Header Ads

  • Breaking News

    Ngũ Giác Đài triển khai sư đoàn dù đến Washington DC dẹp loạn

    Ngũ Giác Đài đã ra lệnh cho Lực lượng phản ứng nhanh của Sư đoàn Dù 82 triển khai đến khu vực thủ đô Washington D.C, trong bối cảnh bạo loạn lan khắp toàn nước Mỹ, theo tin từ Breitbart News
    Ngũ Giác Đài triển khai sư đoàn dù đến Washington DC dẹp loạn

    Lực lượng này cũng chính là lực lượng được triển khai vào đầu năm nay để dập tắt các cuộc biểu tình bạo lực do Iran hậu thuẫn ở Iraq. Các nguồn tin trước đó nói với Breitbart News rằng lực lượng này đang chuẩn bị triển khai, nhưng các quan chức Lầu Năm Góc không xác nhận tin này.

    Một nguồn tin cũng nói với Breitbart News rằng Lữ đoàn Quân Cảnh thứ 16 từ Fort Bragg cũng đang hướng đến Washington D.C.

    Việc triển khai quân đội chính quy đến D.C. diễn ra sau khi những kẻ bạo loạn cướp phá các cửa hàng, vẽ bẩn lên các di tích quốc gia và phóng hỏa một nhà thờ gần Nhà Trắng.

    Tổng thống Trump trong cuộc họp báo hôm thứ 1/6 tuyên bố ông sẽ điều động các đơn vị quân đội để đáp trả các cuộc bạo loạn.

    “Nhiệm vụ đầu tiên và lớn nhất của tôi với tư cách Tổng thống là bảo vệ đất nước vĩ đại của chúng ta và người dân Mỹ”, ông nói.

    “Tôi sẽ điều động hàng ngàn binh sĩ, quân nhân và nhân viên thực thi pháp luật được trang bị nhiều vũ khí để ngăn chặn bạo loạn, cướp bóc, phá hoại, tấn công và phá hoại tài sản”.

    “Chúng ta không thể cho phép tiếng khóc chính đáng của những người biểu tình ôn hòa bị nhấn chìm bởi bạo động. Dân tộc Hoa Kỳ không thể để ‘những kẻ vô chính phủ chuyên nghiệp’ khống chế”.

    "Tôi sẽ chiến đấu để bảo vệ các bạn", ông Trump nhấn mạnh.

    Trước đó ông Trump cũng đã nói chuyện với các thống đốc và kêu gọi họ chiếm lại đường phố từ những kẻ bạo loạn.

    Thượng nghị sĩ Tom Cotton, một cựu quân nhân, cho biết rằng “tình trạng hỗn loạn, bạo loạn và cướp bóc cần phải chấm dứt vào đêm nay” khi ông đề nghị gửi quân đội chính quy để thực hiện những việc này.

    Ông nói thêm: “Nếu cần, Sư đoàn Lục quân 10, Sư đoàn Dù 82, Sư đoàn Kỵ binh 1, Sư đoàn Lục quân 3 [sẽ làm] bất cứ điều gì cần thiết để tái lập trật tự. Không nhân nhượng với những kẻ nổi loạn, vô chính phủ, những kẻ bạo loạn và những kẻ cướp bóc”.

    Trước đó sau cuộc họp báo về tình trạng bạo loạn diễn ra trên toàn quốc, Tổng thống Trump cùng một số quan chức rời Nhà Trắng, đi bộ qua Công viên Lafayette tới Nhà thờ St. John, với cuốn Kinh Thánh trên tay. Đây là hai địa điểm xảy ra biểu tình gần Nhà Trắng và là nơi người biểu tình tụ tập, la hét, đốt phá những ngày qua.

    Tổng thống Trump chụp ảnh khi cầm cuốn kinh thánh bên ngoài Nhà thờ St. John và nói: "Chúng ta là quốc gia vĩ đại nhất thế giới".

    Nhà thờ St. John nằm cách Nhà Trắng vài tòa nhà và được gọi là "Nhà thờ Tổng thống" vì nhiều tổng thống Mỹ đã dự các buổi lễ tại đây. Người biểu tình hôm 31/5 phun sơn, gây ra những đám cháy lớn tại tầng hầm và bên ngoài nhà thờ, dẫn tới hư hại một phần.

    Minh Dũng

    Không có nhận xét nào