Header Ads

  • Breaking News

    Bùi Văn Thuận - Tin Chọi Chó võ đài Đại Hội 13 ngày 25.5. 2020

    Hình minh họa
    1. Sau thời gian bị đồng đảng moi chuyện "văn bản mật" trong vụ Mobiphone mua AVG (có chữ ký của Tô Lâm) ra, hiện "uy tín" của Tô Lâm đang được đám kền kền truyền thông phe cánh bơm thổi hết mình. Với đà này, Tô Lâm 90% có ghế trong cuộc chọi chó toàn quốc lần thứ 13 sắp tới. (Nhiều lời lẽ ca tụng Tô Lâm đến mức tởm lợm đã thấp thoáng xuất hiện trên mạng xã hội và báo chí lề đảng).

    2. Nguyễn Văn Thể hiện đang bị đồng đảng- đồng chí đập túi bụi. Hàng loạt các vấn đề như: Các dự án BOT cướp dựng khắp nơi; chậm tiến độ, đội vốn đường sắt Cát Linh- Hà Đông... đều được lôi ra để đập anh Thể cá tra. Dĩ nhiên, một mình Thể không bảo kê hay nuốt trọn được các dự án BOT ăn cướp . Một mình ông Thể cũng không thể quyết dự án "quan hệ 2 đảng" Cát Linh- Hà Đông thất bại toàn diện được. Các đồng đảng- đồng chí suỵt truyền thông đập anh Thể là vì cái ghế và miếng ăn quá béo bở mà Thể đang ngồi thôi.

    3. Khoảng mươi ngày nay, Trần Hồng Hà cũng bị các KOLs đập ghê lắm. Không phải vì vấn đề ô nhiễm môi trường trầm trọng mà vì hàng trăm nghìn héc ta đất đai ven biển, biên giới, đất vàng, đất có tầm quan trọng về mặt an ninh quốc phòng rơi vào tay Trung Quốc. Đơn cử là bài viết: "Người Trung Quốc mua đất đắc địa: 'Bộ trưởng từng trả lời là không thấy gì'" trên báo Thanh Niên, chỉ đích danh Trần Hồng Hà có trách nhiệm trong chuyện đất đai rơi vào tay Trung Quốc.

    Chuyện đất đai, kể cả đất quốc phòng rơi vào tay Trung Quốc, nào chỉ lỗi của mỗi ông Trần Hồng Hà? Đô hốc, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nguyễn Văn Hiến còn tự tay bán đất quốc phòng cho nước ngoài kia kìa. Cỡ ông Hà ăn thua gì? Cách đây 2,3 năm, chính ông Nguyễn Phú Trọng cũng từng lải nhải là "không có chuyện đất đai rơi vào tay Trung Quốc". Giờ báo chí với KOLs cắn có mỗi Trần Hồng Hà là không công bằng chút nào. Sao không nhà báo hay KOLs nào dám động đến bọn Hiến, Trọng?

    4. Báo Tuổi Trẻ có bài: "Đảo Phú Quốc bị 'băm nát': Xử lý cán bộ, khắc phục thế nào?". Chuyện Phú Quốc là vương quốc riêng nhà ông Nguyễn Tần Dũng thiên hạ biết từ 10 năm nay rồi. Lôi chuyện Phú Quốc bị băm nát ra là đám đồng đảng trung ương nhắm đến Nguyễn Thanh Nghị, con trai ông Dũng. Nghị hiện đang cầm đầu đảng ở Kiên Giang.

    Cách đây khoảng 1 tháng, rộ lên tin đồn là Nguyễn Thanh Nghị sẽ được cơ cấu để leo cao hơn nữa. Điều này là rất dễ hiểu bởi vây cánh, người ủng hộ Nguyễn Tấn Dũng ở phía Nam vẫn còn rất lớn. Phe nào được ông Dũng ủng hộ, sẽ phải kéo Nguyễn Thanh Nghị lên. Chuyện Phú Quốc bị băm nát, tàn phá được phe nào đó lôi ra có lẽ là để ngăn cản Nguyễn Thanh Nghị leo cao hơn trong kỳ đại hội chọi chó lần thứ 13 sắp tới.

    5. Hoàng Trung Hải khả năng rất cao sẽ bị đồng đảng xử trong nay mai do loạt dự án thua lỗ hàng trăm nghìn tỷ đồng. Đa số các dự án đó có bàn tay và dấu răng Trung Quốc. Hiện 2 đảng anh em đang cắn nhau, chuyện Hoàng Trung Hải bị xử với loạt dự án đang bị bêu khắp truyền thông là chuyện đương nhiên.

    6. Sới chọi chó ở Hải Phòng hiện đang căng nhất cả nước. Báo chí đang rầm rộ đập CTCP Đầu tư dịch vụ tài chính Hoàng Huy (công ty Hoàng Huy).

    - Thanh Niên có bài: "Hải Phòng dùng 99 ha 'đất vàng' trả cho nhà đầu tư cải tạo 2 tòa chung cư cũ".

    - Tiếp tục là báo Thanh Niên: "'Ông trùm’ ôm loạt dự án đất vàng Hải Phòng là ai?".

    - Vẫn Thanh Niên: "Dự án Golden Land tai tiếng ở Hà Nội của 'ông trùm' đất vàng Hải Phòng".

    Theo giới quan sát chọi chó, võ đài: Công ty Hoàng Huy là sân sau của nhiều quan chức- đảng viên ở Hải Phòng, mà cầm đầu đường dây bảo kê này là đối tượng Lê Văn Thành, hiện đang là Bí thư thành ủy Hải Phòng. Với việc bị đồng đảng lôi sân sau ra đập như hiện nay, rất có thể Lê Văn Thành sẽ bị đồng chí đá đít trong kỳ đại hội tới.

    Một chi tiết rất thú vị là: Đánh công ty Hoàng Huy, báo Thanh Niên đang dẫn đầu và chơi rất rát, chơi sát ván. Từ lâu báo Thanh Niên được coi là cơ quan ngôn luận của băng Tư Sang- Tổng thống Phúc. Nếu Lê Văn Thành bị đồng chí- đồng bọn đá đít, khả năng rất cao Tư Sang hoặc TT Phúc sẽ nhét một đệ tử thân tín về cầm đầu đảng ở Hải Phòng.

    7. Nguyễn Văn Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cũng đang bị đồng chí cắn không trượt phát nào. Nguyên nhân là: Thắng tham, muốn học đòi theo mốt “một đít hai ghế” của kẻ đang cầm đảng- nhà nước Việt Nam. Bị đồng đảng cắn, có nghĩa là đại hội chọi chó 13 sắp tới, Nguyễn Văn Thắng sẽ khó giữ ghế hoặc leo cao, trừ khi chung chi và phe cánh đủ mạnh để thắng được phe đối thủ.

    8. Nguyễn Phú Trọng lại giở trò móc lốp, đâm lén bác Nguyễn Xuân Phúc. Trên VTC mới đây có bài: “Lựa chọn cán bộ: Phải xem họ có vì dân vì nước, nói ít làm nhiều không”. Nội dung bài viết là cuộc phỏng vấn của VOV với ông Lê Như Tiến, cựu Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội. Ông Lê Như Tiến lôi toàn bộ các quan điểm, đường lối, “kim ngôn” của Nguyễn Phú Trọng ra để thay Tổng bí thư đập vào mặt bác Phúc.

    Toàn bộ bài viết là các đòn hiểm nhắm vào tổng thống Phúc như: Lên án các hành vi “mũ ni che tai, thấy đúng không bảo vệ, thấy sai không đấu tranh” (cái này là nhắm đến các quan chức cấp cao thuộc chính phủ bị vào lò. Ám chỉ, ông Phúc không làm được gì, không dám làm gì, chỉ cái lò mới dám làm). Ngay tiêu đề bài viết đã xóc óc, đá đểu ông Nguyễn Xuân Phúc rồi. Bấy lâu nay, ông Phúc thường phát biểu văng mạng kiểu đầu tàu, trung tâm, thủ phủ, Hồ Chí Minh thành Sing, Hà Nội thành Paris… tất cả đều đao to búa lớn và hoàn toàn chỉ mang tính mị dân và giải trí.

    Chuyện sân sau, thu vén cá nhân, vợ con đàn em lợi dụng để vơ vét cũng được ông Lê Như Tiến thay mặt Tổng bí thư đá móc bác Nguyễn Xuân Phúc. Bởi bấy lâu nay, dư luận biết thừa những sân sau, cơ sở kinh tài siêu khủng của vợ chồng, con cái tổng thống Nguyễn Xuân Phúc. Chuyện “nghiêng” của tổng thống Phúc cũng được lôi ra để tấn công:” dễ nghiêng ngả theo kiểu gió thổi về đâu thì anh ngả về đó”.

    Bùi Văn Thuận

    (FB Bùi Văn Thuận )  

    Không có nhận xét nào