Header Ads

  • Breaking News

    Chủ tịch Tập đề nghị giúp TT Trump chống Covid-19

    Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nói với Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump trong một cuộc điện đàm hôm 27/3 rằng ông hy vọng Hoa Kỳ sẽ có hành động thực chất để cải thiện quan hệ song phương, Reuters dẫn lời Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết.

    Hôm 27/03/2020, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đề nghị giúp Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump chống dịch Covid-19.
    Ông Tập cũng nói với ông Trump rằng hợp tác giữa hai nước là lựa chọn chính xác và duy nhất, và Trung Quốc sẵn sàng hỗ trợ Hoa Kỳ trong việc đối phó với Covid-19, theo thông tin do Bộ Ngoại giao Trung Quốc công bố.

    Trong cuộc điện đàm, ông Tập đã nhắc lại với ông Trump rằng Trung Quốc đã công khai và minh bạch về dịch bệnh, cũng theo thông tin do Bộ Ngoại giao Trung Quốc công bố.

    Ông Trump nói trên Twitter rằng ông đã thảo luận “rất chi tiết” với ông Tập về dịch bệnh Covid-19.

    “Trung Quốc đã trải qua vấn đề này và có nhiều hiểu biết về loại virus này”, ông Trump viết. “Chúng tôi đang làm việc chặt chẽ với nhau. Rất trân trọng!”, ông viết thêm.

    Theo đài CRI của Trung Quốc, ông Tập “mong Mỹ áp dụng biện pháp thiết thực và hiệu quả, bảo vệ an toàn tính mạng và sức khỏe của công dân Trung Quốc trong đó có lưu học sinh tại Mỹ”.

    Chủ tịch Tập Cận Bình cho biết, hiện nay, quan hệ Trung-Mỹ đang ở vào thời điểm quan trọng. “Mong Mỹ áp dụng hành động thực chất trong việc cải thiện quan hệ Trung-Mỹ, hai bên cùng nỗ lực, tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực chống dịch, v.v.., phát triển quan hệ không xung đột, không đối đầu, tôn trọng lẫn nhau, hợp tác, cùng thắng”, đài CRI trích lời ông Tập nói trong cuộc điện đàm với ông Trump.

    Từ trước đến nay, ông Trump và các quan chức hàng đầu của Hoa Kỳ cáo buộc Trung Quốc thiếu minh bạch về dịch bệnh - cho đến nay có hơn 24.000 người trên toàn cầu tử vong - khiến Trung Quốc tức giận.

    Hoa Kỳ hiện có nhiều ca nhiễm Covid-19 nhất trên thế giới. Tính đến sáng sớm ngày 27/3, trên cả nước Mỹ có hơn 85.500 người đã nhiễm bệnh Covid-19, và 1.259 người tử vong, theo CBS News, dẫn lại Đại học Johns Hopkins.

    (VOA)

    Không có nhận xét nào