Header Ads

  • Breaking News

    Bùi Văn Thuận - Tin chọi chó trước Đại hội đảng CSVN 13

    TIN VẮN VÀ BÌNH LOẠN (Ngày 06/5/2020)

    Hình minh họa
    1. Nóng nhất mạng xã hội và báo chí hôm nay là: Giám đốc thẩm vụ án Hồ Duy Hải. (Đại đa số báo chí và dư luận mạng xã hội cho rằng Hồ Duy Hải bị kết án oan, bị cố tình tuyên tử hình để chết thế cho hung thủ thật sự, theo tin đồn là cháu cựu Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa).

    2. Vụ Phan Văn Anh Vũ cùng các đồng đảng là cựu Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng: Văn Hữu Chiến và Trần Văn Minh cũng phát lộ nhiều thông tin "thú vị".

    - VOV có bài: "Cựu Chủ tịch Đà Nẵng: Tôi không có thực quyền, chữ ký là hình thức". Đó là lời cựu Chủ tịch Đà Nẵng - Văn Hữu Chiến cho rằng ông không có thực quyền quyết định. (Vậy ai là người có "thực quyền" quyết định trong giai đoạn đó (2009- 2018)? Câu trả lời là Nguyễn Bá Thanh và Bộ trưởng công an Trần Đại Quang. Cùng với cả giàn tướng công an ở Bộ).

    - "Phiên xử Phan Văn Anh Vũ: Cựu chủ tịch đề nghị triệu tập đương kim chủ tịch" là tiêu đề bài viết trên báo Tuổi Trẻ. (Trần Văn Minh đề nghị Hội đồng xét xử triệu tập ông Huỳnh Đức Thơ đến tòa để làm rõ một số vấn đề giao đất cho Vũ cùng công ty bình phong của Bộ Công an).

    - Tựu chung lại: Nếu vụ Vũ nhôm và công ty bình phong mở rộng hết, có lẽ nhiều "tượng đài" như Nguyễn Bá Thanh, Trần Đại Quang sẽ bị "quật mồ mả". Nhiều quan chức cầm đầu đảng- nhà nước các tỉnh thành đến trung ương, cùng với đương kim bộ trưởng công an Tô Lâm cùng các thứ trưởng đương chức như Lê Quý Vương, Bùi Văn Nam... cũng không thoát khỏi liên lụy với vụ Vũ nhôm.

    3. Có nhiều luồng thông tin với nghi ngờ: Giám đốc thẩm Hồ Duy Hải cùng với vụ Vũ nhôm cấu kết với các đồng đảng đồng chí được làm rầm rộ trong giai đoạn này là nhằm mục đích tranh ăn- giành ghế. Trong bối cảnh sắp đại hội đảng để phân chia ghế, phân phối địa bàn làm ăn cho các đảng viên, việc tranh ăn- giành ghế đang diễn ra rất khốc liệt. Vụ án Hồ Duy Hải, vụ Vũ nhôm có liên quan, dính líu đến nhiều đảng viên- quan chức chóp bu. Đây là cơ hội rất tốt để các đồng chí lôi nhau ra cắn. (Vũ nhôm thì dĩ nhiên có liên quan đến cả trăm đối tượng đảng viên- quan chức chóp bu. Còn vụ Hồ Duy Hải khơi lại để nhắm vào “song Bình” là: Nguyễn Hòa Bình và Trương Hòa Bình. Đặc biệt là nhắm vào Trương Hòa Bình, đối tượng được cho là có ý định tranh giành ghế Thủ tướng trong đại hội tranh ăn lần thứ 13 sắp tới).

    4. Các vụ “làm ăn” mùa đại dịch, liên quan đến máy móc thiết bị y khoa vẫn đang được báo chí đưa tin nhiệt tình. (Đây là dấu hiệu cho thấy sới chọi trong ngành y thời gian tới sẽ rất khốc liệt. Điều này là đương nhiên và hoàn toàn dễ hiểu khi phe cánh, sân sau của bà Nguyễn Thị Kim Tiến (mới về hưu) sẽ bị đá đít để cho phe cánh của Bộ trưởng mới. Lĩnh vực y tế là miếng quá béo bở để các đồng chí đánh nhau vì nó).

    5. Sới chọi ở Đồng Nai cũng rất sôi động. Hôm nay báo chí đưa tin rầm rộ về việc bắt giữ một băng “giang hồ” ăn chặn, bảo kê ở Đồng Nai. (Như đã nhiều lần đề cập, Đồng Nai là địa bàn cửa ngõ Sài Gòn, nơi đây công an “làm ăn” siêu lợi nhuận. Các khu công nghiệp,với hàng nghìn doanh nghiệp cùng cả triệu công nhân, đi kèm với đó là các dịch vụ từ hợp pháp đến bất hợp pháp, xe cộ lưu lượng khổng lồ chạy qua địa bàn… Tất cả tạo nên một mảnh đất màu mỡ cho công an “làm ăn, làm luật” và bảo kê mọi lĩnh vực thì tranh ăn là điều dĩ nhiên. Thế nên Tô Lâm cho “Hưng Yên hóa” Đồng Nai, truy bắt các băng xã hội đen “tàn dư khóa trước” để xây dựng lực lượng xã hội đen của riêng mình là điều rất dễ hiểu.

    6. Một sới chọi sẽ là “tâm điểm” thời gian tới là Thái Bình với ngòi nổ là cặp vợ chồng “giang hồ cỏ” Dương Đường. Trên Tiền Phong, Thứ trưởng Bộ Công an Lương Tam Quang khẳng định: “Sẽ mở rộng điều tra vụ án Đường Nhuệ, không để lọt tội phạm”. Vụ này sẽ là cái cớ để các đồng chí thanh toán nhau từ cấp tỉnh là Thái Bình cho đến các vụ đấu đá ở Trung ương.

    7. Báo Pháp luật TP.HCM có bài: “Sắp xử cựu thứ trưởng Quốc phòng Nguyễn Văn Hiến”. (Đô đốc hải quân Nguyễn Văn Hiến không lo bảo vệ biển đảo trước sự gây hấn, xâm lược bấy lâu nay của Trung cộng. Chuyên xúi giục, kích động ngư dân ra khơi bám biển, chống giặc bằng cờ. Còn Hiến các các đồng đảng trong Bộ Quốc phòng nói riêng và Quân chủng Hải quân nói riêng chỉ lo “hốc” với đủ loại trò kiếm ăn: Kinh doanh đa ngành, bán đất, ăn đất, cướp đất. Cỡ như Đô hốc Hiến, thừa sức khép tội phản quốc khi vô năng trước giặc lại còn để đất quốc phòng rơi vào tay nước ngoài).

    8. Cũng chủ đề “ăn đất”, báo Lao Động có bài: “Sai phạm đất đai gây thiệt hại cho đất nước hơn dịch bệnh, thiên tai”. (Đây là điều mà ai cũng biết và thấy. Tuy nhiên, bài báo quên nhắc đến một khía cạnh quan trọng nhất: Ai ăn đất, ai tàn phá đất nước? Tất cả các vụ ăn đất, tàn phá tài sản quốc gia đều là do một tay đảng viên- quan chức làm. Dân đen hay “phản động” không hề và không thể phá như vậy. Đó là một sự thật mà báo “quên” nhắc nhở người đọc).

    9. Trước các phát biểu móc máy, nói kháy kiểu đâm lén, trâu buộc (vì bị bệnh) ghét trâu ăn của Tổng Bí thư- Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có phản bác. VTV hôm nay có bài: “Thủ tướng: "Không phải quyền anh, quyền tôi lúc này mà chính là vì đất nước, vì dân tộc, vì 100 triệu dân". Phản bác này của Thủ tướng rất đích đáng, như đấm thẳng mặt “thằng nhỏ nhen” chuyên đá đểu bằng lý luận. Đã nằm một chỗ ăn hại, không làm được gì lại còn đòi “quyền anh, quyền tôi”, đòi dạy dỗ thiên hạ đang nai lưng ra chống dịch và lo từ hồi phục kinh tế lo đến an sinh xã hội.

    Bùi Văn Thuận

    (FB Thuan Van Bui) 

    Không có nhận xét nào