Header Ads

  • Breaking News

    Phó Chủ tịch TP. HCM Trần Vĩnh Tuyến bị khởi tố vì những sai phạm ở Tổng công ty Nông nghiệp Sài Gòn

    Hình minh hoạ. Phó chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Trần Vĩnh Tuyến
    Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa quyết định khởi tố Phó chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh, ông Trần Vĩnh Tuyến và ông Trần Trọng Tuấn - Phó chánh văn phòng thành uỷ về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí”, trong vụ án xảy ra tại Tổng công ty Nông nghiệp Sài Gòn (SAGRI). Truyền thông trong nước đưa tin này hôm 11/7.

    Cơ quan điều tra cũng thực hiện việc khám xét nhà ở và nơi làm việc của ông Tuyến và ông Tuấn vào cùng ngày.

    Cũng theo truyền thông trong nước, trong ngày 11/7, Cơ quan điều tra Bộ Công an đã khởi tố một số các bị can khác trong vụ án ở công ty SAGRI nhưng không cho biết danh tính cụ thể của những người này.

    Trước đó, vào ngày 6/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an cũng đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” tại SAGRI. Cơ quan Cảnh sát điều tra đã khởi tố bị can, bắt tạm giam và khám xét chỗ ở, nơi làm việc với một loạt các lãnh đạo của SAGRI bao gồm: Lê Tấn Hùng (SN 1963, nguyên Tổng giám đốc) và Nguyễn Thành Mỹ (SN 1959, nguyên Phó trưởng Phòng Kế hoạch - Đầu tư), ông Vân Trọng Dũng, Chủ tịch HĐTV (từ tháng 8/2015 đến 7/2019) và bà Nguyễn Thị Thanh An, kiểm soát viên chuyên trách (tháng 6/2016 đến 7/2019) cùng về tội danh trên.

    SAGRI là doanh nghiệp 100% vốn nhà nước, thuộc UBND TP Hồ Chí Minh. Thanh tra TP HCM đã từng có những kết luận về những sai phạm liên quan đến quản lý tài chính, đất đai xảy ra tại công ty này trong thời gian dài.

    (RFA) 

    Không có nhận xét nào