Header Ads

  • Breaking News

    Bloomberg bỏ cuộc, ủng hộ Biden trong cuộc đua vào Tòa Bạch Ốc

    Cựu Thị trưởng New York, tỉ phú Michael Bloomberg đã kết thúc chiến dịch tranh cử tổng thống sáng thứ Tư 4/3, và tuyên bố ủng hộ ông Joe Biden tranh đề cử của Đảng Dân chủ để ra tranh cử chức tổng thống với ông Donald Trump trong cuộc bầu cử tháng 11.

    Ông Mike Bloomberg
    “Một tiềm năng khả thi tiến đến đề cử không còn tồn tại nữa,” ông Bloomberg nói trong một tuyên bố, sau khi ông không giành được những chiến thắng thuyết phục trong lần ra mắt tại các cuộc bầu cử ngày Siêu thứ ba mặc dù ông đã chi rất nhiều tiền để quảng cáo cho chiến dịch tranh cử của ông trên khắp nước Mỹ.

    Trong tuyên bố ủng hộ ông Biden, ông Bloomberg nói: "Tôi sẽ nỗ lực để đưa ông Biden trở thành tổng thống kế tiếp của Hoa Kỳ."

    Tỉ phú Bloomberg, 78 tuổi, đã ra tranh cử trễ nhiều tháng so với các đối thủ trong Ðảng Dân chủ. Ông không tranh cử tại bốn tiểu bang bầu cử sơ bộ đầu tiên hồi tháng 2, mà thay vào đó tập trung vào các cuộc bầu cử tại 14 bang và lãnh thổ trong ngày Siêu thứ ba 3/3.

    Ông Bloomberg chỉ giành được một chiến thắng duy nhất ở lãnh thổ hải ngoại Samoa của Hoa Kỳ trong ngày Siêu thứ ba.

    Cựu Phó Tổng thống Biden, 77 tuổi, đã hoàn thành mục tiêu Siêu thứ ba sau khi gạt được ông Bloomberg sang một bên và củng cố sự ủng hộ của những người ôn hòa để biến cuộc đua thành cuộc thi một chọi một với nhà xã hội dân chủ, Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Bernie Sanders.

    Ông Bloomberg đã giành được hơn 15% phiếu bầu, đủ để chọn một số đại biểu, tại các bang Tennessee, Texas, Colorado, Utah, California và Arkansas.

    Kể từ khi tham gia cuộc đua vào ngày 24 tháng 11, ông Bloomberg đã chi hơn 500 triệu đô la tiền túi của ông cho một chiến dịch quảng cáo rầm rộ, và thuê hàng ngàn nhân viên cho cuộc vận động tranh cử của ông.

    Nhưng chiến dịch tranh cử của ông Bloomberg đã bị chặn lại bởi những chỉ trích về các chính sách trong quá khứ của ông khi ông làm thị trưởng New York, bị những người chỉ trích gọi là phân biệt chủng tộc, cùng với những nhận xét về giới tính trong quá khứ.

    (VOA)

    Không có nhận xét nào