Header Ads

  • Breaking News

    Nguyễn Đình Ấm - Vai trò ông Nguyễn Đức Chung trong vụ Đồng Tâm

    Trong vụ Đồng Tâm, ông Nguyễn Đức Chung là thủ phạm chính gây nên tai họa cho dân Đồng Tâm.

    Những ngày qua có hai luồng dư luận trái chiều về việc ông Nguyễn Đức Chung(NĐC) chủ tịch Hà Nội bị bắt giam.

    Đa số xác định việc ông NĐC bị bắt là xứng đáng nhưng cũng có nhiều ý kiến kể cả báo quốc doanh ca ngợi ông NĐC “xông xáo, quyết đoán, quyết liệt” có nhiều thành tích, đặc biệt “gần gũi, hết mực thương dân…” như thể gián tiếp phản đối việc bắt giam ông này.

    Thời kỳ đầu ông NĐC làm chủ tịch HN tôi cũng nghĩ rất tốt về ông với việc nêu bỏ loa phường, giảm tiền cắt cỏ, tạo phố đi bộ, trồng cây, nói thật việc công an bảo kê nhà hàng… Thế nhưng, càng ngày thì bản chất ông NĐC càng lộ rõ đặc biệt trong vụ Đồng Tâm.

    Theo tôi, ông NĐC là một “Đinh La Thăng khác”. Ông Đinh La Thăng cũng “đi làm bằng xe buýt, đi nhặt rác, yêu cầu đặt các cây nước miễn phí ở các cảng hàng không, cũng lập tức có mặt ở vụ sập cầu treo ở Tam Đường (Lai Châu) và phôn cho bộ trưởng y tế cử ngay các bác sĩ giỏi nhất lên cứu chữa đồng bào bị thương, …

    Trong vụ ĐT, ông NĐC là thủ phạm chính gây nên tai họa cho dân ĐT và cả các ông như Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Xuân Phúc, Tô Lâm, Đoàn Duy Khương, lãnh đạo huyện Mỹ Đức, một số lãnh đạo xã ĐT… Ông làm cho dân ĐT và công an thì bị mất người, các ông lớn trên cũng như đảng CSVN thì phạm vào việc mà muôn đời lịch sử sẽ phán xét…

    Năm 1980, chính phủ có quyết định 113 thu hồi 208 ha đất ở huyện Chương Mỹ, Mỹ Đức của tỉnh Hà Sơn Bình (nay là Hà Nội) làm sân bay Miếu Môn trong đó có 47,36 ha thuộc xã ĐT huyện Mỹ Đức giao cho quân đội quản lý. Thế nhưng do không có nhu cầu làm sân bay nên 208 ha đất chỉ được sử dụng rất ít, 47,36 ha ở ĐT được cho dân thuê canh tác còn lại bị bỏ hoang đã gần 40 năm.

    Đến đầu năm 2016 tự nhiên DN Vietel đến thi công công trình trên cánh đồng Sênh 59 ha của xã Đồng Tâm liền kề với 47,36 ha thuộc đất quốc phòng(xem ảnh) đã thu hồi năm 1981 (đền bù 150. 312 đ). Dân ĐT kiên quyết phản đối, làm lán ngay tại chỗ cắt người trông coi để giữ đất, ngăn cản việc thi công của Vietel.Huyện Mỹ Đức, thành phố HN điều động nhiều cảnh sát đến bảo vệ cho DN Vietel thi công rất căng thẳng.

    Ngày 15/4/2017 công an HN và hai sĩ quan cục điều tra hình sự bộ QP nhắn cụ Kình ra đồng Sênh để “kiểm tra mốc giới”, cụ Kình và dân rất phấn khởi. Nhưng khi đang “kiểm tra” thì sĩ quan công an huyện Mỹ Đức đá cụ Kình gẫy xương đùi, rạn xương chậu ném lên ô tô rồi bắt thêm 3 người dân nữa chở lên số 7 Thuyền Quang HN tra xét. Hai ngày sau thấy việc bắt cụ Kình bị lộ, nếu cụ bị chết thì rắc rối, ông NĐC mới đưa cụ sang BV Việt Đức chữa chạy.

    Đây là nguyên nhân chính đến dân ĐT cầm giữ 38 cán bộ, CSCĐ có mặt tại chỗ phục vụ cuộc bắt bớ hôm đó nhằm bảo vệ tính mạng cụ Kình,3 người bị bắt cóc, một số thanh niên ĐT quá khích đập vỡ kính xe ô tô của đội cảnh sát.

    Ngày 22/4/2017 sau khi về ĐT được dân đón tiếp trọng thị, ông NĐC ký cam kết sẽ làm rõ việc “hành hung cụ Kình trọng thương, làm rõ cánh đồng Sênh là đất gì, không truy cứu dân về vụ dân cầm giữ CSCĐ” để giải thoát 19 CSCĐ.Thế nhưng ông không “làm rõ” gì cả. Thanh tra HN thì lẩn tránh bằng chứng,luyên thiên, xuyên tạc và vẫn khẳng địng cánh đồng Sênh là đất quốc phòng.Việc đánh trọng thương cu Kình thì mãi sau này ông Đào Thanh Hải phó giám đốc công an HN mới nói ở QH, cụ Kình bị gẫy chân do “giằng co”…

    Còn lời hứa không truy cứu dân ĐT( thực ra hành vi của họ chỉ là quyền tự vệ chính đáng) thì ngày 30/4/2017 công an HN khởi tố vụ án, bị can “gây rối TTCC, chống người thi hành công vụ” với dân ĐT nhưng không công khai tống đạt cho họ rồi ngày 15/4/2017 “bằng biện pháp nghiệp vụ” lừa cụ Kình ra Đồng Sênh đánh, bắt bớ như trên, sau đó gửi giấy triệu tập bị can tràn lan làm dân ĐT phẫn nộ, không thi hành.

    Ngày 7/7/2017 ông NĐC gặp một số đại diện dân ĐTở huyện Mỹ Đức để phổ biến “dự thảo kết luận thanh tra” về cánh đồng Sênh của thanh tra HN, ông luôn cắt ngang không cho dân, luật sư phát biểu khi họ phản bác bản KLTT chỉ “loanh quanh, xảo trá” sai sự thật của thanh tra HN.

    Từ đó dù dân ĐT đã gửi nhiều đơn khiếu nại lên các lãnh đạo đảng, nhà nước, cơ quan trung ương và Hà Nội nhưng ông NĐC cũng như không có bất cứ đại diện thành phố, trung ương nào trả lời hoặc gặp dân để tranh luận đưa ra tài liệu chứng minh ai đúng, ai sai mà cứ một mực khẳng định “cánh dồng Sênh là đất quốc phòng”, mặc dù:

    – Các ông không đưa ra được quyết định thu hồi, đền bù, bản đồ gianh giới về cánh đồng Sênh như với 47,36 ha( có QĐ thu hồi và đền bù 150.312 đ).Ông khẳng định cánh đồng Sênh là “đất quốc phòng” nhưng lại không có quyết định thu hồi và đền bù. Phải chăng đó là tính “quyết đoán của ông NĐC?

    – Nếu cánh đồng Sênh là đất QP thì phải do quân đội quản lý, như vậy quân đội phải tranh chấp với dân ĐT chứ sao lại là ông NĐC? Việc 20/10/214 ông Vũ Hồng Khanh p.chủ tịch HN ký QĐ giao 236,7 ha cho quân chủng PKKQ ( tức lấy của dân thêm 28,7 ha) là mờ ám, bất hợp pháp, diễn lại âm mưu cướp đất của đồng nghiệp trong vụ Thủ Thiêm?

    – Về phía QCPKKQ không có ý kiến gì và từ ngày 26/3/2017 CBCS D31 QCPKKQ đã đào mương rạch rõ danh giới giữa 47,36 ha đất quốc phòng với cánh đồng Sênh được dân ĐT rất hoan nghênh(còn clip và ảnh) không còn chuyện tranh chấp nữa.

    Có một chi tiết cần phải làm rõ ở đây: Trong buổi thuyết trình công khai với các cán bộ huyện Mỹ Đức, quân đội tại cánh đồng Sênh cụ Lê Đình Kình nói rõ cánh đồng Sênh đã bị cán bộ bán cho ông…( tiếng nhòe không rõ tên) 150 tỷ đ (Vẫn còn clip trên mạng), dân tố một số cán bộ xã ĐT được 28 tỷ đ…

    Đề nghị cơ quan thẩm quyền làm rõ xem có phải cán bộ nào HN đã bán cánh đồng Sênh hay không. Thời gian này nhiều tờ báo, đài nhất là của Hà Nội không hề gặp dân nhưng cứ ra rả thông tin xuyên tạc, vu khống, võ đoán sai sự thật theo lời ông NĐC, thanh tra, công an HN làm dân càng bức xúc.

    Việc ông NĐC không có căn cứ gì cánh đồng Sênh là đất quốc phòng, không phải là chủ đất, quân đội đã rạch gianh giới rõ ràng, các CSCĐ bị cầm giữ được đối xử tử tế đã ra về trong sự lưu luyến với bà con… Thế nhưng không hiểu sao ông NĐC lại bội ước dùng quyền hành, lực lượng vũ trang để trấn áp dân rồi dùng truyền thông “bẩn”đơn phương xuyên tạc, vu khống làm dân ĐT rất phẫn nộ.Họ đã gửi 18 lá đơn, mong mỏi được ông NĐC hoặc bất cứ quan chức có trách nhiệm nào về địa phương phán xét thỏa đáng nhưng ông NĐC phớt lờ (clip “Dân ĐT thực tâm đối thoại”của đài VTC vẫn còn trên mạng).

    Từ đây dân ĐT rào làng chống tập kích, lên mạng đe dọa dùng vũ lực “giết chết bọn cướp nếu về cướp đất” và luôn khẳng định “tuyệt đối tin tưởng vào đảng và nhà nước”. Nhiều người bất mãn, bức xúc chửi bới,lăng mạ, mạt sát những cán bộ, công an về địa phương mà họ nghi để dò la, khủng bố, tấn công cướp đất của họ. Đây là sự dại dột của những người nông dân chất phác. Sự dại dột quá khích của họ được khai thác triệt để, các báo đài của HN, VTV cắt những đoạn clip xuyên tạc sự thật 180 độ để có cớ trấn áp họ bằng vũ lực…

    Từ đây ông NĐC đã có kế hoạch “úp sọt” dân ĐT.

    Ngày 25/4/2019 tôi viết một stt thất vọng với thanh tra HN và thanh tra CP về vụ ĐT. Nick name Lê Đình Quang (cháu nội cụ Kình) thách thức: “bọn cướp đất HN nếu về ĐT sẽ ăn đòn”. Một nick name là Nguyễn Quang(xem ảnh) lập tức cảnh báo với Lê Đình Quang: “Dân ĐT khôn ra thì nên im lặng mà sống tiếp. Lần trước là ông Chung ông ấy bị bất ngờ thôi. Giờ mà dân ĐT manh động là coi như bỏ cả cái xã ấy đi luôn đấy”. Lê Đình Quang trả lời: “Lần này bọn họ tới sẽ không tiếp như lần trước đâu (tức đối xử tử tế với CSCĐ khi cầm giữ). Nguyễn Quang trả lời: “Chính quyền họ lại thích những thành phần như ông đấy.Họ kích ông khiến ông xông vào.Thế là họ có lý do để đàn áp vũ trang.Lần trước(tức vụ lừa, đánh bắt cụ Kình) họ chủ quan nên họ bị động.Lần này họ phủ cái chăn lên cái xã ĐT, xử lý như xử lý dịch lợn, đem hủy tòn( toàn) bộ để tránh lây lan”.

    Xết trên mọi góc độ và tham khảo thông tin từ nhiều nguồn, tôi khẳng định đây là lời cảnh báo rất chính xác, chân thành đối với dân ĐT của Nguyễn Quang. Vị này hẳn có mối quan hệ gần gũi với bộ tham mưu của thành phố HN và ông NĐC. Chứng tỏ sự hận thù của ông NĐC với dân ĐT đến mức nào.

    Rất lo cho dân ĐT và cả ông NĐC, nhà cầm quyền VN nếu xẩy ra cuộc trấn áp bằng vũ lực, ngày 7 và 8/5/2019(tức cách vụ tập kích hơn 6 tháng) tôi đã viết đăng bài: “Lời cảnh báo chân thành với dân ĐT” trên VNTB, Bauxite VN rồi nhiều trang mạng khác đăng lại. Thế nhưng, có vẻ ông NĐC và những người có trách nhiệm ở VN không biết hoặc không đoái hoài và đã “phủ chăn” diệt hết những người đấu tranh giữ đất ở ĐT để “tránh lây lan”, chôn vùi vĩnh viễn sự kiện kinh khủng này còn dân ĐT thì có thể quá tự tin mình nắm lẽ phải thì “thế lực cướp đất” không thể có, không dám dùng lực lượng khổng lồ đối với mình?

    Việc ông NĐC không ngừng quy kết bừa bãi “ông Lê Đình Kình kích động để trục lợi, ông Kình hứa nếu đòi đất thành công sẽ chia cho tổ đồng thuận… rồi đám báo chí vô trách nhiệm, vô lương tâm đơn phương đưa tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống làm dân càng bức xúc, phẫn nộ; việc trước, trong khi lực lượng khổng lồ tập kích vào thôn Hoành ngày 9/1/2020, mạng Intrnet bị cắt, ĐT hoàn toàn bị cô lập với bên ngoài và tất cả những người liên quan biết, nắm các thông tin về vụ này đều bị giết, bắt.… “ứng nghiệm” hoàn toàn với lời của Nguyễn Quang “Họ kích ông khiến ông xông vào để… phủ chăn, xử lý như dịch lợn để khỏi lây lan”..

    Theo tôi, ông NĐC đã tạo ra “nền tảng” vụ ĐT rồi từ khi VTV nhảy vào xuyên tạc lên án dân ĐT vẽ nên bức tranh dân ĐT như những kẻ sai trái, khát máu, phản loạn đe dọa chế độ…đã thuyết phục thượng cấp Ok với kế hoạch của ông NĐC. Việc sau cuộc tập kích ngày 9/1/2020 bộ công an đứng ra phát ngôn và ngay lập tức tổng bí thư, chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương, khen thưởng 3 CSCĐ bị chết chứng tỏ trách nhiệm vụ ĐT không còn chỉ riêng của ông NĐC nữa.


    https://vietnamthoibao.

    Không có nhận xét nào