Header Ads

  • Breaking News

    Hoàng Hải - Lợi ích của COVID-19 đối với ĐCSVN

    Lợi ích của COVID-19 đối với ĐCSVN
    Đại dịch COVID-19 hay còn được gọi là dịch viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona (viết tắt: NCP, do Trung Quốc gọi) hay dịch virus corona Vũ Hán, là một đại dịch truyền nhiễm gây ra bởi virus SARS-CoV-2 đang ảnh hưởng đến Trung Quốc đại lục, cùng với nhiều trường hợp ở hơn 170 quốc gia và vùng lãnh thổ khác, bắt đầu bùng phát từ tháng 12 năm 2019 tại thành phố Vũ Hán thuộc tỉnh Hồ Bắc ở miền Trung Trung Quốc, khi một nhóm người bị viêm phổi không rõ nguyên nhân, đã tiếp xúc chủ yếu với những người buôn bán làm việc tại chợ bán buôn hải sản Hoa Nam, nơi bán động vật sống và được cho là địa điểm bùng phát dịch bệnh đầu tiên. Các nhà khoa học Trung Quốc sau đó đã phân lập được một loại coronavirus mới, được WHO lúc đó tạm thời gọi là 2019-nCoV, có trình tự gen giống ít nhất 79,5% với SARS-CoV trước đây. Sự lây nhiễm từ người sang người đã được xác nhận cùng với tỉ lệ bùng phát dịch tăng nhanh vào giữa tháng 1 năm 2020.

    Tính đến ngày 20 tháng 3 năm 2020, số ca nhiễm COVID-19 được xác nhận trên toàn cầu đã vượt mốc 218.000 trên 171 quốc gia và vùng lãnh thổ, với hơn 8.000 ca tử vong. Trong đó, có hơn 80.000 ca đã phục hồi.

    Không chỉ gây ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe, tính mạng của con người, mà virus Vũ Hán còn đang gây ảnh hưởng trực tiếp đến mọi lĩnh vực của đời sống kinh tế, chính trị, xã hội, giáo dục... ở Việt Nam nói riêng, và trên toàn thế giới nói chung.

    Không thể phủ nhận những tác động tiêu cực, mức độ nguy hiểm của COVID-19 (China Original Virus In December 2019), để độc giả có cái nhìn trung thực nhất về chủng virus này, sau đây chúng tôi xin được trực triếp sử dụng tên “virus Trung Quốc” thay vì COVID-19, song song với những mặt hại bên cạnh đó chúng ta hãy cùng điểm lại những ảnh hưởng tích cực của virus Trung Quốc “đem lại” đối với nhân dân Việt Nam và chính quyền cộng sản.

    1. Quần chúng nhân dân noi gương lãnh đạo.

    Thực hiện đúng nguyên tắc giữa tâm bão dịch là hạn chế tiếp xúc, tụ tập đông người đặc biệt đối với nhóm người cao tuổi- nhóm nguy cơ cao, Tổng bí thư - Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã rất gương mẫu thực hiện đúng theo khuyến cáo của Bộ Y tế khi tuyệt nhiên không xuất hiện trước đám đông kể từ khi dịch chớm bùng phát.

    2. Tăng niềm tin của quần chúng nhân dân vào lãnh đạo.

    Mới đây nhất nhờ virus Trung Quốc, mà quần chúng nhân dân được biết, được hiểu, được tin hơn về cuộc sống khó khăn, vất vả, sự hi sinh thầm lặng, cống hiến của một số đồng chí lãnh đạo Đảng suốt đời tận tụy vì dân, vì nước. Điển hình là đồng chí Nguyễn Quang Thuấn – bệnh nhân số 21, Nguyên Viện Trưởng Viện Hàn Lâm Khoa Học Xã Hội Việt Nam, đương kiêm Phó Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung Ương và là thành viên Tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng Chính phủ, đã không may bị lây nhiễm trên chuyến bay hạng thương gia sau chuyến công du nước ngoài. Được biết đồng chí Thuấn ngoài là người cán bộ mẫu mực, người chồng người cha mẫu mực thương yêu chăm lo gia đình, thì ông còn có tấm lòng bao dung khi cấp nhà, chu cấp cho 1 người phụ nữ cùng con nhỏ tại khu Royal City. Cùng với đó đồng chí Thuấn cũng là tấm gương sáng trong việc rèn luyện, nâng cao sức khỏe khi là thành viên câu lạc bộ Golf với giá chỉ 3 tỷ / tháng.

    3. Giảm giá xăng hỗ trợ nhân dân.

    Hôm 15/3, liên Bộ Công Thương - Tài chính quyết định giảm mạnh giá xăng dầu. Mỗi lít xăng E5RON92 giảm 2.290 đồng; xăng RON95 hạ 2.315 đồng. Các mặt hàng dầu cũng đồng loạt giảm 1.353 - 1.830 đồng một lít, tuỳ loại. Sau điều chỉnh xăng E5 RON92 ở mức 16.050 đồng một lít, xăng RON95 là 16.810 đồng, các mức giá thấp nhất kể từ tháng 7/2017. Ngay sau đó nhiều đơn vị báo đài, cơ quan truyền thông của nhà nước lập tức đăng tải nội dung “Nhà nước điều chỉnh giá xăng dầu, hỗ trợ nhân dân trong công cuộc phòng chống dịch COVID-19”. Thực chất của việc giá xăng dầu giảm là do giá dầu thô trên thị trường thế giới đang chứng kiến sụt giảm tới 30% những ngày qua. Tuần trước, Brent mất tới 25% - mạnh nhất kể từ năm 2008 do Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và Nga thất bại trong việc gia hạn thỏa thuận giải cứu giá dầu. "Nếu cơ quan quản lý không trích Quỹ bình ổn giá thì giá mặt hàng này có thể giảm trên 3.000 đồng mỗi lít".

    4. Nâng cao tinh thần đoàn kết dân tộc.

    Trước tình hình nhiều nước trên thế giới có chính sách hỗ trợ người dân trong đợt dịch như Mỹ có chính sách mỗi người dân sẽ được nhận 1000 USD/ 1 tháng, thì hơn thế thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đưa ra chính sách kêu gọi sự ủng hộ, tinh thần đoàn kết trong quần chúng nhân dân “Ai có tiền góp tiền, ai có hiện vật góp hiện vật”. Đây cũng là chủ trương chính sách hết sức phù hợp trong diễn biến dịch bệnh căng thằng, coi thường chủ nghĩa vật chất tầm thường.

    5. Tăng ngân khố quốc gia.

    Kể từ đầu năm 2020 khi luật An ninh mạng được thông qua, đã tạo ra thêm một lượng lớn công việc cho các cán bộ chiến sỹ, quân nhân hoạt động trên không gian mạng. Với trên dân số gần 100 triệu dân với số người sử dụng mạng xã hội là trên 64 triệu tài khoản. Việc kiểm soát các thông tin khác với đường lối, chủ trương, chính sách của nhà nước là vô cùng cần thiết và số tiền phạt của mỗi thông tin khác ấy là không hề nhỏ, nhất là trong tình hình thông tin về dịch bệnh như số ca nhiễm, số người tử vong, chất lượng khu cách ly đang được nhà nước khuyến cáo “tuyệt đối không tham khảo thông tin từ các nguồn, không do nhà nước quản lý”.

    Trên đây, chúng tôi xin được tạm nêu 5 điều lợi về virus Trung Quốc đối với nước Việt Nam, để thông tin đến quý độc giả có thêm sự lạc quan, niềm tin hơn đối với nhà nước và đảng cộng sản Việt Nam.

    Hoàng Hải

    (Dân Luận)

    Không có nhận xét nào