Header Ads

  • Breaking News

    Tổng thống Trump vượt trên ứng viên Dân chủ Biden tại 6 bang 'chiến địa'

    Cuộc thăm dò mới cho thấy Tổng thống Trump đang dẫn trước cựu Phó tổng thống Joe Biden ở sáu bang "chiến địa".

    Tổng thống Trump vượt trên ứng viên Dân chủ Biden tại 6 bang 'chiến địa'
    Sau khi thượng nghị sĩ Bernie Sanders tuyên bố dừng chiến dịch tranh cử tổng thống, tấm vé đại diện cho đảng Dân chủ gần như chắc chắn nằm trong tay ứng viên duy nhất còn lại là cựu Phó tổng thống Joe Biden.

    Cuộc thăm dò được thực hiện bởi Change Research và hãng tin CNBC, đã khảo sát các cử tri trong khoảng thời gian từ 1/5 đến 3/5 tại sáu tiểu bang: Arizona, Florida, Michigan, North Carolina, Pennsylvania và Wisconsin.

    Kết quả cho thấy:

    46% số người được hỏi có ủng hộ Tổng thống Trump, trong khi chỉ có 36% nghiêng về ông Biden.

    49% số người được hỏi chấp thuận công việc mà Trump đang làm với tư cách là tổng thống.

    Khi được hỏi ai là người họ muốn bỏ phiếu vào tháng 11 năm nay, 47% chọn Tổng thống Trump, trong khi 45% chọn Biden.

    Lịch sử bầu cử Mỹ có những bang có truyền thống theo Cộng hòa (được xếp vào nhóm bang đỏ) và những bang có khuynh hướng theo Dân chủ (nhóm bang xanh).

    Cũng có không ít bang mà lá phiếu đại cử tri chưa xác định được và người ta gọi đó là những bang "chiến địa". Đây chính là những bang có thể quyết định ai là Tổng thống Mỹ. Do vậy, cuộc đua giành ủng hộ từ những bang chiến địa luôn căng thẳng.

    Trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2016, Tổng thống Trump đã thắng ở tất cả 6 bang trên.

    Theo cuộc thăm dò dư luận tại bang Iowa công bố ngày 4/5, Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng vượt qua ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden với cách biệt 2 điểm.

    Kết quả cuộc thăm dò do Public Policy Polling tiến hành, 48% số người được hỏi thể hiện sự ủng hộ đối với Tổng thống Trump, trong khi cựu Phó Tổng thống Joe Biden bám sát ngay sau với tỷ lệ ủng hộ là 46%.

    Tỷ lệ hài lòng về việc điều hành đất nước của Tổng thống Trump tăng vọt

    Tổng thống Trump nhận được sự tín nhiệm về việc điều hành đất nước tăng vọt do sự ủng hộ của cử tri độc lập, nhóm người mà ông cần sự ủng hộ để tái đắc cử nhưng luôn chật vật để giành điểm, theo trang Washington Examiner.

    Cuộc khảo sát mới nhất của Gallup hôm 1/5 cho thấy 49% người trưởng thành hài lòng với việc điều hành đất nước của Tổng thống Trump, tăng 6%, từ 43% so với cách đây hai tuần. Ông Trump chưa bao giờ vượt qua 49% tín nhiệm trong các khảo sát của Gallup.

    Sự tăng vọt này diễn ra bất chấp những lời chỉ trích của giới truyền thông về cách ông vận hành cuộc chiến chống lại virus viêm phổi Vũ Hán cũng như việc ông hối thúc việc mở cửa lại nền kinh tế.

    Theo hãng khảo sát Gallup, ông Trump có được sự tăng vọt này là từ hỗ trợ của nhóm cử tri độc lập:

    Hầu hết sự thay đổi trong xếp hạng mức độ hài lòng trong việc điều hành đất nước của ông Trump là cử tri độc lập. Trong cuộc thăm dò hiện tại, 47% cử tri độc lập tán thành với cách điều hành công việc mà tổng thống đang làm. Đây là tỷ lệ cao nhất từ trước đến nay trong trong nhóm cử tri này theo khảo sát của Gallup. 93% cử tri đảng Cộng hòa và 8% cử tri đảng Dân chủ ủng hộ cách điều hành chính phủ mà ông Trump đang thực hiện.

    Nguồn : https://www.ntdvn.com/the-gioi/

    Không có nhận xét nào