Header Ads

  • Breaking News

    Trợ lý Phó Tổng thống Pence dương tính với virus Corona Vũ Hán

    Một trợ lý thứ hai của Phó Tổng thống Hoa Kỳ Mike Pence đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus Corona Vũ Hán, chỉ vài ngày sau khi một thành viên quân đội làm việc tại Nhà Trắng được xác nhận dương tính với viêm phổi Vũ Hán (COVID-19).

    Trợ lý Phó Tổng thống Pence dương tính với virus Corona Vũ Hán
    Thư ký Nhà Trắng Kayleigh McEnany cho biết, người trợ lý này là một thành viên thuộc nhóm của ông Pence. Tổng thống Donald Trump gọi người đó là “Katie”. Theo phỏng đoán, người được đề cập đến là bà Katie Miller - phát ngôn viên của ông Pence và là vợ của cố vấn Nhà Trắng Stephen Miller.

    Trao đổi cùng các phóng viên hôm thứ Sáu (08/5), bà McEnany cho biết: “Chúng tôi đã công bố các hướng dẫn mà các chuyên gia của chúng tôi đưa ra để giữ cho tòa nhà này an toàn, bao gồm việc theo dõi sự tiếp xúc, tất cả các hướng dẫn được đề xuất cho các doanh nghiệp có nhân viên thiết yếu, hiện chúng tôi đang áp dụng tại Nhà Trắng. Vì vậy, trong lúc nước Mỹ đang [từ từ] mở cửa trở lại một cách an toàn, Nhà Trắng đang tiếp tục hoạt động một cách an toàn”.

    Bà cho biết Tổng thống Trump sẽ đưa ra quyết định về việc có nên đeo khẩu trang hay không. Cho đến hiện tại, ông ấy vẫn chưa từng đeo khẩu trang ở nơi công cộng.

    Một quan chức hành chính nói với các phóng viên đồng hành cùng Phó Tổng thống Pence rằng người trợ lý này đã có kết quả dương tính vào đầu ngày thứ Sáu (08/5). Trước đó vào thứ Năm (07/5), người này đã có kết quả âm tính và tiếp xúc với 6 người dự định sẽ bay cùng ông Pence.

    Các nhân viên đã được đưa ra khỏi máy bay của ông Pence ngay sau đó. Việc này đã trì hoãn kế hoạch rời khỏi Căn cứ chung Andrew trong khoảng một giờ. Phó Tổng thống Hoa Kỳ đã bay tới tiểu bang Iowa để gặp gỡ các nhà lãnh đạo của các tín ngưỡng khác nhau và tổ chức một cuộc thảo luận bàn tròn về chuỗi cung ứng thực phẩm của Hoa Kỳ.

    Quan chức này cho biết, cả hai người là ông Pence và ông Trump đều không có tiếp xúc với các phụ tá gần đây.


    Trước đó vào ngày 07/5, Nhà Trắng cho biết một thành viên của quân đội làm việc trong khuôn viên Nhà Trắng đã có kết quả dương tính với virus Corona Vũ Hán.

    Trong một tuyên bố, phát ngôn viên Hogan Gidley cho biết, ông Trump và ông Pence “kể từ đó đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus và họ vẫn hoàn toàn khỏe mạnh”.

    Chiều muộn ngày 7/5, tại Nhà Trắng, Tổng thống Trump đã nói với các phóng viên rằng: “Tôi tiếp xúc rất ít, về mặt cá nhân, với anh ấy”.

    Ông bổ sung thêm rằng: “Tôi biết anh ấy là ai. Rất tốt bụng. Nhưng tôi rất ít khi tiếp xúc [với anh ấy]. Mike rất ít tiếp xúc với người này. Nhưng Mike đã được xét nghiệm và tôi đã được xét nghiệm. Cả hai chúng tôi đều đã được xét nghiệm”.

    Các quan chức cho biết, trong những ngày sắp tới hai vị Tổng thống và Phó Tổng thống Hoa Kỳ sẽ được kiểm tra hàng ngày. Trước đây, họ đã được xét nghiệm hàng tuần.

    Ông Pence cũng nói thêm rằng những người tiếp xúc với Tổng thống Trump cũng sẽ được kiểm tra mỗi ngày.

    Trước đó, vào hồi tháng Ba, một nhân viên khác làm việc cho ông Pence cũng đã được xác nhận xét nghiệm dương tính với virus.

    Từ tháng trước, Nhà Trắng đã bắt đầu thực hiện xét nghiệm đối với bất kỳ cá nhân nào có tiếp xúc gần với Tổng thống hoặc Phó Tổng thống.

    Trong một cuộc phỏng vấn hôm thứ Sáu (8/5) với chương trình “Fox & Friends”, Tổng thống Trump cho biết ông đã được xét nghiệm “một số lần”.

    Ông Trump chưa thực hiện xét nghiệm tìm kháng thể nhưng ông cho biết ông sẽ thực hiện nó trong tương lai. Xét nghiệm tìm kháng thể là dấu hiệu để nhận biết người thực hiện xét nghiệm đã từng nhiễm virus Corona Vũ Hán trong quá khứ hay chưa.

    Du Miên

    Nguồn : https://www.ntdvn.com/the-gioi/

    Không có nhận xét nào