Header Ads

  • Breaking News

    TT Singapore: Dịch bệnh có thể ảnh hưởng kinh tế nặng hơn khủng hoảng 2008

    Thủ tướng Singapore ngày thứ Bảy cảnh báo rằng dịch virus corona có thể có những ảnh hưởng kinh tế tiêu cực sâu hơn và kéo dài hơn cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008.

    Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long
    “Ảnh hưởng kinh tế có thể sẽ nghiêm trọng hơn cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu, và còn kéo dài hơn nữa, thậm chí xa hơn sau khi đại dịch kết thúc,” ông Lý Hiển Long nói trong một chia sẻ đăng trên Facebook. Ông nói rằng đại dịch có thể sẽ kéo dài ít nhất trong năm nay và có thể lâu hơn nữa.

    Với 200 ca nhiễm, Singapore, trung tâm du lịch của Châu Á, đã báo hiệu có nguy cơ suy thoái trong năm nay và đã cắt giảm dự báo tăng trưởng của mình.

    Những phát biểu của ông Lý được đưa ra một ngày sau khi Singapore sửa đổi các ranh giới bầu cử, trong một hành động thường được xem là tín hiệu báo trước việc loan báo bầu cử.

    Singapore phải tổ chức bầu cử vào đầu năm 2021. Trước khi virus xâm nhập thành phố này vào cuối tháng 1, chính phủ dự kiến sẽ loan báo một cuộc bỏ phiếu trong vòng vài tháng.

    Ông Lý cho biết chính phủ có thể hi vọng tình hình sẽ ổn định trước khi nhiệm kì kết thúc nhiệm kì để có thể tổ chức bầu cử “trong tình huống bình thường hơn.”

    “Không thì loan báo bầu cử sớm, biết rằng chúng ta đang đi vào cơn bão, để bầu ra một chính phủ mới với thẩm quyền mới với trọn một nhiệm kì phía trước, có thể làm việc với người dân Singapore về các nhiệm vụ hệ trọng trước mắt,” ông nói thêm.

    Nếu cuộc bầu cử phải được tổ chức trước khi dịch bệnh kết thúc, ông nói rằng chính phủ sẽ thực hiện các biện pháp phòng ngừa cần thiết cho các đảng tham gia vận động tranh cử và người dân đi bỏ phiếu.

    (VOA)

    Không có nhận xét nào