Header Ads

  • Breaking News

    Covid-19: Hàng trăm ca mới mỗi ngày, Ý vượt Trung Quốc về số tử vong

    Hãng tin Pháp AFP ngày 19/03/2020, cho biết tại Ý đã có thêm 427 ca tử vong, nâng số nạn nhân vì Covid-19 tại quốc gia này lên thành 3.405 người chết.

    Quân đội Ý tham gia vận chuyển thi hài nạn nhân Covid-19 tại Bergamo, vùng Lombardia, ngày 18/03/2020.
    Trong cùng ngày, Trung Quốc chỉ có tổng cộng 3.245 ca tử vong. Như vậy, Ý đã vượt qua Trung Quốc về số người thiệt mạng, trong lúc các ca lây nhiễm mới vẫn tăng chóng mặt, lên đến 41.035 người trong ngày 19/3, bất chấp các biện pháp phong tỏa, giới hạn đi lại ban hành cách nay gần 10 ngày.

    Theo thông tín viên RFI, Anne Le Nir tại Ý, với số người chết tăng vọt, việc xử lý các ca tử vong ngày càng trở nên rất phức tạp:

    « Sáng nay, chỉ một bức ảnh đã đủ tóm lược thảm cảnh của Ý. Trên trang nhất nhật báo Il Corriere Della Sera, xuất bản tại Milano, người ta thấy cảnh một đoàn xe quân sự chở hàng chục quan tài từ Bergamo đến các lò thiêu ở thành phố Modena và Bologna vùng Émilia-Romagna.

    Ở Bergamo, vùng Lombardia, đã không còn chỗ cho người sống phải được điều trị bằng hô hấp nhân tạo, cũng không còn chỗ để chôn hay thiêu người chết. Con quái vật vô hình virus corona đã đưa số người chết ở Ý vượt qua con số ở Trung Quốc.

    Về mặt chính thức, đất nước Ý với 60 triệu dân, đã có hơn 36.000 ca nhiễm, nhưng theo các chuyên gia y tế, có ít ra 100.000 người bị nhiễm, cho dù đã có lệnh phong tỏa ban hành trên cả nước từ ngày 10/03. Phải nói rõ là trong những ngày qua đã có 44.000 người bị cảnh sát phạt vì không tuân hành quy định phong tỏa.

    Trong bối cảnh đó, chính phủ Ý sẽ hạn chế hơn nữa giấy phép cho ra đường, và dĩ nhiên là sẽ kéo dài thêm vài tuần sắc lệnh gọi là “Tutti à casa - Tất cả mọi người ở nhà”, giải pháp duy nhất chống virus. »

    (RFI)

    Không có nhận xét nào