Header Ads

  • Breaking News

    Tân sĩ quan West Point chuẩn bị tinh thần cho ngày ‘đụng trận’

    WEST POINT, New York (AP) – Phó Tổng Thống Mike Pence hôm Thứ Bảy, 25 Tháng Năm, nhắn nhủ các tân sĩ quan tốt nghiệp Học Viện Quân Sự West Point rằng thế giới này là “nơi chốn nguy hiểm” và họ phải chuẩn bị tinh thần cho ngày “đụng trận.”
    Phó Tổng Thống Mike Pence chào một tân sĩ quan trước khi trao bằng tốt nghiệp. (Hình: AP Photo/Julius Constantine Motal)


    “Một số trong các anh chị sẽ tham gia vào cuộc chiến chống thành phần Hồi Giáo quá khích ở Afghanistan và Iraq,” ông Pence nói.

    Phó Tổng Thống Pence thay mặt Tổng Thống Donald Trump chúc mừng các tân sĩ quan, và nói với họ rằng: “Khi các anh chị nhận lãnh trách nhiệm của mình, tôi hứa rằng vị tổng tư lệnh quân đội sẽ luôn đứng sau các anh chị. Tổng Thống Donald Trump là người bạn tốt nhất mà các nam nữ quân nhân trong quân đội có được từ trước tới nay.”

    Có hơn 980 sinh viên sĩ quan trở thành thiếu úy Lục Quân Mỹ trong buổi lễ tại West Point
    Phó Tổng Thống Pence cho hay Tổng Thống Trump đã đưa ra ngân sách quốc phòng trị giá $750 tỷ cho năm 2020 và nước Mỹ nay “một lần nữa nhận lấy vai trò lãnh đạo thế giới tự do.”

    “Coi như chắc chắn rằng sẽ có lúc trong đời binh nghiệp, các anh chị sẽ chiến đấu trên chiến trường cho nước Mỹ,” Phó Tổng Thống Pence nói.


    “Các anh chị sẽ chỉ huy các binh sĩ khác đi vào trận địa. Điều đó sẽ xảy ra. Một số trong các anh chị có thể sẽ phải chiến đấu tại bán cầu này,” ông Pence cho biết thêm.

    Các phát biểu của Phó Tổng Thống Pence được đưa ra trong lúc chính phủ Mỹ dự trù đưa thêm 1,500 quân tới Trung Đông để chống lại điều mà chính phủ của Tổng Thống Trump gọi là mối đe dọa từ Iran, cuộc chiến ở Afghanistan vẫn còn tiếp diễn và Tòa Bạch Ốc đang tính tới cách đối phó với tình hình ở Venezuela.

    Khóa West Point tốt nghiệp năm 2019 gồm có 223 nữ tân sĩ quan, trong đó có 34 sĩ quan da đen, các con số cao nhất kể từ khi có nữ sĩ quan đầu tiên tốt nghiệp West Point năm 1980.


    Hôm Thứ Bảy, West Point có nữ sĩ quan thứ 5,000 tốt nghiệp nơi này. (V.Giang)
     
    (nguoi-viet.com)

    Không có nhận xét nào