Header Ads

  • Breaking News

    Điểm tin thế giới thế giới ngày Thứ năm 20 tháng 6 năm 2019

    Tổng thống Trump phá vỡ kỷ lục với gần 25 triệu đô la ủng hộ tái tranh cử trong ngày đầu tiên

    Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Trump vào hôm thứ Ba ở bang Florida, Hoa Kỳ đã thu được số tiền ủng hộ khổng lồ 24,8 triệu đô la trong vòng chưa đầy 24 giờ, một con số vượt qua bất kỳ ứng viên Dân chủ nào trong quý đầu tiên, theo Fox News.

    “DonaldTrump đã tăng kỷ lục phá vỡ 24,8 triệu đô la trong vòng chưa đầy 24 giờ cho cuộc tái tranh cử của ông. Sự nhiệt tình trên khắp đất nước dành cho vị Tổng thống này là không gì sánh được và không giống bất cứ thứ gì chúng ta đã từng thấy!”, nữ Chủ tịch Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng hòa Ronna McDaniel đăng tải trên Twitter vào sáng thứ Tư (19/6).

    Tổng thống Trump cũng đã gửi phản hồi cảm ơn bài đăng của bà Ronna McDaniel.

    Đài Loan theo dõi tàu sân bay Liêu Ninh của Trung Quốc ở Biển Đông

    Quân đội Đài Loan tuyên bố họ có thông tin chính xác về các động thái và vị trí hiện tại của tàu sân bay Liêu Ninh của Trung Quốc khi nhóm tàu đi vào Biển Đông, theo SCMP.

    Bộ Quốc phòng Đài Loan đưa ra tuyên bố này hôm nay, thứ Năm (20/6) nhưng không nêu rõ vị trí hay tuyến đường đi của tàu sân bay Trung Quốc, cũng không tiết lộ thông tin về các tàu hộ tống và máy bay đi kèm.

    Các báo Đài Loan cho rằng động thái của tàu Liêu Ninh là nhằm đáp trả Mỹ, quốc gia gần đây đã cử các tàu chiến qua Eo biển Đài Loan, khu vực phân cách giữa Trung Quốc đại lục và đảo Đài Loan (hòn đảo có nền dân chủ độc lập nhưng bị Bắc Kinh coi là tỉnh ly khai).


    Ông Tập Cận Bình đến Triều Tiên với các quan chức kinh tế cấp cao

    Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã tới Bình Nhưỡng hôm thứ Năm mang theo đoàn tùy tùng là các quan chức cấp cao, gồm cả người đứng đầu cơ quan hoạch định kinh tế nhà nước. Giới quan sát cho rằng Bắc Kinh tìm cách củng cố Triều Tiên và có lẽ khởi động các cuộc đàm phán đình trệ với Washington, theo Reuters.

    Ông Tập sẽ ở Triều Tiên trong 2 ngày, và ông đã trở thành nhà lãnh đạo Trung Quốc đầu tiên đến thăm nhà nước “ẩn dật” trong 14 năm, và có thể mang lại các biện pháp hỗ trợ mới mẻ cho nền kinh tế bị trói buộc bởi những trừng phạt.

    Nước láng giềng Trung Quốc là đồng minh lớn duy nhất của Bắc Hàn, và chuyến thăm của ông Tập diễn ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng trên bán đảo Triều Tiên khi Hoa Kỳ tìm cách thuyết phục Bình Nhưỡng từ bỏ vũ khí hạt nhân.

    Tên lửa Iran bắn rơi máy bay không người lái của Mỹ trên không phận quốc tế

    Một máy bay không người lái của quân đội Hoa Kỳ đã bị bắn hạ trên không phận quốc tế qua Eo biển Hormuz bởi một tên lửa đất đối không của Iran, một quan chức Hoa Kỳ cho biết hôm thứ Năm, với điều kiện giấu tên.

    Quan chức này cho biết, chiếc máy bay không người lái là một chiếc MQ-4C Triton của Hải quân Hoa Kỳ, và chưa có thông tin chi tiết về vụ việc gồm thời gian bị bắn hạ, theo Reuters.

    Tờ Independent cho biết sau đó, Chỉ huy Lực lượng Bảo vệ Cách mạng Iran nói rằng, việc bắn hạ máy bay không người lái gửi “một thông điệp rõ ràng” đến Mỹ. Trong một bài phát biểu trên truyền hình nhà nước, Tướng Hossein Salami đã nói thêm, Iran “không có ý định gây chiến với bất kỳ quốc gia nào, nhưng chúng tôi đã sẵn sàng cho chiến tranh”.


    Quan chức Hồng Kông ca ngợi chiến thắng của những người biểu tình trẻ tuổi chống dự luật dẫn độ

    Ông Lau Ming-wai, phó chủ tịch Ủy ban Phát triển Thanh thiếu niên, hôm thứ Tư cho biết, ông muốn những người biểu tình trẻ tuổi biết rằng họ đã thành công trong việc thay đổi đường hướng của chính phủ về dự luật mà các nhà phê bình lo ngại sẽ dẫn đến các phiên tòa bất công ở Trung Quốc đại lục.

    “Những người biểu tình trẻ tuổi đã thành công: chính phủ không còn có thể hợp pháp hóa dự luật, nếu nhìn nó theo cách thực tế”, Lau nói với tờ báo Hồng Kông SCMP, Lau cũng nói ông lo lắng các cuộc đụng độ bạo lực có thể quay trở lại.

    Cha của Lau Ming-wai là tỷ phú chạy trốn Lau Luen-hung, người đã từng bị truy nã ở Macau vì tội nhận hối lộ và phải đối mặt với dự luật dẫn độ, tuy nhiên Ming-wai nói rằng ông không bình luận về trường hợp của cha mình.

    Võ Thái Hà tóm lược

    Không có nhận xét nào