc những người có tiếp xúc với người đàn ông này, tổng cộng có 10 người được xác nhận lây nhiễm.

    Trí Đạt
     
    (trithucvn.net)

    Không có nhận xét nào