Header Ads

  • Breaking News

    Việt Nam xác nhận thêm 8 ca dương tính với COVID - 19

    Vào chiều ngày 8/3, Bộ Y tế Việt Nam đã xác nhận thêm 8 ca nhiễm virus gây bệnh COVID - 19 nâng số ca nhiễm bệnh tại Việt Nam được xác định đến thời điểm này lên 29 ca. Tất cả số ca mới đều là hành khách đi trên chuyến bay cùng với ca nhiễm thứ 17 từ London (Anh) về Hà Nội hôm 2/3 vừa qua.

    Hình minh hoạ. Công nhân khử trùng máy bay Vietnam Airlines ở sân bay Nội Bài, Hà Nội hôm 3/3/2020
    Truyền thông trong nước trích thông báo từ Bộ Y tế cho biết cả 8 khách mới đều là người nước ngoài. 4 người đang ở Quảng Ninh, 2 ca ở Lào Cai và 2 ca ở Đà Nẵng.

    Chuyến bay của Vietnam Airlines với các hành khách nhiễm COVID - 19 có 201 hành khách và 16 người thuộc phi hành đoàn. Trong số này 2 người người khoang hạng C (thương gia), bao gồm bệnh nhân số 17 và Bộ trưởng Kế hoạch Đầu tư Nguyễn Chí Dũng, người vừa được xác định âm tính với virus mới tại nhà hôm 7/3 và đang tự cách ly 14 ngày theo quy định của Bộ Y tế.

    Một bệnh nhân ngồi cùng hạng C cũng đã được xác nhận dương tính với COVID - 19 là hành khách có tên N.Q.T, 61 tuổi có địa chỉ ở Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội. Người này được xác định là đi công tác ở Anh về.

    Một số thông tin trên mạng chưa thể kiểm chứng chính xác cho biết bệnh nhân này là một thành viên của Tổ tư vấn kinh tế của Chính phủ.

    Dịch bệnh COVID - 19 xuất phát từ Trung Quốc hồi tháng 12 năm ngoái hiện đã lan ra hơn 100 quốc gia với gần 3.700 ca tử vong.

    Trước khi phát hiện ca bệnh thứ 17, trong nhiều tuần Việt Nam chỉ xác nhận được 16 ca dương tính với bệnh và tất cả đều đã được chữa khỏi.

    (RFA)

    Không có nhận xét nào