Header Ads

  • Breaking News

    21 triệu tài khoản điện thoại di động bị đóng cho thấy số người chết bởi vi khuẩn Vũ Hán tại Tàu có thể rất cao



    Vào ngày 19.03.2020, Bắc Kinh thông báo có hơn 21 triệu tài khoản điện thoại di động và 8.000 điện thoại bàn ở Trung Quốc đã bị hủy trong vòng ba tháng qua. Những cái chết do vi khuẩn Vũ Hán gây ra có thể đã góp phần vào số tài khoản bị đóng này.
     
    21 triệu tài khoản điện thoại di động bị đóng cho thấy số người chết bởi vi khuẩn Vũ Hán tại Tàu có thể rất cao




    Điện thoại di động là một phần không thể thiếu trong cuộc sống ở Trung Quốc. Người dân không thể vận hành nếu không có điện thoại di động. Từ việc lãnh lương hưu, nhận an sinh xã hội đến mua vé tàu, mua sắm... tất cả đều bắt buộc phải sử dụng điện thoại di động.



    Nhà cầm quyền buộc một người dân phải sử dụng điện thoại di động của mình để tạo mã số sức khỏe. Chỉ với mã số sức khỏe mang màu xanh người dân mới được phép đi lại trong nước. Do đó, không thể nào không sử dụng điện thoại di động tại Trung Quốc.


    Bắc Kinh lần đầu tiên áp dụng mã số sức khỏe dựa trên điện thoại di động vào ngày 10.03.2020. Tất cả người dân phải cài đặt ứng dụng điện thoại di động và đăng ký thông tin sức khỏe cá nhân của họ. Sau đó, ứng dụng này tạo ra mã sức khoẻ - có thể có ba màu, để phân loại mức độ sức khỏe của mọi người. Màu đỏ có nghĩa là người mắc bệnh truyền nhiễm. Màu vàng có nghĩa là người đó có thể bị bệnh truyền nhiễm. Màu xanh lá cây có nghĩa là người không có bệnh truyền nhiễm.


    Bắc Kinh cũng đã đưa ra chương trình bắt buộc về nhận diện khuôn mặt vào ngày 01.12.2019 để xác nhận danh tính của người đã đăng ký điện thoại. Gần mười năm trước, kể từ ngày 01.09.2010, nhà cầm quyền đã yêu cầu tất cả người dùng điện thoại di động phải đăng ký điện thoại với số nhận dạng thực (ID) của mình. Từ đó chế độ có thể theo dõi mọi trao đổi của người dân thông qua hệ thống giám sát quy mô lớn.


    Bên cạnh đó, người dân Trung Quốc phải kết hợp tài khoản ngân hàng và tài khoản an sinh xã hội với số điện thoại di động của họ vì tất cả các dịch vụ này phải đối chiếu số thẻ SIM điện thoại với cơ sở dữ liệu của nhà nước để bảo đảm đúng là người chủ tài khoản.


    21 triệu tài khoản điện thoại di động bị đóng


    Vào ngày 19.03.2020 Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc (MIIT) đã công bố số lượng người dùng điện thoại ở mỗi tỉnh vào tháng 2. So với thông báo trước đó, được đưa ra vào ngày 18.12. 2019 cho dữ liệu vào tháng 11 năm 2019, số lượng người dùng điện thoại di động và điện thoại cố định giảm đáng kể.


    Số người dùng điện thoại di động giảm từ 1600,957 triệu xuống còn 1579,927 triệu, tức là ít hơn 21,03 triệu. Người dùng điện thoại cố định giảm từ 190,83 triệu xuống còn 189,99 triệu, tức là giảm 0,84 triệu.



    Theo Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc, số dân Trung Quốc vào cuối năm 2019 gia tăng hơn 4,67 triệu so với năm 2018 và đạt 1,40005 tỷ. Do đó giảm tài khoản điện thoại không đến từ giảm dân số.


    Việc giảm số người sử dụng điện thoại cố định năm 2020 có thể là do việc kiểm dịch trên toàn quốc vào tháng 2, trong đó các doanh nghiệp nhỏ đã ngừng hoạt động. Việc giảm người dùng điện thoại di động cũng có thể được giải thích theo cách này.


    Theo dữ liệu hoạt động của cả ba nhà mạng điện thoại di động Trung Quốc, tài khoản điện thoại di động đã tăng vào tháng 12 năm 2019, nhưng đã giảm mạnh vào năm 2020.


    China Mobile là nhà mạng lớn nhất với khoảng 60% thị trường điện thoại di động Trung Quốc. Công ty này đã mất 7,254 triệu tài khoản điện thoại di động trong tháng hai và 0,862 triệu trong tháng một.


    Các cột là ngày tháng, tổng số người dùng, số tăng trong tháng, số tăng từ đầu năm, người dùng 4G, người dùng 5G. Trong biểu đồ trên mọi con số đều tăng đều hàng tháng chỉ trừ trong 2 tháng 1, 2 khi vi khuẩn Tàu bùng nổ tại Vũ Hán.


    China Telecom là nhà mạng lớn thứ hai và chiếm khoảng 21% thị trường. Công ty này đã mất 5,6 triệu người dùng trong tháng 2 và mất 0,43 triệu người dùng trong tháng 1.


    China Unicom chưa công bố dữ liệu cho tháng 2, nhưng cho biết đã mất 1,186 triệu người dùng trong tháng 1.

    Trung Quốc cho phép mỗi người lớn đăng ký tối đa năm số điện thoại di động. Kể từ ngày 10.02.2020 vì trường lớp bị đóng nên phần lớn các học sinh Trung Quốc đã tham gia các lớp học trực tuyến với số điện thoại di động. Có nghĩa là nhiều tài khoản điện thoại di động mới được mở vào tháng Hai. Tuy nhiên, tổng số tài khoản lại giảm!?


    Từ đó, câu hỏi lớn là liệu tài khoản điện thoại di động giảm mạnh có phản ánh việc đóng tài khoản của những người đã chết do vi khuẩn Vũ Hán hay không?


    Có thể một số tài khoản bị đóng là của các công nhân lao động nước ngoài. Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc công bố vào ngày 29 tháng 4 năm 2019 rằng Trung Quốc có 288,36 triệu lao động từ nước ngoài.


    Tuy nhiên, vào ngày 17 tháng 3, quan chức nhà nước cho biết hơn 90% doanh nghiệp đã hoạt động trở lại và hơn 90% lao động nhập cư đã quay trở lại làm việc. Do đó, chỉ có thể mất 10% số tài khoản do các công nhân nước ngoài về nước mà không trở lại Trung Quốc.


    Một số tài khoản bị đóng cũng có thể đến từ một số các cá nhân hay doanh nghiệp có nhiều số điện thoại đã bỏ bớt số vì kinh tế đi xuống do ảnh hưởng của dịch bệnh.


    Tuy nhiên, nếu chỉ có 10% tài khoản điện thoại di động bị đóng cửa (21,03 triệu) vì người dùng đã chết vì vi khuẩn Vũ Hán thì số người chết sẽ là hai triệu người.


    Cho đến nay, số người chết được thông báo chính thức bởi Bắc Kinh đã không ăn khớp với tình hình thực tế.


    So sánh với Ý cho thấy số người chết tại Trung Quốc đã được báo cáo quá thấp. Ý đã sử dụng những giải pháp mà Bắc Kinh đã sử dụng trong thời điểm corona Wuhan đã trở thành đại dịch. Số người chết do virus Wuhan ở Ý là 4.825 có nghĩa là tỷ lệ tử vong là 9%. Ở Trung Quốc, với dân số lớn hơn nhiều bị nhiễm virut, số người chết được báo cáo là 3.265 dẫn đến tỷ lệ tử vong là 4%, chưa bằng một nửa so với báo cáo ở Ý.


    Hoạt động tại tâm điểm dịch Hồ Bắc dường như mâu thuẫn với số người chết được báo cáo ở Trung Quốc. Bảy nhà tang lễ ở Vũ Hán, Trung Quốc được cho là đốt xác 24 giờ một ngày, 7 ngày một tuần vào cuối tháng 1. kể Từ ngày 16 tháng 2, 40 lò hỏa táng di động, mỗi lò có khả năng đốt 5 tấn mỗi ngày, ở tỉnh Hồ Bắc đã được sử dụng. Ngoài ra, đã có nhiều xác được đốt ngoài trời ở bên ngoài một số ngôi làng.


    Vì thiếu dữ liệu nên số người chết vì virus Wuhan ở Trung Quốc là một bí ẩn. Con số tử vong thật sự có thể cao hơn rất nhiều so với con số chính thức được công bố bởi Bắc Kinh.






    CTV Danlambao

    Không có nhận xét nào