Header Ads

  • Breaking News

    Bộ trưởng Y tế kiêm nhiệm Trưởng ban bảo vệ sức khỏe Trung ương

    Với việc bổ nhiệm này, bà Bộ trưởng Kim Tiến cùng lúc kiêm hai nhiệm vụ bộ trưởng và trưởng ban.

    Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến được bổ nhiệm kiêm Trưởng ban bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương
    Truyền thông trong nước loan tin ngày 5 tháng 7 cho biết Theo Báo Pháp Luật TPHCM, tại buổi trao quyết định, ông Phạm Minh Chính, Trưởng ban tổ chức Trung ương mong bà trưởng ban mới sẽ làm gương cho các Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ tuyến dưới, trở thành chỗ dựa tin cậy của cán bộ lãnh đạo các cấp, đặt biệt là các đồng chí lãnh đạo Trung ương trong việc chăm sóc sức khỏe.

    Luật về sức khỏe lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước được bàn ở Quốc hội vào tháng 10/2018 và thông qua vào tháng 11 cùng năm. Theo đó, sức khỏe lãnh đạo cấp cao của Đảng, chính phủ là bí mật nhà nước và là một trong 15 nhóm thông tin thuộc bí mật nhà nước sẽ có hiệu lực từ ngày 1/7/2020.

    Trường hợp gần nhất về việc sức khỏe lãnh đạo không được thông tin công khai, kịp thời dẫn đến nhiều đồn đoán là của ông tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng. Sau chuyến làm việc tại Kiên Giang vào giữa tháng tư, ông này không xuất hiện tại một số sự kiện lớn trước công chúng, và nhiều tin đồn về sức khỏe của ông Trọng được đưa ra. Mãi một tháng sau ông mới xuất hiện, rồi lại không có mặt tại buổi đọc tờ trình trước Quốc hội về việc thông qua Công ước 97 của Tổ chức Lao động Quốc tế ILO vào ngày 29 tháng 5, cũng như tại cuộc tiếp xúc cử tri Hà Nội vào ngày 19 tháng 6 như thông báo trước đó.

    Vào ngày 5 tháng 7, ông Nguyễn Phú Trọng xuất hiện trở lại chủ trì cuộc họp được nói là định kỳ của Bộ Chính Trị, đảng cộng sản Việt Nam.

    (RFA)

    Không có nhận xét nào