Header Ads

  • Breaking News

    Thiện Tùng -Lại rộ lên nói về Mãi dâm

    Cả nước tôi chưa biết, theo nhiều nguồn tin, riêng thành phố Hồ Chí Minh, đến ngày 20/7/2020, đã có 19.000 doanh nghiệp, có cả dệt may, ngưng hoạt động. Ngành dệt may đa số là nữ đang thất nghiệp. Họ sẽ sống bằng cách nào, không khéo họ sẽ phải kinh doanh thể xác – vốn“tự có”.
    Thiện Tùng -Lại rộ lên nói về Mãi dâm
    Qua truyền thông VN công bố, ở TP HCM có một nữ bán dâm 30.000 USD/vụ, trên BBC News Tiếng Việt, tác giả Bùi Thư viết: “Người phụ nữ, tức bên bán, thường bị nêu tên và trở thành mục tiêu cho công chúng dè bỉu, trong khi danh tính người mua (nam) hầu như không được biết tới”.

    Ông Lê Đức Hiền, Phó cục trưởng Cục Phòng chống tệ nạn xã hội (Bộ LĐ+TB+XH) giải thích với báo Thanh Niên “Việc công bố danh tính người mua dâm có thể ảnh hưởng đến đời sống bí mật riêng tư cá nhân gia đình. Cách đây mấy năm, một tỉnh phía nam đã xử lý kỷ luật và công bố danh tính một số cán bộ mua dâm. Mục đích của việc công bố mang tính răn đe, lên án hành vi vi phạm đạo đức. Tuy nhiên, hậu quả sau đó để lại là gia đình tan nát, con cái xấu hổ bỏ bê học hành, thậm chí có người còn tự tử…” (BBC dẫn lời ) – Người bán dâm không có gia đình sao?

    Chia sẻ với BBC News Tiếng Việt, một nhà báo tự do từng nhiều năm viết mảng nội chính cho các báo chính thống tại TP HCM đưa ra lý giải: “Người mua dâm trong các vụ này thường là người nhiều tiền, nghĩa là người có thế lực. Đụng tới những người có thế lực luôn khó hơn đụng những người ít có khả năng kháng cự, tức các cô gái bán dâm” – Là người làm báo mà hèn với những người có thế lực, chà đạp người yếu thế, nhứt là phụ nữ, thì đâu xứng danh?.

    Thay vì bình hay tranh luận những ý kiến vừa nêu trên, tôi muốn tham kiến bằng bài Mãi dân “trăm hoa đua nở” mà tôi đã viết cách đây hơn 4 năm.

    ————

    Mãi Dâm “Trăm Hoa Đua Nở”

    Ngôn ngữ Việt Nam nói về tình dục cũng phong phú, người ta ám chỉ nó bằng những đôi từ có ngữ nghĩa khác nhau: thông dâm, gian dâm, cưỡng dâm, hiếp dân, mãi dâm… Bài viết nầy, người viết chỉ nói mãi dâm, một thứ hiện đang “trăm hoa đua nở” ở Việt Nam.

    Dân gian gọi những người tham gia lĩnh vực này là “đĩ điếm” – đĩ là nữ bán dâm, điếm là nam mua dâm – bán thì thu, mua thì chi.

    Lý giải cho rõ về mối quan hệ mua bán dâm hơi dài dòng: “Có thứ này đã hoặc sẽ có thứ kia, có thứ kia đã hoặc sẽ có thứ nầy, nếu khuyết một trong hai nó không còn là nó”?

    Bán dâm nhìn tổng quát có 2 hạng người:

    1/ Nữ nghèo khó, thất nghiệp… bán dâm để mưu sinh – bán dưới nuôi trên. Họ cần có tiền để trang trải cuộc sống đang thắt ngặt, đáng thương. Khách hàng của họ là những người khát dâm, bất kể trẻ già, hèn sang.

    2/ Nữ có thể hình “ăn khách” bán dâm để mưu sang, mưu danh. Họ tận dụng nhan sắc thiên phú của mình nhử đại gia, đại quan để hốt của, sớm thành những bà hoàng giàu sang, danh vọng.
    Về phía nữ bán dâm nói chung: Xét cho cùng, nếu có lỗi thì lỗi ấy cũng không lớn. Bởi vì họ chỉ bán cái thuộc về quyền sở hữu của họ để mưu sinh hoặc mưu sang. Lỗi lớn trong vấn đề này là nhà cầm quyền quản lý xã hội thế nào mà để thiểu số người giàu nứt đố đổ vách, đa số người khố rách áo ôm, phải bán thân nuôi miệng – tự “rỉa lông” mình mà sống?!.

    3/ Về phía Nam mua dâm: Hãy thông cảm và nương tay với những người phải chi số tiền ít ỏi do mình làm ra để giải quyết “cơn khát” bẩm sinh. Nếu nhà cầm quyền hãy truy tận gốc, xử lý đến nơi đến chốn những gã “ham vui, thích của lạ”, xem họ moi đâu ra tiền mà chi không run tay để mua “hàng hiệu” giá đắt tận mây xanh.

    Để viết phóng sự về nạn mãi dâm, tôi xin và được trại giam cho phép phỏng vấn cô Y…, một gái bán dâm bị bắt quả tang ở quán Ly Ly. Tôi hỏi:

    – Cô bao nhiêu tuổi, học hành đến đâu?

    – 19, trung học, đậu đại học, không có tiền học tiếp–Cô Y trả lời cộc lốc.

    – Sao không chọn nghề khác mà chọn nghề này?

    – Ông giới thiệu giúp đi. Tôi không tiền, không thân thế nên không thể…

    – Cũng son phấn, nữ trang khá đầy đủ chớ bộ…?

    – Các thứ này như đồ nghề của thợ, không có cũng tìm mọi cách tạo cho có để vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi.

    – Cô có biết hành nghề này phạm pháp không?

    – Thân thể tôi do cha mẹ tôi tạo ra, nó thuộc quyền sở hữu của tôi, thắt ngặt tôi bán nó, có ăn cắp ăn kiêu gì của ai đâu mà phạm pháp ?!.

    – Pháp luật quy định vậy mà?

    – Nó không hợp với hoàn cảnh của tôi nên tôi không thể thi hành. Vì vậy, tôi mới bị bắt vào đây.

    – Cô hành nghề này, vô tình gây đau khổ cho nhiều người khác như vợ con, cha mẹ những người đàn ông đến với cô?

    – Có nỗi khổ đau nào bằng nỗi khổ đau của người con gái phải đem bán đi cái quý nhất của đời mình ?!

    Có tiếng quản trại gọi báo mẹ cô Y… đem cơm đến. Tôi dầu có muốn cũng không hỏi được gì thêm ở cô Y…. Khi cô Y xách cơm vào trong, tôi hỏi mẹ cô Y:

    – Chị biết con gái chị (Y…) hành nghề này không mà không cản ngăn?

    – Có biết. Nhưng ông có biết không, đau xót lắm: Vợ chồng già tôi hàng ngày đã ăn một phần cuộc đời con gái độc nhất của mình!

    Và biết bao chuyện khác mà tôi mục kích. Tôi xin kể một số chuyện có thật 100% để độc giả xem coi nên cười hay nên mếu:

    1/ Ở một quán bia ôm, 4 – 5 cô gái mặc 3 vải 7 da, khi vắng khách, họ cùng ngồi xem truyền hình. Khi thấy một quan chức nào đó “nhả ngọc phun châu” trên diễn đàn cho nhiều người nghe, bỗng nhiên một cô trong số rống họng: “Đó !… thằng cha đang nói đó, hôm rồi hắn tới đây nhậu xỉn rồi bớp tao đau chết me!!!”.

    2/ Cạnh nhà tôi có một quán bia ôm. Tuy hơi hẻo lánh nhưng khách rất đông. Bí quyết là chủ hiểu được bụng dạ “thượng đế”:Thường xuyên đổi mới thức ăn và gái theo lối cũ ai mới mình. Khách sang, khách quan “thích món ngon vật lạ” rủ nhau đến đây tắp nập.

    Rùm beng quá, chính quyền sở tại định “hỏi thăm sức khỏe”. Khi nghe vợ lo sợ báo tin, chủ quán dõng dạc: “Muốn thì ra tay đi, tôi đã có đủ bằng chứng, tôi sẽ trình ra coi ai vào đây ôm”. Không ngờ câu nói cứng ấy lại ngăn được kiểm tra của cơ quan chức năng.

    3/ Bia ôm nhậu xỉn rồi quậy quá coi mòi khó “thọ”, chủ các quán bia ôm lần lượt chuyển sang Karaoke hoặc nhà trọ – loại hình chứa mãi dâm kín đáo, riêng biệt, khó kiểm tra. Anh Bảy, chủ quán cạnh nhà tôi cũng chạy theo thời thế, chuyển quán bia ôm thành nhà trọ. Bữa nọ tôi đến chơi, được ông chủ nhà mời nước tử tế, nói: “Anh ngồi uống nước với anh Ba, tôi ra sau chỉ huy gánh thợ”. Tôi ngồi chưa nóng đít, thiếu tá Công an Khu vực vào vừa khỏi cổng gọi to: “Xong chưa anh Ba…ảy? Em xin giấy phép cho anh được rồi đây”. Chủ quán ra nhận giấy nói:

    – Mở rộng thêm, làm cả thảy 17 phòng, tuần nữa mới xong – chủ nhà trọ nói.

    – Bia ôm là “xào khô”, nhà trọ hay karaoke là “xào nước” đấy – tôi nói nửa đùa nửa thật rồi xúm nhau cười.

    Sau khánh thành nhà trọ chừng 1 tháng, tôi sang chơi, hỏi:

    – Bộ ế sao êm quá vậy?

    – “Ấp” đều trong đó – Chủ nhà trọ đáp.

    – Khách nào mà đông thế?

    – Gần có, xa có. Họ bắt cặp rồi dẫn tới đây. Toàn là người có quyền và có tiền – nghèo lo cái ăn không đủ ở đó mà “mát mẻ”.

    – Bộ kinh doanh truyền hình + đầu máy nữa sao mà để lềnh khênh vậy?

    – Ý định cho khách từng phòng thuê xem, nhưng có lẽ họ thích xem cái khác nên ế. Anh hay ai mua, tôi bán hạ giá lại cho?

    4/ Ông quan đầu tỉnh địa phương tôi, ông thường nghiến răng nhắc nhở thuộc hạ “học tập đạo làm theo…”. Bữa nọ, ông phó tổng giám đốc một ngân hàng ở Sài Gòn về nhà nghỉ Chủ Nhật, rủ Quan ra quán Bờ Xoài nhậu rồi dụ được ông “mát mẻ của lạ” một đêm. Ăn quen nhịn không quen, cứ trưa thứ bảy, Quan gọi giật phó tổng tranh thủ về “nhậu”- tiếng lóng.

    Thấy chồng “bỏ bót” hoài, vợ Quan nghi ngờ ông “mèo mã gà đồng”, mướn vệ sĩ theo dõi. Vệ sĩ vâng lịnh bà, đi lấy cớ để kiếm chút “cháo” chớ dại gì va đầu vào đá.

    Thấy tốn tiền mà không có kết quả, bà thay đổi chiến thuật: Tăng cường son phấn, mặc đúng thời trang để nâng cấp hòng chiêu phu quay về “cố quốc”.

    Già mà ăn vận lòe lẹt, vẽ trét tùm lum, nhìn vào càng thêm chướng mắt, hết muốn “nhậu”. Bà càng “nâng cấp” ông càng “đi đêm”.Thế là bà đành phải “hy sinh” tình, bám lấy tiền do Quan cung cấp.

    Bay mãi “mỏi cánh” cũng phại hạ. Khi hạ cánh, hình hài Quan xơ xác rồi ngã bịnh. Chưa đầy năm sau ông chết với thi thể nổi đỏ, thâm quầng. Để giữ uy tín cho ông – đúng hơn là cho Đảng, lãnh đạo cấm nói căn bịnh thế kỷ của ông. Bác sĩ điều trị chỉ lén rỉ tai với một vài người thân quen: “Ổng bị S”.

    Mãi dâm ở Việt Nam thuộc truyện dài nhiều tập, đâu cũng có, ít nhiều ai cũng biết. Nói chuyện người ta đã biết là “tra tấn dã man”. Để kết thúc bài viết, tôi xin tặng các nữ sinh thích bắt bướm ép vào trang sách 4 câu thơ ngừa Sở Khanh:

    Lộn kiếp từ sâu bướm là ta

    Sống nhờ bòn rút các loài hoa

    Nhấp nhô đôi cánh đi thu vén

    Nhụy rửa hương tàn mặc kiếp hoa. -/-

    https://quanvan.net/

    Không có nhận xét nào