Header Ads

  • Breaking News

    Tiền ĐH13: Vì sao Nguyễn Xuân Phúc hết hy vọng được làm Tổng Bí Thư

    HUỲNH ĐỨC THƠ, THÂN ĐỨC NAM, HOÀNG ĐÈO CẢ VÀ NGUYỄN XUÂN PHÚC

    Câu chuyện Đà Nẵng được coi nhu vụ việc chống tham nhũng điển hình dù quy mô và mức độ thất thoát tiền và đất không nhiều như Hà Nội và Sài Gòn nhưng được Tổng Trọng “ưu ái”.


    Chưa khi nào mà một bí thư một địa phương bị kết liễu nhanh như Xuân Anh.

    Có mấy lý do có thể tạm giải thích như sau:

    Đáng ra, Tổng Trọng hạ bệ được Ba Dũng từ trước Đại Hội 11.

    Mọi hồ sơ về Vinashin đã có trong tay ông Nguyễn Văn Chi (Năm Chi), chủ nhiệm ủy ban kiểm tra.

    Trước thời điểm họp Bộ Chính Trị. Hưng Tano được mời tham dự bằng cách hối lộ bà Trần Thị Thủy, vợ ông Năm Chi.

    Ngay trước ngày họp Bộ Chính Trị, Bùi Văn Nam và Phạm Minh Chính, dưới sự chỉ đạo của Nguyễn Văn Hưởng tới gặp ông Năm Chi và cho xem bằng chứng. Nếu ông Năm Chi không ủng hộ ông Ba Dũng mà vẫn quyết chống thì Công An sẽ bắt bà Thủy.

    Ngày hôm sau, Ông Chi không trình bất kỳ tài liệu nào về Ba Dũng và Ông Trọng chỉ còn biết ôm hận. Chả thế mà ông đã khóc trước Trung Ương khi nói rằng, không kỷ luật được một UV BCT (ám chỉ Ba Dũng).

    Ông Năm Chi cũng kết thúc sự nghiệp chính trị tại đây dù trước đó từng có giải pháp là ông sẽ giữ chức Chủ Tịch Nước.

    Sự tham lam của Bà Thủy đã một lần nữa phản bội ông Năm Chi. Từ đó ông Trọng ghi sổ nợ gia đình ông Chi.

    Nhân đây cũng nói thêm về Xuân Anh.

    Gia đình ông Chi có ba người con là Xuân Anh, Xuân Ánh và Xuân Ảnh.

    Theo tài liệu theo dõi chính trị nội bộ thì Xuân Anh, cựu bí thơ Đà Nẵng bị kỷ luật sinh tháng Giêng năm 1976.


    Ông Năm Chi được điều từ trong rừng ra Hà Nội học chính trị từ tháng 4 năm 1974 và đến tháng 5 năm 1976 mới quay về lại Đà Nẵng.


    Điều kiện xưa thì không thể có chuyện đi ra đi vào mà vợ chồng gặp nhau. Vậy có ai chửa từ trước tháng 4 năm 1974 mà đến tháng 1 năm 1976 mới đẻ như bà Trần Thị Thủy? Chửa ít nhất 21 tháng mới đẻ.

    Về chi tiết này, hồ sơ nội chính đã rõ nhưng đảm bảo sự riêng tư của gia đình ông bố thật của Xuân Anh, chúng tôi xin không công bố danh tính họ.

    Quay trở lại chuyện Xuân Anh, Ông Trọng còn muốn tiêu diệt vì nó đi kèm với việc phải bắt Vũ Nhôm vì hai nhân vật Vũ Nhôm và Út Trọc gắn kết chặt chẽ với ông Trần Đại Quang. Xin không nói nhiều về ông Quang nữa vì dù sao ông ây cũng đã là người thiên cổ.

    Vũ Nhôm, một cộm cán ở Đà Nẵng có quan hệ từ Bá Thanh tới Bảy Phúc và sau này là Xuân Anh và Huỳnh Đức Thơ. Khi vụ việc ăn chia ở Đa Phước bất thành. Vũ Nhôm chửi Thơ và đe dọa Thơ.

    Thơ chơi lại Vũ Nhôm. Dù chỉ là việc ăn chia bất thành và cả hai đều là phường vô lại nhưng Nguyễn Xuân Phúc ủng hộ Thơ và dù bị kỷ luật cảnh cáo nhưng Thơ vẫn tại vị.

    Khi Thơ tại vị được, dư luận càng bức xúc thì Thơ càng chứng tỏ sức mạnh chính trị.

    Ở Đà Nẵng có hai nhân vật mà Bảy Phúc bảo vệ tới cùng là Huỳnh Đức Thơ và Thân Đức Nam.

    Khi thứ trưởng Tài Chính Huỳnh Quang Hải có vợ ăn chơi và hay đưa ảnh lên mạng xã hội đã bị kỷ luật đảng và sắp tới là cách hết các chức chính quyền thì cả Huỳnh Đức Thơ và Thân Đức Nam có vợ bé con riêng ai cũng biết nhưng chả bị sao.

    Cái đáng nói nhất ở Đà Nẵng là các sai phạm ở hai vụ điển hình là Đa Phước và Sơn Trà không được kết luận.

    Trong vụ Sơn Trà thì Huỳnh Đức Thơ là là người ký chia đất rất nhiều. Tất nhiên có chia từ thời Bá Thanh.

    Nhưng trong vụ Đa Phước, Huỳnh Đức Thơ ký giá đất cho dự án Đa Phước mà thanh tra tạm tính thì thiệt hại cho nhà nước khoảng 27 ngàn tỷ tức là hơn 1 tỷ đô la. Chính Thơ là người ký điều chỉnh quy hoạch và bỏ ra ngoài phần dành cho sân golf cũng như điều chỉnh các hạng mục.

    Chính vì việc chênh lệch quá lớn như vậy nên giữa Vũ Nhôm và Huỳnh Đức Thơ mới mâu thuẫn bởi ai cũng đòi phần hơn.

    Cơ quan Thanh Tra Chính Phủ đã có bản dự thảo kết luận về Sơn Trà và Đa Phước rồi. Có hơn 1 năm nay rồi nhưng Phúc không cho công bố. Có hai người mà Phúc không cho ai động tới một cọng lông chân là Thơ và cựu phó chủ tịch Đà Nẵng Võ Duy Khương.

    Dù cả Huỳnh Đức Thơ cũng ký bán đất công sản cho Vũ Nhôm như nhà 16 Bạch Đằng nhưng chỉ có Trần Văn Minh và Văn Hữu Chiến bị khởi tố hầu tra.

    (Một cựu chủ tịch nữa cũng được Phúc ân nghĩa bảo hộ là Hoàng Tuấn Anh).

    Câu hỏi cho ông Tổng Trọng là vì sao không công bố kết luận sai phạm ở Đa Phước và Sơn Trà?

    Người ta hoàn toàn có quyền nghi ngờ việc chống tham nhũng của ông là việc đánh phe nhóm và việc điều tra tham nhũng vẫn có giới hạn. Hay ông không thể kiểm soát được Bảy Phúc.

    Việc Thân Đức Nam dù đang dưỡng hưu nhưng Nam vẫn là người sốt sắng. Không những không bị bắt vì nhiều sai phạm, chẳng hạn như ở dự án Thanh Hà mà Thân Đức Nam vẫn còn tham chính.

    Khoảng vài bữa trước, khi Ba Dũng vào nằm viện 108 dưỡng bịnh mà mục đích chính là hàng ngày sang thăm dò Ông Trọng cũng nằm đó, thì người ta thấy Thân Đức Nam cùng Bảy Phúc vào ăn sáng với Ba Dũng.

    Nam không thể không bám Bảy Phúc.

    Xin kể thêm chuyện lẻ khác về Thân Đức Nam hầu chuyện mọi người.

    Thời Bá Thanh còn làm bí thơ ngoài Đà Nẵng, một hôm, Bá Thanh vào Quãng Ngãi thăm nhà ông Trần Đức Lương.

    Khi biết Thanh vào sắp tới nơi, Thân Đức Nam cũng ở đó và lên nhà, vận một bộ đồ Pijama của ông Lương. Khi Thanh tới, Nam đứng trên tầng vẫy tay xuống trong lúc vận đồ ngủ để chứng tỏ là rất thân với nhà chủ tịch Lương.

    Bá Thanh kết luận về Thân Đức Nam: thằng vô lại và bỉ ổi.

    Ngoài khu vực Đà Nẵng thì Bảy Phúc hiện đang gắn kết chặt chẽ với Chủ Tịch Công Ty Đèo Cả Hồ Minh Hoàng hay còn có cách gọi khác là Hoàng Đèo Cả.

    Hiện nay, Hoàng Đèo cả nợ Vietinbank 27 ngàn tỷ. Xin nhắc lại là 27 ngàn tỷ. Khi Nguyễn Văn Thắng còn ở Vietin Bank chưa vê Quảng Ninh, Thắng vẫn giải ngân cho Hoàng nhưng khi Lê Đức Thọ lên, Thọ sợ không dám cho vay thêm.

    Nhưng chỉ vài bữa trước, chính Bảy Phúc họp các bộ ngành để yêu cầu ngân hàng phải giải ngân cho Hoàng Đèo Cả dù nợ đến gần 30 ngàn tỷ, đồng thời Hoàng đã có thẻ xanh PR Card của Mỹ.

    Hoàng và Phúc có cách làm rất tệ là đưa các dự án cao tốc xuống tỉnh quản lý. Tỉnh phải cấp các mỏ khoánng cát cho Hoàng và hơn nữa, Bộ Giao Thông không quản lý đươc chất lượng. Khi làm được ở Lạng Sơn, các chuyên gia quân sự cảnh báo là không được làm đường cao tốc sát tới biên giới nhưng Hoàng vẫn làm. Rồi một ngày, xe tăng Trung Quốc bon bon về tới Hà Nội.

    Bảy Phúc bị chính Ba Dũng đánh giá là rất tào lao. Phúc không có tư duy gì mà toàn dựa vào đám Don Lâm vẽ ra những thứ phát ngôn rất dân túy. Phúc nổi tiếng đi nhiều mà không ngồi nghiên cứu chính sách. Đi tới đâu cũng phát biểu cho dân đó sướng lỗ tai. Đâu cũng là đầu tàu và nền kinh tế Việt Nam qua những phát biểu của Phúc là nền kinh tế quái thai, có quá nhiều đầu.

    Những phát biểu của Phúc do một người bà con, là Việt Kiều, tên Bắc soạn thảo.

    Trong những nỗ lực không mệt mỏi, Phúc đang tràn trề hy vọng được làm Tổng Bí Thư. Chả thế mà khi ông Trọng xỉu ở Kiên Giang, Phúc tỏ ra rất hồ hơi và điều này làm ông Trọng không hài lòng.

    Trước khi kết thúc phần nhỏ nói về Bảy Phúc gắn với một số nhân vật như Hoàng Đèo Cả, Thân Đức Nam và Huỳnh Đức Thơ, xin cung cấp thêm thông tin là chính Bảy Phúc bảo kê cho Nguyễn Đức Chung tức Chung Con, đô trưởng đương nhiệm và Phúc nói là vụ Nhật Cường không có vấn đề gì. Vì thế mà cánh Nguyễn Duy Ngọc đang bế tắc trong Vụ Nhật Cường. Trong vụ Nhật Cường có liên quan tới nhân vật có tên Nguyễn Ngọc Kỳ, giám đốc sở Thông Tin Truyền Thông Hà Nội đang được Chung Con hỗ trợ và Phúc tiến đưa Kỳ lên làm vụ trưởng kinh tế tổng hợp thuộc văn phòng chính phủ thay cho Mai Thu Vân, một người đồng hương Quảng Nôm của Phúc được Phúc đưa lên giữ vị trí Phó Chủ Nhiệm Văn Phòng Chính Phủ.

    Phần sau sẽ phân tích sâu hơn về tham vọng lên tổng bí thư của Bảy Phúc nằm trong những thỏa hiệp với nhóm Ba Dũng và Ngân Đù.

    Kèm theo đây là những tài liệu chứng minh về sai phạm của Huỳnh Đức Thơ ở Đà Nẵng. Không những bảo vệ Thơ tới cùng mà muốn giữ Thơ để Thơ tiếp tục bảo vệ lợi ích của Phúc ở Đà Nẵng. Củng cố thêm cho địa bàn Đà Nẵng, Phúc còn đưa Phó Chủ Nhiệm Văn Phòng Chính Phủ Nguyễn Duy Hưng về Đà Nẵng và hướng tiếp theo sẽ là Bí Thơ Đà Nẵng.

    Dự thảo Kết luận Thanh Tra về Sơn Trà và Đa Phước cũng như văn bản Huỳnh Đức Thơ ký bán nhà 16 Bạch Đằng cho Vũ Nhôm.

    Hoàng Việt

    (Dân Luận)

    Không có nhận xét nào