Header Ads

  • Breaking News

    Lý Thiên Tiếu - Dịch bệnh và lựa chọn sinh tử của ông Tập Cận Bình

    Trong khi “virus Trung Cộng” (virus corona mới) đang hoành hành trên khắp thế giới, Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) lại tiếp tục thông tin sai lạc về số ca nhiễm mới và các vấn đề liên quan ở nước này, thậm chí vu khống cho quân đội Mỹ đưa virus vào Trung Quốc. 

    Lý Thiên Tiếu (Li Tianxiao) – Tiến sĩ Chính trị học Đại học Columbia (Mỹ)
    Nhưng hiện đã có những tiếng nói ở Trung Quốc lên án ông Tập Cận Bình liên quan đến đại dịch bệnh và suy thoái kinh tế. Điều này có nghĩa gì với ông Tập? Sau đây là bài bình luận của ông Lý Thiên Tiếu (Li Tianxiao) – Tiến sĩ Chính trị học Đại học Columbia (Mỹ).

    Trước hết, điều này có nghĩa là ông Tập Cận Bình đang đứng trước lựa chọn sinh tử giữa giữ và bỏ ĐCSTQ, trong điều kiện không còn nhiều cơ hội và thời gian.

    Các động thái gần đây của ông Tập như yêu cầu nối lại công việc và đi kiểm tra Vũ Hán đều xuất phát từ nhu cầu củng cố quyền lực của ĐCSTQ và xây dựng lại cái gọi là hình ảnh cá nhân, nhằm bảo vệ đảng và uy quyền cá nhân. Điều này liên quan đến một vấn đề cơ bản chí mạng: nếu ông Tập tiếp tục bảo vệ Đảng để gia cố quyền lực cá nhân, có nghĩa là ông ta đang thừa hưởng tất cả những tội lỗi lớn nhỏ do ĐCSTQ tích lũy trong thời gian ‘nhiếp chính’, vì ông Tập đang thực thi quyền lực tà ác của nhà lãnh đạo ĐCSTQ. Khi ĐCSTQ tan rã, nhà lãnh đạo đảng đương nhiệm phải chịu trách nhiệm về toàn bộ tội ác của nó. Trước thảm họa hàng ngàn người thiệt mạng vì đại dịch, thiệt hại kinh tế khắp thế giới lên đến hàng ngàn tỷ đô la, món nợ máu khổng lồ đối với hàng chục triệu học viên Pháp Luân Công do ông Giang Trạch Dân gây ra (gồm cả mổ cướp nội tạng)…, ông Tập phải gánh hết.

    Lý do chính là các biện pháp hoặc hành động của ông dựa trên tinh thần của đảng phái tà ác chứ không phải xuất phát từ người dân hay đất nước, vì vậy ông phải chịu trách nhiệm về việc này. Số phận của cố lãnh tụ cộng sản Ceausescu tại Romania và của Saddam tại Iraq là lời cảnh báo. Những kẻ ngoan cố bảo vệ đảng phái tà ác sẽ bị kết án. Đây là điều không thể nghi ngờ.

    Đường sống không phải là không có, nhưng phải xem ông Tập Cận Bình có đủ can đảm để đi hay không. Theo tôi, để tránh bị tước quyền lực và đưa ra xét xử, tốt hơn hết là chủ động bắt giữ ông Giang Trạch Dân và ông Tăng Khánh Hồng để trả lại công bằng cho những oan hồn, sau đó giải thể ĐCSTQ, chỉ có như vậy mới bảo toàn được sinh mạng và tránh rơi vào thảm kịch. Mặc dù vậy, thời gian dành cho ông Tập đã không còn nhiều.

    Ngày 21/3, Tổng thống Donald Trump đã công khai bày tỏ quan điểm thất vọng và không hài lòng đối với ĐCSTQ liên quan đến việc che giấu virus khiến dịch bệnh lây lan khắp nơi, sau đó lại vu khống cho quân đội Mỹ. Điều này ám chỉ về lời khen ngợi ông Tập Cận Bình hồi tháng Một liên quan đến tính minh bạch trong việc xử lý dịch bệnh tại Trung Quốc là do Trump đã cả tin. Không rõ ông Tập có nhận thức được sự thay đổi này trong thái độ của ông Trump hay không. Đây là câu hỏi bỏ ngỏ dành cho ông Tập Cận Bình.
    Thứ hai, điều này hàm nghĩa có thể ông Tập phải đứng trước truy cứu của công pháp quốc tế.

    Bệnh dịch đã tấn công 196 quốc gia trên toàn thế giới. Các nước có thể sử dụng Quy định Y tế Quốc tế (2005) (The World Health Organization’s 2005) để kiện ĐCSTQ. Báo cáo nghiên cứu cho thấy, nếu chính quyền ĐCSTQ hành động sớm hơn ba tuần thì trường hợp nhiễm virus trên toàn cầu có thể giảm được 95%. Nhưng vì ĐCSTQ che giấu dịch bệnh đã khiến thế giới mất 2-3 tháng thời gian ứng phó, gây ra những tổn thất lớn không thể cứu vãn. Ông Tập Cận Bình là nguyên thủ quốc gia nên phải chịu trách nhiệm chính. Hơn nữa, Điều 1 của Công ước Liên hợp quốc về Cấm Vũ khí Sinh học (The Biological Weapons Convention) quy định rằng trong mọi trường hợp, một quốc gia không được mua và tàng trữ vũ khí sinh học. ĐCSTQ đã không thông báo kịp thời và xác thực về tình hình dịch bệnh, cũng không xác định được nguồn gốc của virus, thuộc vào tội tàng trữ virus. Trong tư cách là nguyên thủ quốc gia, ông Tập Cận Bình phải bị truy tội.
    Thứ ba, điều này cũng có nghĩa là ông Tập, với tư cách là người lãnh đạo ĐCSTQ, vẫn bảo vệ đảng trong khi đang sụp đổ, thực thi quyền lực lãnh đạo ĐCSTQ, cho nên sẽ phải gánh chịu tội của thế lực ông Giang Trạch Dân trong hơn 20 năm đàn áp Pháp Luân Công (gồm cả tội ác mổ cướp nội tạng).

    Vì trong giai đoạn ông Tập cầm quyền, cỗ máy bức hại này vẫn đang hoạt động, thủ phạm bức hại vẫn ung dung tự tại, hành vi bức hại vẫn tồn tại.
    Cuối cùng, dịch bệnh như có mắt, virus sẽ không bỏ qua cho kẻ phạm tội ở cao tầng ĐCSTQ.

    Bệnh dịch rõ ràng đã nhắm vào ĐCSTQ cùng các nước, tổ chức và những người thân cận ĐCSTQ. Có thể thấy rõ là các nước bị virus tàn phá nghiêm trọng nhất là các nước thân cận nhất với ĐCSTQ: Ý, Iran, Tây Ban Nha, Đức, Pháp, Hàn Quốc (Hàn Quốc không chỉ thân ĐCSTQ mà còn nhiều lần từ chối biểu diễn của Đoàn nghệ thuật Shen Yun). Các nước thân cận ĐCSTQ còn vậy, huống gì bộ máy hạt nhân của ĐCSTQ gồm các quan chức cấp cao và lãnh đạo của Đảng. Cách đây không lâu đã có hai ca ghép phổi trong giới chóp bu ĐCSTQ, nghĩa là có thể trong quan chức cấp cao ĐCSTQ (bao gồm ủy viên Bộ Chính trị hoặc Ban Thường vụ Bộ Chính trị đã giải nhiệm hoặc đương chức) đã có người bị nhiễm virus, hoặc có người nghĩ rằng cần thu hoạch nội tạng sống để bảo vệ bản thân trong thời gian dịch bệnh (?) Đây là một tội ác cực kỳ tàn bạo đã thực hiện trong thời gian dài nhắm vào các học viên Pháp Luân Công, cả hung thủ giết người và kẻ chịu trách nhiệm sẽ bị trừng phạt nghiêm khắc.

    Tóm lại, sau Đại hội 19 ĐCSTQ, ông Tập Cận Bình đã lún vào sai lầm khi theo con đường bảo vệ Đảng để bảo vệ quyền lực cá nhân, dung túng cho thế lực ông Giang Trạch Dân, rơi vào con đường tội ác như ngày nay khiến nhân dân căm phẫn. Trong bước cuối cùng của màn kịch này, ông Tập Cận Bình không còn cách nào khác ngoài bắt Giang Trạch Dân và giải thể ĐCSTQ mới có thể thoát vòng hiểm nguy, đây cũng là cách bỏ Đảng để giữ thân, không có lựa chọn khác. Cuối cùng xin kết lại, rời bỏ hay ở lại ĐCSTQ cũng là lựa chọn quan trọng của mỗi cá nhân. Hy vọng mỗi người có lựa chọn khôn ngoan cho bản thân trước ngày tàn của ĐCSTQ.

    Lý Thiên Tiếu

    (Trí thức VN)

    Không có nhận xét nào