Header Ads

  • Breaking News

    Virus corona : Việt Nam cách ly toàn bộ hành khách nhập cảnh qua sân bay

    Hôm nay, 21/02/2020, Việt Nam bắt đầu áp dụng việc cách ly tập trung 14 ngày đối với toàn bộ hành khách từ tất cả các quốc gia trên thế giới nhập cảnh vào Việt Nam qua đường hàng không. Đây là biện pháp mới nhất mà Hà Nội thi hành để ngăn chận dịch Covid-19 từ ngoài lan vào Việt Nam, nơi mà tính đến chiều hôm nay chỉ mới có 92 ca lây nhiễm, theo thông báo của bộ Y Tế.

    Ảnh minh họa : Hành khách trên một chuyến bay của hãng Bamboo Airways, ngày 07/03/2020
    Các ca bệnh xâm nhập vào Việt Nam chủ yếu đến từ châu Âu và Mỹ, rồi sau đó lây sang những người khác. Theo vnExpress, ca bệnh mới nhất, ca thứ 92, là một du học sinh từ Pháp về nước ngày 16/03. Đây là bệnh nhân Covid-19 thứ 9 liên quan đến Pháp.

    Theo Báo điện tử chính phủ Việt Nam, Cục Hàng Không Việt Nam sẽ thông báo đến tất cả các hãng hàng không quốc tế và Việt Nam rằng, do năng lực của khu cách ly tập trung của hai sân Nội Bài và Tân Sơn Nhất rất hạn chế, nên các chuyến bay quốc tế khi đến Việt Nam sẽ phải hạ cánh tại các sân bay quốc tế Vân Đồn, Cần Thơ, Phù Cát và các sân bay khác, theo yêu cầu của nhà chức trách hàng không Việt Nam.

    Cũng theo trang mạng này, trong cuộc họp của chính phủ về chống Covid-19 hôm qua, thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thông báo là chính phủ yêu cầu dừng các đường bay đón khách nước ngoài và hạn chế tối đa người nhập cảnh Việt Nam bằng đường không, đường bộ, đường biển.

    Cũng từ hôm nay, Việt Nam bắt đầu tạm dừng miễn thị thực đơn phương đối với công dân các nước Belarus, Nga và Nhật Bản, sau khi đã thi hành biện pháp này đối với công dân của nhiều nước khác.

    (RFI)

    Không có nhận xét nào