Header Ads

  • Breaking News

    Phiên xử thứ hai đối với Vũ Nhôm dự kiến diễn ra vào ngày 27 tháng 11

    Ông Phan Văn Anh Vũ, hay còn gọi là Vũ Nhôm, sẽ bị đưa ra xử công khai vào ngày 27/11 tại Thành phố Hồ Chí Minh, về cáo buộc ‘lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt 203 tỷ đồng’ trong vụ án Ngân hàng Đông Á.

    Ông Trần Phương Bình, nguyên Tổng giám đốc DongA Bank và ông Phan Văn Anh Vũ (Vũ “nhôm”)
    Truyền thông trong nước loan tin như vừa nêu, dẫn nguồn từ Tòa án Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, và theo đó thì các bị can sau đây cũng ra tòa cùng với ông Phan Văn Anh Vũ Vũ, đó là ông Trần Phương Bình, nguyên Tổng Giám đốc Ngân hàng Đông Á, bà Nguyễn Thị Kim Xuyến, Phó Tổng giám đốc, và ông Phạm Văn Phước, nguyên Giám đốc công ty cổ phần lương thực Nam Định.

    Trong vụ án này, được biết là ông Bình đã cho ông Vũ dùng tiền của Ngân hàng Đông Á, gây ra thất thoát cho ngân hàng này.

    Ông Phan Văn Anh Vũ, nguyên là một sĩ quan công an cấp tá, được cho là đã lợi dụng chức vụ quyền hạn của ông để trục lợi trong việc mua bán tài sản công cộng tại thành phố Đà Nẵng.

    Vào hôm 30 tháng 7, ông Phan Văn Anh Vũ bị Tòa án Hà Nội tuyên 9 năm tù giam về tội cố ý làm lộ bí mật nhà nước. Hai người khác cùng bị án tù trong phiên xử này là ông Phan Hữu Tuấn, nguyên Tổng Cục Phó Cục Tình Báo, Bộ Công An, và ông Nguyễn Hữu Bách, cán bộ Bộ Công An.

    Cũng liên quan đến những vụ án tham nhũng, báo Người Lao động trích nguồn tin từ Bộ tư pháp cho biết ông Đinh La Thăng, nguyên Tổng Giám đốc tập đoàn dầu khí Việt Nam mới chỉ trả tiền bồi thường trị giá 20 tỉ đồng, trên tổng số 820 tỉ đồng mà tòa án bắt ông phải bồi thường vì làm thất thoát khi còn tại chức.

    Ông Đinh La Thăng là quan chức Việt Nam cao nhất bị đưa ra xét xử cho đến nay. Trước khi bị xử tổng cộng 30 năm tù giam, ông từng là ủy viên Bộ chính trị của Đảng Cộng sản Việt Nam, và là Bí thư thành ủy thành phố Hồ Chí Minh.

    (RFA) 

    Không có nhận xét nào